Nhà phát hành lên tiếng về lùm xùm ép suất Võ Sinh Đại Chiến: "Quy trách nhiệm cho rạp khi phim không đạt doanh thu là không công bằng!"

Phía nhà phát hành đã chính thức phản hồi về hàng loạt lùm xùm vừa qua của bộ phim Võ Sinh Đại Chiến.

Sau hàng loạt những lần đăng đàn và hành động rút phim khỏi rạp chiếu của phía NSX Võ Sinh Đại Chiến thì vào ngày 9/1, nhà phát hành đã có phản hồi chính thức. Võ Thị Thùy Trang – Đại diện phát hành của Công ty Cổ phần Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) cũng là nhà phát hành chính thức của bộ phim đã lên tiếng về các động thái của ekip Võ Sinh Đại Chiến, cũng như chuẩn bị kỹ càng chứng cứ pháp lý nếu chẳng may có kiện cáo nổ ra.

Nhà phát hành lên tiếng về lùm xùm ép suất Võ Sinh Đại Chiến: Quy trách nhiệm cho rạp khi phim không đạt doanh thu là không công bằng! - Ảnh 1.

Cụ thể, bà Trang đã nhấn mạnh trước khi đưa phim ra rạp, giữa bên phát hành (ở đây là Galaxy) và đối tác có trách nhiệm thực hiện kế hoạch phát hành sau khi có sự thống nhất và đồng ý giữa các bên. Trong đó, các nội dung mà các bên thực hiện đều dựa trên hợp đồng và có sự xác nhận rõ ràng. Vì vậy, bà Trang cho rằng việc quy trách nhiệm cho các cụm rạp, nhà phát hành và cả chiến dịch quảng bá phim của NSX Võ Sinh Đại Chiến khi phim không đạt doanh thu như mong muốn là "không công bằng và không đúng".

Nhà phát hành lên tiếng về lùm xùm ép suất Võ Sinh Đại Chiến: Quy trách nhiệm cho rạp khi phim không đạt doanh thu là không công bằng! - Ảnh 2.

"Việc quy kết trách nhiệm cho các hệ thống rạp, rồi đến nhà phát hành, và đến cách quảng bá bộ phim khi bộ phim không đạt doanh thu như mong muốn là không công bằng và không đúng", bà Trang nói

Ngoài ra, việc phân bố suất chiếu cho một bộ phim nằm hoàn toàn vào thị hiếu của khán giả, chứ không có bộ phim nào được cam kết về số suất chiếu ngay từ đầu. "Các rạp chiếu trên tinh thần luôn ủng hộ phim Việt, nhưng nếu phim không có doanh thu thì phải nhường chỗ cho phim được khán giả lựa chọn hơn vì sự sống còn của hệ thống rạp", bà Trang cho biết. Đại diện phát hành của Galaxy cũng chia sẻ thêm rằng có không ít bộ phim ban đầu được đánh giá cao bởi người trong ngành nhưng cũng không thắng về mặt doanh thu. Theo bà Trang, đây là thực tế không thể phủ nhận.

Nhà phát hành lên tiếng về lùm xùm ép suất Võ Sinh Đại Chiến: Quy trách nhiệm cho rạp khi phim không đạt doanh thu là không công bằng! - Ảnh 3.

Phía bà Trang nhận định thị hiếu khán giả là không thể kiểm soát được

Khi được hỏi về khả năng phía Võ Sinh Đại Chiến có thể khởi kiện bên phát hành vì nghi bị chèn ép, là nguyên nhân gây ra sự thất bại phòng vé của phim, bà Trang cũng thẳng thắn rằng: "Phía Galaxy đã chuẩn bị đầy đủ các chứng cứ để sẵn sàng cho việc thực hiện pháp lý cho trường hợp này". Cuối cùng, bà Trang bày tỏ sự tiếc nuối của mình dành cho sự việc xảy ra với Võ Sinh Đại Chiến, đồng thời rút ra bài học và kinh nghiệm quý báu trong những lần cộng tác sau này với các đơn vị làm phim khác.

Nhà phát hành lên tiếng về lùm xùm ép suất Võ Sinh Đại Chiến: Quy trách nhiệm cho rạp khi phim không đạt doanh thu là không công bằng! - Ảnh 4.

Võ Sinh Đại Chiến thất thu là điều đáng tiếc

Võ Sinh Đại Chiến là bộ phim pha trộn giữa võ thuật và tuổi trẻ của đạo diễn Bá Cường. Trong tuần lễ đầu ra mắt, phim chỉ thu về khoảng 1,2 tỷ đồng (số liệu từ BOVN) khiến ekip thất vọng. Giờ đây, sau khi đã rút phim khỏi toàn bộ các rạp chiếu trong nước, NSX Võ Sinh Đại Chiến - ông Thái Bá Dũng - đang ấp ủ việc mang phim lên hệ thống Netflix với hi vọng tiếp tục thắp lửa cho câu chuyện tôn vinh võ cổ truyền Việt trong phim của mình.

Nhà phát hành lên tiếng về lùm xùm ép suất Võ Sinh Đại Chiến: Quy trách nhiệm cho rạp khi phim không đạt doanh thu là không công bằng! - Ảnh 5.

Nguồn ảnh: Tổng hợp