Nhìn lại những bộ anime đáng chú ý nhất do Netflix sản xuất

Netflix dành khá nhiều tâm sức vào việc phát triển những series anime mới, và hãy cùng nhìn lại những cái đáng chú ý nhất được sản xuất.

Vài năm trở lại đây thì Netflix dành khá nhiều tâm sức vào việc phát triển những series anime mới, và hãy cùng nhìn lại những cái đáng chú ý nhất được ông lớn này sản xuất.

Dota: Dragon’s Blood

DOTA: Dragon’s Blood là một series phim hoạt hình cực kì thành công được công trên Netflix. Nó dựa trên Dota 2, tựa game MOBA nổi tiếng ra mắt năm 2013 do Valve phát triển và điều hành. DOTA: Dragon’s Blood được sản xuất bởi Studio Mir kết hợp với công ty Kaiju Boulevard của Ashley Edward Miller cùng sự hợp tác của Production Reve. Phần đầu tiên được khởi chiếu trên Netflix vào ngày 25 tháng 3 năm 2021.

DOTA: Dragon’s Blood theo chân Davion, một Hiệp sĩ Rồng nổi tiếng với mục tiêu duy nhất đó chính là săn rồng. Sau cuộc chạm trán với một con rồng cực kì mạnh mẽ, anh đã bất ngờ trở thành vật chứa cho con rồng đó. Sau đó Davion đồng hành cùng Công chúa Mirana trong chuyến hành trình tìm ra sự thật về bản thân cũng như giúp cho người anh yêu có thể tìm về đồ vật bị đánh cắp.

Yasuke

Yasuke là một bộ anime dựa trên nhân vật lịch sử cùng tên, một chiến binh gốc Phi phục vụ dưới quyền của daimyo Nhật Bản Oda Nobunaga trong thời kỳ Sengoku của cuộc xung đột samurai ở Nhật Bản vào thế kỷ 16. Được tạo ra bởi LeSean Thomas và sản xuất bởi hãng phim hoạt hình Nhật Bản MAPPA, bộ phim có sự tham gia của LaKeith Stanfield trong vai nhân vật chính. Bộ phim được phát hành vào ngày 29 tháng 4 năm 2021 trên Netflix và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực đến từ phía các nhà phê bình lẫn khán giả.

Netflix Yasuke lấy bối cảnh ở thế kỷ 16, khi Nhật Bản phong kiến được tái hiện bằng ma thuật và công nghệ tiên tiến, một người đàn ông châu Phi tên là Yasuke đã trở thành một chiến binh & thuộc hạ phục vụ Chúa Oda Nobunaga. Trong Năm 1582, ông chứng kiến sự thất thủ của lực lượng Nobunaga trong trận chiến tại chùa Honno-ji chống lại đội quân của Dark General. Với cái chết của Nobunaga và sự thất bại của lực lượng của mình, Yami no Daimyo nắm quyền kiểm soát hoàn toàn Nhật Bản. Hai mươi năm sau, Yasuke sống ẩn cư như một người lái thuyền ẩn dật tên là Yassan tại một ngôi làng hẻo lánh. Sau đó anh nhận nhiệm vụ đưa Saki, một cô gái ốm yếu với sức mạnh phép thuật bí ẩn, về phía bắc để gặp một bác sĩ đặc biệt để giúp đỡ về tình trạng của Saki. Yasuke được giao nhiệm vụ bảo vệ Saki cùng lúc đó anh cũng phải đối mặt với quá khứ của mình, anh sẽ phải tìm cách tiêu diệt Yami no Daimyo để tìm lại bình yên cho Nhật Bản cũng như bản thân mình.

Super Crooks

Nhìn lại những bộ anime đáng chú ý nhất do Netflix sản xuất

Nhìn lại những bộ anime đáng chú ý nhất do Netflix sản xuất: Super Crooks

Super Crooks là series anime dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của nhà văn Mark Millar và họa sĩ Leinil Francis Yu. Bộ truyện được viết bởi Dai Satou từ câu chuyện của Millar, và nó được đạo diễn bởi Motonobu Hori trong lần đầu làm đạo diễn solo của anh ấy. Bộ phim dài 13 tập đã được công chiếu trên Netflix trên toàn thế giới vào ngày 25 tháng 11 năm 2021. Nó được coi là phần phim phụ của Jupiter’s Legacy.

Super Crooks lấy trung tâm là tên tội phạm Johnny Bolt, kẻ đang tập hợp một đội ngũ những kẻ sống ngoài vòng pháp luật để bắt đầu một kế hoạch vô cùng tiềm năng cũng như rủi ro. Nếu họ thành công, họ sẽ trở thành triệu phú. Nhờ sự hấp dẫn của tiền bạc mà Bolt đã tập hợp được một đội ngũ chắp vá để bắt đầu hành động. Nhưng mọi chuyện sẽ chẳng đơn giản đến thế khi cả nhóm gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt họ phải đối đầu với một Siêu Anh Hùng với 200 năng lực khác nhau. Liệu rằng kế hoạch của Bolt có thành công và lý do thật sự khiến một người như anh lại đi vào con đường sai trái?

Blue Period

Nhìn lại những bộ anime đáng chú ý nhất do Netflix sản xuất

Nhìn lại những bộ anime đáng chú ý nhất do Netflix sản xuất: Blue Period

Dựa trên Manga cùng tên của Tsubasa Yamaguchi, “Blue Period” kể về câu chuyện của một cậu bé tuổi teen tên Yatora, người đang cảm thấy nhàm chán với cuộc sống và đang tìm kiếm một điều gì đó thú vị. Một ngày nọ, Yatora nhìn thấy bức tranh của tiền bối, và điều này khiến cậu bộc phát một điều gì đó mà cậu chưa bao giờ trải nghiệm trước đây.

Yatora Yaguchi – học sinh năm hai trung học. Cậu luôn cảm thấy nhàm chán với cuộc sống hiện tại. Dù học khá giỏi và chơi hòa đồng cùng bạn bè, tuy nhiên tâm hồn cậu luôn cảm thấy như bị trói buộc bởi các chuẩn mực. Cậu ta luôn ghen tị với những người có tự do để làm những điều khác biệt. Một ngày nọ, cuộc sống nhàm chán đó chấm dứt, khi Yatora nhìn thấy một bức tranh trong câu lạc bộ hội họa của trường. Yatora bị mê hoặc bởi màu xanh chủ đạo được sử dụng trong bức vẽ. Kể từ đó, cậu như bị hút hồn, vì thế, cậu quyết tâm đầu tư vào hội họa và quyết định rằng đó là những gì cậu muốn làm để kiếm sống. Sau khi nộp đơn vào Đại học nghệ thuật Tokyo, những trở ngại trên con đường chông gai dần lộ diện. Từ việc cha mẹ cậu lo lắng trước những lựa chọn khác lạ của con mình, cho đến những người bạn cùng trường có tài năng hội họa thiên bẩm, rồi cả việc nghiên cứu các môn học chuyên sâu, mọi việc dường như khác xa so với dự tính ban đầu của Yatora. Liệu cậu có thể đối đầu với những áp lực này ?

Castlevania

Nhìn lại những bộ anime đáng chú ý nhất do Netflix sản xuất: Castlevania

Castlevania là một loạt phim hoạt hình cực kì nổi tiếng của Netflix. Dựa trên loạt trò chơi điện tử Nhật Bản cùng tên của Konami, hai mùa đầu tiên phỏng theo hai phần game được ra mắt năm 1989 Castlevania III: Dracula’s Curse và theo chân Trevor Belmont, Alucard và Sypha Belnades khi họ bảo vệ quốc gia Wallachia khỏi Dracula cùng tay sai của hắn.

Castlevania lần đầu được khởi chiếu trên Netflix vào ngày 7 tháng 7 năm 2017, phần thứ hai được công chiếu vào ngày 26 tháng 10 năm 2018. Phần thứ ba gồm mười tập đã được Netflix bật đèn xanh và phát hành vào ngày 5 tháng 3 năm 2020. Loạt phim kết thúc với việc phát hành phần thứ tư ra mắt vào ngày 13 tháng 5 năm 2021. Một loạt phim mới lấy bối cảnh Vũ trụ Castlevania đang được thực Netflix thực hiện sản xuất, phim mới sẽ tập trung vào Richter Belmont, hậu duệ của Trevor và Sypha, một nhân vật chính khác là Maria Renard, bối cảnh của phim được đặt trong cuộc Cách mạng Pháp.

The Dragon Prince

Hoàng tử rồng (The Dragon Prince) là một series anime được tạo cho Netflix bởi Aaron Ehasz và Justin Richmond, do Wonderstorm cùng Bardel Entertainment hợp tác sản xuất. Bộ phim kể về câu chuyện của hai anh em cùng cha khác mẹ Callum và Ezran và yêu tinh Rayla, khi họ chăm sóc hoàng tử rồng sơ sinh Azymondias, đồng thời phải kết thúc cuộc xung đột hàng nghìn năm tuổi giữa vương quốc loài người và những sinh vật huyền bí của vùng đất Xadia.

Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình về câu chuyện, chủ đề, màn trình diễn giọng hát, hoạt hình và sự hài hước. Phần đầu tiên được công chiếu vào ngày 14 tháng 9 năm 2018. Phần 2 tiếp theo vào ngày 15 tháng 2 năm 2019 và Phần 3 vào ngày 22 tháng 11 năm 2019. Mới đây nhà sản xuất của phim đã công bố tiêu đề cho phần thứ tư là The Dragon Prince: Mystery of Aaravos và dự kiến lên sóng vào cuối năm nay. Một trò chơi điện tử lấy bối cảnh cùng thế giới The Dragon Prince đang được phát triển.

Cyberpunk: Edgerunners

Nhìn lại những bộ anime đáng chú ý nhất do Netflix sản xuất: Cyberpunk: Edgerunners

Series anime gốc vô cùng nổi tiếng thời gian gần đây trên Netflix dựa trên trò chơi điện tử nổi tiếng “Cyberpunk 2077”.

“Cyberpunk: Edgerunners” diễn ra trong thế giới ngầm, nơi mọi người được cung cấp năng lượng bởi những cỗ máy được gọi là thiết bị cấy ghép mang lại cho họ những khả năng siêu nhiên. Những kẻ như vậy được gọi là Edgerunners. David là một đứa trẻ nghèo đang học trong một học viện nổi tiếng nhờ công sức của mẹ mình.

Nhưng David bị phân biệt đối xử dựa trên địa vị xã hội của mình và không thể học ở đây nữa. Vì đây là thế giới ngầm, mẹ của David bị giết trong một vụ đánh lộn của một số băng đảng, và bây giờ, David cảm thấy như không có gì quan trọng. Một ngày nọ, cậu tìm thấy một thiết bị cấy ghép cấp quân sự trong đồ đạc của mẹ mình được gọi là “Sandevistan”, chỉ một số ít người trên Trái đất có thể điều khiển được. David tự ý lắp bộ phận cấy ghép này vào cơ thể mình, và cậu ta sở hữu một trong những thiết bị mạnh nhất thế giới.

Chainsaw Man là cái tên thống trị top trending nhưng lại thất thế về lượng người xem trung bình

tại đây.