Nhờ 2 thông điệp sâu sắc này mà Liên Minh Siêu Thú DC trở thành bộ phim đáng xem với cả người lớn

Ra mắt vào mùa hè, Liên Minh Siêu Thú DC (tựa gốc: DC League of Super Pets) là bộ phim dành cho cả gia đình mà khán giả không thể bỏ qua.

Đằng sau câu chuyện về các thú cưng và siêu anh hùng, Liên Minh Siêu Thú DC đã mang đến những thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa về tình bạn, tình đồng đội, và đặc biệt là tình cảm khăng khít giữa con người và thú cưng.  

Nhờ 2 thông điệp sâu sắc này mà Liên Minh Siêu Thú DC trở thành bộ phim đáng xem với cả người lớn - Ảnh 1.

Các thành viên của Liên Minh Siêu Thú DC bao gồm cún Krypto của Superman, cùng với bốn chú thú cưng bị bỏ rơi tại trạm cứu hộ động vật Tailhuggers, bao gồm cún Ace khô khan, heo PB ngọt ngào đáng yêu, sóc Chip nhút nhát và rùa Merton đam mê ăn rau.

Mỗi chú thú cưng đều có câu chuyện, những điểm mạnh, điểm yếu làm nên sự đặc biệt của riêng mình. Thông qua cách phát triển câu chuyện tài tình, đạo diễn Jared Stern đã khéo léo gửi gắm những thông điệp ý nghĩa thông qua mối quan hệ của từng nhân vật. 

"Khi thật lòng yêu quý một người, ta sẽ tự nhiên muốn làm mọi thứ vì họ, dẫu điều đó có khiến ta đau đớn"

Krypto và Superman là cặp bạn thân gắn bó với nhau từ khi còn ở hành tinh Krypton, sau cùng nhau đến Trái Đất và trở thành các anh hùng của thành phố Metropolis. Mỗi ngày, Krypto nghiêm túc sẽ đánh thức Superman dậy, cùng nhau đi dạo, đi chơi, và cùng nhau giải cứu thế giới. Cả hai là một cặp bài trùng đích thực, và Krypto luôn cho rằng cậu chàng là ưu tiên tuyệt đối của Superman… cho đến ngày Superman quyết định cầu hôn bạn gái Lois.

Cậu chàng Krypto cảm thấy bị phản bội và tổn thương tột cùng, bỏ vào phòng khóc lóc hờn dỗi để mặc Superman khó xử bên ngoài. Nhưng rồi biến cố xảy ra, Superman bị bắt cóc, và Krypto quyết tâm sẽ giải cứu Superman, dù chính cậu lúc này cũng đã mất đi siêu năng lực. 

Nhờ 2 thông điệp sâu sắc này mà Liên Minh Siêu Thú DC trở thành bộ phim đáng xem với cả người lớn - Ảnh 2.

Xuyên suốt bộ phim, khán giả có thể thấy được mối quan hệ khăng khít giữa Superman và Krypto, cũng như sự phát triển nhân vật rất rõ ràng của siêu khuyển đáng yêu. Krypto của buổi ban đầu cao ngạo và cho rằng mình là người bạn thân duy nhất trong thế giới của Superman, cậu tuyệt đối không chấp nhận việc Superman có bạn gái, hay thậm chí là vợ tương lai. Krypto tỏ ra giận dỗi trẻ con và cho rằng Superman hóa ra cũng chẳng hề yêu quý cậu đến thế.

Nhờ 2 thông điệp sâu sắc này mà Liên Minh Siêu Thú DC trở thành bộ phim đáng xem với cả người lớn - Ảnh 3.

Tuy nhiên, quãng thời gian khi Superman bị bắt cóc, Krypto đã hiểu được vị trí của Superman trong lòng cậu, cũng như vị trí của cậu trong lòng Superman. Sự tồn tại của Superman trong lòng Krypto lớn lao, quan trọng hơn tất cả những sự ghen tị trẻ con của Krypto. Vì Superman, Krypto nhận ra cậu có thể làm tất cả, dẫu cho điều đó có đau đớn, như lời của siêu khuyển Ace nói với mình.

Nhờ 2 thông điệp sâu sắc này mà Liên Minh Siêu Thú DC trở thành bộ phim đáng xem với cả người lớn - Ảnh 4.

Bởi vậy, cậu siêu khuyển chẳng hề nao núng mà làm tất cả để giải cứu người bạn thân của mình. Không chỉ vậy, Krypto còn xả thân để cứu Lois - bạn gái của Superman, để rồi cuối cùng khi mọi gian nan qua đi, cậu lại được lao vào vòng tay của Superman và Lois, được cưng nựng như trước đây. Nhưng điều khác biệt là, giờ đây, Krypto chẳng bao giờ phải tự hỏi liệu Superman có yêu thương mình hay không, vì cậu đã có câu trả lời chắc chắn nhất. 

Không chỉ là mối quan hệ chủ - tớ, Superman và Krypto còn khăng khít hơn thế. Họ giống như hai người bạn thực sự, luôn tin tưởng lẫn nhau và sẵn sàng làm tất cả vì người bạn của mình. Vượt qua việc khai thác mối quan hệ giữa con người và thú cưng, Liên Minh Siêu Thú DC nhẹ nhàng truyền tải thông điệp với sự liên kết đầy xúc động như giữa hai người bạn thân, không có sự phân biệt giữa các phe "chủ" và "tớ".

Nhờ 2 thông điệp sâu sắc này mà Liên Minh Siêu Thú DC trở thành bộ phim đáng xem với cả người lớn - Ảnh 5.

Và câu chuyện của cún Ace cùng gia đình cũ cũng khiến không ít khán giả rơm rớm nước mắt, khi chú cún cưng, sau tất cả, vẫn dành những sự yêu mến chân thành nhất cho những người chú yêu thương. Thật tuyệt vời khi cuối cùng, các thành viên Liên Minh Siêu Thú cũng tìm được những "người bạn thân" của riêng mình - các siêu anh hùng lẫy lừng của Liên Minh Công Lý.  

Sức mạnh của sự đoàn kết và những người bạn thân

Bên cạnh mối quan hệ giữa con người và thú cưng được khắc họa đậm nét, Liên Minh Siêu Thú DC cũng xoay quanh tình bạn, tình đồng đội bất ngờ nhưng cũng rất sâu sắc giữa các thành viên Liên Minh Siêu Thú. Các siêu thú có thể không cùng xuất thân, nhưng qua chuyến phiêu lưu đầy hiểm nguy, chúng đã học được cách tin tưởng vào đồng đội, trở nên dũng cảm để cùng nhau vượt qua các khó khăn. 

Nhờ 2 thông điệp sâu sắc này mà Liên Minh Siêu Thú DC trở thành bộ phim đáng xem với cả người lớn - Ảnh 6.

Tình bạn kỳ lạ giữa Krypto và Ace là điều khiến khán giả vô cùng thích thú. Ban đầu, Krypto và Ace như ở "hai thế giới" khác nhau: Krypto sở hữu siêu năng lực, kiêu ngạo và tự do; Ace là chú cún bị bỏ rơi ở trạm thú cưng, chẳng biết đến bao giờ được nhận nuôi một lần nữa, luôn khao khát được thoát ra bên ngoài.

Hai chú cún ban đầu chẳng lấy gì làm thân thiện với nhau, luôn cà khịa khiến đối phương tức điên. Thế nhưng, chính Ace và Krypto lại là những người bạn hiểu nhau nhất. Vào lúc Krypto cần nhất, Ace sẽ xuất hiện đúng lúc để vực dậy tinh thần của người bạn thân. Krypto không tiếc mà xả thân vì những người đồng đội, còn Ace sẽ xả thân cứu Krypto bằng cách của riêng mình. 

Nhờ 2 thông điệp sâu sắc này mà Liên Minh Siêu Thú DC trở thành bộ phim đáng xem với cả người lớn - Ảnh 7.

Bên cạnh tình cảm giữa con người - động vật hay tình bạn, tình đồng đội, Liên Minh Siêu Thú DC còn truyền tải thông điệp về sự tự tin và tình yêu bản thân, thông qua các nhân vật Heo PB, Sóc Chip và Rùa Merton. Cả ba đều có những nỗi lo lắng, tự ti riêng.

Trong sâu thẳm, chúng biết rằng mình sẽ không còn cơ hội được nhận nuôi nữa. Sự tự ti ấy đeo đuổi các chú thú cưng đến tận lúc chúng được ban tặng siêu năng lực. Thông qua hành trình giải cứu siêu anh hùng cùng những người bạn, chúng học được cách tin vào chính mình, tin rằng với sức lực nhỏ bé này, chúng cũng có thể chiến thắng những kẻ thù nguy hiểm nhất.  

Nhờ 2 thông điệp sâu sắc này mà Liên Minh Siêu Thú DC trở thành bộ phim đáng xem với cả người lớn - Ảnh 8.

Với những thông điệp nhẹ nhàng, đáng yêu được truyền tải qua lăng kính hài hước và tràn ngập sự hoành tráng của một phim siêu anh hùng, Liên Minh Siêu Thú DC là bộ phim không thể bỏ qua với khán giả ở bất cứ độ tuổi nào. Phim hiện vẫn đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc. 

#nho-2-thong-diep-sau-sac-nay-ma-lien-minh-sieu-thu-dc-tro-thanh-bo-phim-dang-xem-voi-ca-nguoi-lon-20220804172612848.chn