Nhờ Thử thách 10 năm mới nhận ra 7 siêu phẩm hot tưng bừng một thời của Hollywood cũng đã "có tuổi" rồi!

Nếu không nhờ "thử thách 10 năm" thì ít ai ngờ rằng bộ phim yêu thích cứ ngỡ mới đây đã ra mắt từ tận năm 2009.

Cùng với trào lưu Thử thách 10 năm , mọt phim Âu Mỹ có dịp nhìn lại những tác phẩm mà mình yêu thích từ tận năm 2009. Lúc này, chúng ta mới chợt nhận ra thời gian trôi nhanh thế nào khi nhiều bộ phim nổi tiếng cứ ngỡ mới đây nhưng đã tròn 10 năm tuổi.

1. Avatar (Thế Thân)

Nhờ Thử thách 10 năm mới nhận ra 7 siêu phẩm hot tưng bừng một thời của Hollywood cũng đã có tuổi rồi! - Ảnh 1.

Đã tròn 10 năm kể từ khi làn sóng phim 3D cập bến Việt Nam với siêu phẩm Avatar của James Cameron . Khỏi phải nói, chuyến phiêu lưu của chàng lính Jake Sully ( Sam Worthington ) tại hành tinh đầy màu sắc Pandora đã khiến các phòng chiếu kín vé liên tục.

Phim 3D vốn không mới ở Bắc Mỹ, nhưng Avatar vẫn được xem là bược ngoặt của nền điện ảnh khi được quay thẳng bằng định dạng này với công nghệ hoàn toàn mới. Tác phẩm cũng đi tiên phong trong công nghệ Nắm bắt Chuyển động (Motion Capture) để tạo ra tộc người Navi vô cùng chân thật trên màn ảnh rộng.

Bộ phim đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới với doanh thu kỉ lục 2,788 tỉ USD. Giờ đây, các bộ phim 3D ngày càng xuất hiện nhiều và trở nên quen thuộc với "mọt phim" đều là nhờ công của Avatar. Sau 11 năm chờ đợi mỏi mòn, James Cameron mới dự định cho ra mắt phần 2 và 3 vào năm 2020 và 2021.

2. Watchmen (Người Hùng Báo Thù)

Nhờ Thử thách 10 năm mới nhận ra 7 siêu phẩm hot tưng bừng một thời của Hollywood cũng đã có tuổi rồi! - Ảnh 2.

Cho tới nay, Watchmen vẫn là một trong những bộ phim gây tranh cãi bậc nhất thế giới siêu anh hùng. Kẻ ghét thì cho rằng tác phẩm quá dài dòng và nhàm chán. Người hâm mộ thì tự hào gọi đây là "tuyệt tác nhân văn" của DC Comics và khen tài nghệ chuyển từng khung truyện tranh lên màn ảnh rộng của Zack Snyder .

Thành thực mà nói, nguyên tác truyện tranh của Watchmen đã quá xuất. Phiên bản điện ảnh khó lòng mà chuyển thể được toàn bộ ý nghĩa nếu chỉ gói gọn trong một bộ phim dài 2 tiếng. Do đó mà với thời lượng lên đến 162 phút cùng vô số ẩn ý thì tác phẩm lại chẳng thể tiếp cận khán giả đại chúng. Liệu những ai chê bai Watchmen đã hiểu rõ những ý nghĩa sâu xa trong đó?

3. Star Trek (Du Hành Giữa Các Vì Sao)

Nhờ Thử thách 10 năm mới nhận ra 7 siêu phẩm hot tưng bừng một thời của Hollywood cũng đã có tuổi rồi! - Ảnh 3.

Vốn là một thương hiệu truyền hình lẫn điện ảnh được yêu thích bậc nhất tại Mỹ, Star Trek được "hồi sinh" lại trên màn ảnh rộng qua bàn tay của J. J. Abrams . Bằng cách sử dụng yếu tố du hành thời gian, ông đã khéo léo viết lại chuyến du hành của Thuyền trưởng Kirk ( Chris Pine ) và Spock ( Zachary Quinto ) cùng các thành viên phi hành đoàn USS Enterprise mà không bị fan gốc "ném đá".

Từ đây, Star Trek có một trilogy (bộ ba phim) vô cùng ấn tượng. Tiếc thay, cái chết của Anton Yelchin cùng doanh thu không như kì vọng của Star Trek Beyond (2016) khiến kế hoạch thực hiện phần 4 chìm vào quên lãng.

4. 2012 (Năm Đại Họa)

Nhờ Thử thách 10 năm mới nhận ra 7 siêu phẩm hot tưng bừng một thời của Hollywood cũng đã có tuổi rồi! - Ảnh 4.

Thú nhận đi, có bao nhiêu khán giả đã xem 2012 và lo sợ rằng tận thế sẽ xảy ra thật? Dựa vào thông tin lịch của người Maya sẽ kết thúc vào năm 2012, cư dân mạng đã râm ran truyền tai nhau lời đồn về thời điểm tận thế. Đánh hơi được "mỏ vàng", "ông trùm thảm họa" Roland Emmerich ngay lập tức tung ra bộ phim cùng đề tài.

2012 đã gây ra một làn sóng sợ hãi trong khán giả. Nhiều người cho rằng các sự kiện trong phim sẽ diễn ra thật và đua nhau mua sạch thực phẩm dự trữ trong siêu thị. Nỗi lo này kéo dài mãi đến tận 3 năm sau khi mà ngày 21/12/2012 lặng lẽ trôi qua mà chẳng có cơn sóng thần nào.

5. Sherlock Holmes (Thám Tử Sherlock Holmes)

Nhờ Thử thách 10 năm mới nhận ra 7 siêu phẩm hot tưng bừng một thời của Hollywood cũng đã có tuổi rồi! - Ảnh 5.

Cùng với Iron Man , Sherlock Holmes là vai diễn giúp Robert Downey Jr. bước lên vị trí sao hạng A tại Hollywood như bây giờ. Dưới diễn xuất của anh, vị thám tử lừng danh được khắc họa theo phong cách tưng tửng và bất cần đặc trưng. Nét tính cách này khá phù hợp với bàn tay nhào nặn hài hước của đạo diễn Guy Ritchie.

Sau phần hai mang tên Sherlock Holmes: A Game of Shadows (2011), cả Robert Downey Jr. lẫn Jude Law đều khá bận rộn với các dự án riêng nên chưa thể trở lại với thương hiệu. Mới đây, "Người Sắt" tuyên bố sẽ thực hiện tiếp phần thứ 3 ngay sau khi vừa kết thúc hợp đồng với MCU ( Vũ trụ Điện ảnh Marvel ).

6. Fast & Furious (Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm)

Nhờ Thử thách 10 năm mới nhận ra 7 siêu phẩm hot tưng bừng một thời của Hollywood cũng đã có tuổi rồi! - Ảnh 6.

Ra đời từ tận năm 2001 với The Fast and the Furious nhưng phải tới Fast & Furious (2009) thì thương hiệu này mới bắt đầu được khán giả chú ý. Sau phần 3 mang tên The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006) không quá thành công, đạo diễn Justin Lin quyết gọi lại dàn diễn viên gốc gồm Vin Diesel , Paul Walker , Michelle Rodriguez và Jordana Brewster .

Từ đây, loạt phim đua xe thuần túy dần biến thành hành động-đánh cướp và đỉnh điểm là chuyển sang "siêu anh hùng" với Furious 7 (2015) và The Fate of the Furious (2017). Đây cũng là hai phần phim giúp Fast & Furious trở thành thương hiệu quyền lực với doanh đều đạt hơn 1 tỉ USD. Trong năm nay, hãng Universal sẽ cho ra mắt thêm phần phim ăn theo kể về hai thành viên mới là Luke Hobbs ( Dwayne Johnson ) và Deckard Shaw ( Jason Statham ) mang tên Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw.

7. X-Men Origins: Wolverine

Nhờ Thử thách 10 năm mới nhận ra 7 siêu phẩm hot tưng bừng một thời của Hollywood cũng đã có tuổi rồi! - Ảnh 7.

Sau phần X-Men: The Last Stand (2006) thất bại, hãng Fox dự định thực hiện loạt phim riêng cho từng dị nhân mà khởi đầu chính là nhân vật được yêu thích nhất Wolverine ( Hugh Jackman ). Song, bộ phim một lần nữa bị giới phê bình lẫn người hâm mộ ghẻ lạnh, nhất là vì hình tượng Deadpool ( Ryan Reynolds ) bị phá hoại nghiêm trọng. May thay, cái duyên của Hugh Jackman giúp phim đỡ bị thất bại phòng vé.

Nhưng đừng vội kết luận bởi nếu không có X-Men Origins: Wolverine thì khán giả chẳng có hai siêu phẩm Deadpool (2016) và Logan (2017). Tức giận vì vai diễn không như ý, Ryan Reynolds đòi Fox thực hiện phiên bản Deadpool nhãn R (dành cho khán giả trên 18 tuổi) do anh chàng góp sức và tạo ra cả một dòng phim siêu anh hùng mới. Trong khi đó, Logan là phần 3 và cũng là cái kết viên mãn cho chặn đường 17 năm trên màn ảnh rộng của Wolverine.