Những bộ anime hài hước để bạn xem giải trí cuối tuần (P.1)

Khi bạn đang chán và muốn tìm thứ để giải khuây thì các bộ anime này sẽ là thứ giúp bạn giải trí hết cỡ trong những ngày nghỉ sắp tới.

1. Ninja Loạn Thị

Những bộ anime hài hước để bạn xem giải trí cuối tuần (P.1) - Ảnh 1.

 Tác phẩm năm 1993 Ninja Loạn Thị đã chinh phục khán giả bởi những hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương cùng một cốt truyện hài hước, gần gũi xung quanh cuộc sống của các ninja nhí. Bối cảnh truyện được đặt trong giai đoạn cuối thời kỳ Muromachi, kể về Rantaro, cậu bé cận thị có ước mơ trở thành ninja siêu phàm. Trong trường học đào tạo ninja, cậu đã kết bạn với Kirimaru và Shinbee. Mọi việc Rantaro thực hiện đều trái ý muốn và kết thúc đầy chất hài hước, rất "ngược đời".

Đây là tác phẩm tuổi thơ của thế hệ 9x khiến khán giả cười ngả nghiêng với sự hậu đậu, ngây thơ của những cậu bé ngốc nghếch. Thêm vào đó, tạo hình ngố tàu đúng chất độc lạ của mỗi nhân vật cùng những tình huống khó đỡ, vô tư và hồn nhiên trong quá trình luyện tập của các nhóc tì ninja cũng tạo nên những trận cười sảng khoái cho người xem.

2. Gotoubun no Hanayome

Những bộ anime hài hước để bạn xem giải trí cuối tuần (P.1) - Ảnh 2.

Gotoubun no Hanayome, hay còn được biết tới với cái tên Nhà có 5 nàng dâu, là một tác phẩm của mangaka Negi Haruba. Bắt đầu xuất hiện trên tạp chí Weekly Shōnen của Kodansha kể từ tháng 8/2017, bộ manga này đã nhanh chóng gây được sự chú ý lớn của độc giả bởi ý tưởng mới lạ.

Bộ truyện nói về nhân vật chính Uesugi Fuutarou, một cậu học sinh cấp 3 cực giỏi nhưng gia cảnh lại khá nghèo khó. Cậu được tuyển làm gia sư cho 5 cô bạn cùng trường. Điều thú vị là những cô bé này mang họ Nakano này lại là chị em sinh năm, và từ đây đã có nhiều chuyện xảy ra xung quanh họ. Dần dà, tình cảm nảy sinh giữa cả 5 cô gái và cậu gia sư Fuutarou, dẫn đến một trong những chuyện tình lãng mạn, hài hước và đầy thú vị. Bộ truyện được Illumination chuyển thể thành anime vào năm 2019 và sẽ có tiếp tục có phần 2 trong năm 2021 này. 

3. Kochikame

Những bộ anime hài hước để bạn xem giải trí cuối tuần (P.1) - Ảnh 3.

Kochikame là câu chuyện về đời sống của các cảnh sát vui nhộn, hài hước và cũng rất quái gở. Nhân vật chính là chàng cảnh sát trung niên Kankichi, người luôn hành động kỳ quặc với khả năng sáng tạo vô tận khiến người xem phải bất ngờ và bật cười thích thú với những sáng kiến độc lạ của chàng. Cho tới nay, Kochikame đã được coi là 1 huyền thoại của giới anime - manga Nhật Bản khi vừa hài hước, vừa gần gũi với độc giả mọi lứa tuổi.

4. Osomatsu-san

Những bộ anime hài hước để bạn xem giải trí cuối tuần (P.1) - Ảnh 4.

Osomatsu-san, hay còn gọi là quý ngài Osomatsu, kể về gia đình Matsuno có sáu người con trai siêu tinh nghịch. Một câu chuyện xoay quanh cuộc sống chỉ toàn là con trai, dẫn đầu là người anh cả Osomatsu. Mỗi người anh em mỗi màu sắc và tích cách riêng biệt khiến cốt truyện trở nên hài hước và dí dỏm khiến nhiều người ưa thích.

Với nét vẽ đơn giản, giàu màu sắc đã tạo nên đặc trưng rất riêng cho từng câu chuyện riêng biệt của 6 anh em. Sự vui vẻ, nghịch ngợm và có phần lầy lội của hội 6 người này đã giúp cho người xem anime cười tít cả mắt và sẵn sàng theo chân họ đến cùng trời cuối đất.

5. Assassination Classroom

Những bộ anime hài hước để bạn xem giải trí cuối tuần (P.1) - Ảnh 5.

  Assassination Classroom là series manga được sáng tác bởi tác giả Matsui Yuusei, được đăng trên tạp chí Weekly Shounen Jump từ năm 2012. Bộ manga này đã chứng tỏ sức hút của mình bằng thành tích 20 triệu bản in với 21 tập truyện được phát hành tại Nhật Bản. Tác phẩm hành động - hài hước - tình cảm học đường này sau đó được chuyển thể thành phim hoạt hình vào năm 2015.

Câu chuyện bắt đầu khi một sinh vật kỳ lạ hình dáng giống bạch tuộc, sở hữu sức mạnh vượt trội phá hủy 70% mặt trăng xuất hiện và đe dọa sẽ phá hủy trái đất. Thế nhưng, sinh vật này đã cho nhân loại một cơ hội và đưa ra một yêu cầu cũng kỳ lạ không kém. Nó sẽ làm giáo viên chủ nhiệm của lớp 3-E - lớp kém nhất trường trung học Kunugigaoka cho đến ngày giao hẹn. Các học sinh của lớp 3-E sẽ được thưởng 10 tỷ Yên nếu như giết được sinh vật nọ.