Những bộ phim bị "hủy hoại" bởi diễn viên thể hiện quá tồi

Diễn xuất thuộc tầm "thảm họa" của các diễn viên đã khiến bộ phim dù có kịch bản hấp dẫn vẫn bị mất điểm nặng nề.

1. Kristen Steward trong 'Snow White and the Huntsman'

Sau vai diễn ma cà rồng Bella Swan trong The Twilight Saga, Kristen Steward bị gắn mác diễn đơ vì biểu cảm lạnh lùng và cau có trong mọi tình huống. Sang đến Snow White and the Huntsman năm 2010, Kristen Steward tiếp tục khiến khán giả khó chịu bởi màn trình diễn của mình trên màn ảnh.

Snow White and the Huntsman là bản phim người đóng, chuyển thể từ truyện cổ tích Bạch Tuyết và 7 chú lùn của anh em nhà Grimm. Phim vẫn giữ cốt truyện chính, xoay quanh cuộc đấu tranh của Bạch Tuyết nhằm giành lại vương quốc từ tay mụ hoàng hậu độc ác; nhưng được thêm thắt một số chi tiết thần thoại khiến bộ phim trở nên ấn tượng hơn. Phim hội tụ nhiều yếu tố để trở thành tác phẩm phiêu lưu, giả tưởng hàng đầu, như kỹ xảo hoành tráng, các nhân vật đầy ấn tượng tuy nhiên lại "mắc kẹt" ở màn trình diễn của Steward trong vai Bạch Tuyết.

Các nhà phê bình nói Stewart lúng túng trong việc thể hiện một cách tự nhiên cung cách của công chúa: "trông cô ấy giống một cô gái Mỹ đang giả giọng điệu sang trọng, quyền quý mà thôi".

2. Kevin Costner trong 'Robin Hood: Prince of Thieves'

Robin Hood: Prince of Thieves xoay quanh câu chuyện về người hùng cũng là tên cướp Robin Hood, chuyên lấy của người giàu chia cho người nghèo, chống lại kẻ có quyền hành và trở thành huyền thoại với dân làng Nottingham.

Kevin Costner đã khiến khán giả phẫn nộ và la ó khi diễn xuất với âm giọng đặc chất Mỹ trong khi nhân vật của anh nói giọng East Midlands của nước Anh. Robin Hood cũng là người anh hùng huyền thoại của nước Anh. Sự "lệch pha" này khiến bộ phim trở nên giả tạo và lạc lõng. Khán giả còn cho rằng: Costner đã phá hỏng cả bộ phim.

3. Topher Grace trong 'Spider Man 3'

Mặc dù Topher Grace nổi lên từ vai diễn Eric Forman ngọt ngào, châm biếm trong bộ phim That '70s Show từ năm 1998 đến 2005 và có xuất hiện thêm trong một số bộ phim từ đầu đến giữa những năm 2000; anh vẫn chưa có vai diễn nào trong những dự án phim bom tấn trước năm 2007. Cơ hội đến với Grace khi anh được đóng vai phản diện Venom trong Spider - Man 3 nhưng kết quả không như mong đợi.

Trong phần này, bộ phim vẫn tập trung vào cuộc chiến đấu của Người nhện với những kẻ đang âm mưu thôn tính thế giới. Tuy nhiên, tạo hình mờ nhạt cùng việc phải chia sẻ "đất diễn" với hai nhân vật phản diện khác là Sand Man và New Goblin khiến hình ảnh Venom càng trở nên mơ hồ và mông lung trong mắt khán giả. Trong khi với nhiều fan của truyện tranh gốc, Venom là một trong những nhân vật phản diện thú vị nhất của bộ truyện thì Venom của Topher Grace lại mất chất. Nhiều bình luận ác ý còn cho rằng diễn xuất của Topher Grace đã phá hỏng hình tượng Venom.

Cũng vì dồn quá nhiều ác nhân để Spider Man chiến đấu mà phần thứ 3 này của phim cũng bị đánh giá là kém hấp dẫn nhất.

4. Dàn diễn viên tay mơ trong 'The 15:17 to Paris'

Bất chấp những rủi ro khi đưa các diễn viên mới làm diễn viên chính trong phim, đạo diễn Clint Eastwood đã khai thác các diễn viên chưa qua đào tạo để tham gia The 15:17 to Paris, bộ phim kể lại câu chuyện có thật về 3 người Mỹ ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố trên chuyến tàu Thalys đi từ Amsterdam đến Paris.

Spencer Stone, Anthony Sadler, Alek Skarlatos và Mark Moogalian đã đưa hình ảnh của mình lên phim vì bản chất, họ không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Họ không biết cách tái hiện khoảnh khắc chặn đứng vụ khủng bố thành một cảnh quay hùng hồn và bi tráng. Kết quả là bộ phim The 15:17 to Paris trở thành bộ phim tồi tệ nhất Clint Eastwood đã thực hiện. Trong khi đó, Clint Eastwood là một trong những nhà làm phim nổi tiếng nhất của Hollywood. Ông đã nhận 4 giải Oscar, 2 giải cho đạo diễn xuất sắc và 2 giải cho phim hay nhất.

5. January Jones trong 'X-Men: First Class'

January Jones là một tài năng thực sự. Cô tỏa sáng trong vai diễn Betty Francis trong cả bảy phần của bộ phim Mad Men, cô quyến rũ trong 63 tập phim hài The Last Man on Earth của nhà biên kịch Will Forte. Tuy nhiên, cô đã đánh mất điều đó trong bộ phim X-Men: First Class.

Trên bảng xếp hạng, X-Men: First Class là một cú hit. Bộ phim mang về lợi nhuận khổng lồ tại các phòng vé và được các nhà phê bình đánh giá cao. Trên bối cảnh là cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962, bộ phim xoay quanh câu chuyện về những người đột biến và một huyền sử về giai đoạn chiến tranh lạnh. Tuy nhiên, đó là do phim có một kịch bản mới mẻ cùng với sự dẫn dắt của 2 nam chính James McAvoy và Michael Fassbender.

Điều khiến khán giả thất vọng là diễn xuất của Jones trong vai Emma Frost, mỹ nhân đột biến gien có khả năng biến thành khối kim cương lấp lánh.

Trong nguyên tác, Emma Frost là nhân vật vô cùng nóng bỏng và thần bí, nhưng diễn xuất của Jones lại không rõ ràng và khá mờ nhạt, khiến nhân vật của cô không hẳn là quyến rũ mà cũng không hẳn là kẻ đột biến độc ác. Khán giả cảm thấy chưa thỏa mãn khi xem phần thể hiện của cô.

(Theo Kiều Anh  - IOne)