Những bộ phim hoạt hình nổi tiếng từng bị coi là "đục khoét tâm hồn" trẻ thơ và cấm chiếu ở nhiều quốc gia

Dù là những tác phẩm ấn tượng, thế nhưng tại các quốc gia khác nhau, nhiều bộ phim hoạt hình vẫn bị cấm chiếu chỉ bởi những lí do “trời ơi đất hỡi”.

Dẫu bạn là người lớn hay trẻ con thì đều khó có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của các bộ phim hoạt hình dưới đây. Nhưng dù cho có nổi tiếng đến mức nào, thì có những bộ phim vẫn bị cấm chiếu với những lý do hết sức kì lạ.

Tom And Jerry

Bạn có tin được không, bộ phim hoạt hình đình đám Tom And Jerry từng bị cấm chiếu trên toàn thế giới với lí do chứa quá nhiều hành vi tiêu cực. Theo đó, rất nhiều tập phim các cảnh quay bị cắt và nhân vật trong bộ phim đã bị thay đổi.

Người ta cho rằng, đạo diễn đã xây dựng nhân vật “đi ngược với quỹ đạo”. Trong khi Tom thì phải trả giá cho sự ngu dốt của mình nhưng Jerry lại cứ thoải mái gây chuyện mà không phải chịu bất cứ hậu quả nào. Điều đáng nói ở đây, Jerry là nhân vật chính diện trong khi nó luôn là kẻ gây chuyện.


Bộ phim bị cấm chiếu vì dạy trẻ em hút thuốc, uống rượu, lạm dụng chất gây nghiện và bạo lực.

Peppa Pig

Peppa Pig là bộ phim hoạt hình dạy trẻ em cách yêu thương các loài động vật, nổi bật trong đó là loài nhện. Và sau khi tập phim có chú lợn sống chung với nhện được công chiếu, bộ phim đã bị cấm ngay lập tức tại Úc, bởi đơn giản đất nước này nơi sinh sống của hơn 10.000 loài nhện độc. Trẻ em nơi đây luôn được dạy dỗ để nhận biết và tránh xa các loài có 8 chân.


Bộ phim dạy trẻ em không sợ những loài côn trùng nguy hiểm bị cấm chiếu tại Úc.

Pokemon

Thật không thể ngờ, siêu phẩm Pokemon lại bị cấm chiếu tại Nhật, Thụy Sĩ và Ả Rập chính thức sau tập phim có vụ nổ kì lạ kèm theo những ánh sáng nhấp nháy màu xanh và đỏ với tần số 12 Hz. Sau đó, rất nhiều trẻ em xem bộ phim bắt đầu phàn nàn về sức khoẻ. Một số còn xuất hiện những triệu chứng như mất thị lực một phần, co giật, mất ý thức và hơn 600 trẻ em đã phải nhập viện.


Tập phim này đã bị cấm chiếu vì gây hại tới sức khỏe trẻ em và vụ việc trên được gọi là “Pokemon Shock”.

SpongeBob

Bộ phim hoạt hình về chú bọt biển tinh nghịch đã bị cấm chiếu tại Hoa Kỳ, Nga, Châu Âu, Úc, và hơn 120 quốc gia khác với lí do chứa quá nhiều cảnh bạo lực. Theo đó, mỗi nhân vật trong phim đều có những hành động tiêu cực nhưng chúng lại không chịu sự trừng phạt nào. Các quốc gia lo sợ rằng thế hệ tương lai của họ sẽ cư xử giống như các nhân vật đó, trở nên bị tiêm nhiễm bởi lối suy nghĩ tự do chủ nghĩa, vô chính phủ.


Bộ phim hoạt hình đáng yêu bị cấm chiếu bởi những hành vi nghịch ngợm vô đối của nhân vật.

Gravity Falls

Bộ phim về cuộc phưu lưu của 2 chị em sinh đôi tại thị trấn bí ẩn bị cấm chiếu toàn tập tại Nga, bởi các nhà chức trách cho rằng, nó ẩn chứ hành vi tội phạm xấu xa, bạo lực, và chi tiết 18+. Trên thực tế, bạn có thể xem phim hoạt hình này ở Nga, nhưng đó là một phiên bản đã bị cắt gọt rất nhiều. Những câu chuyện cười ở đây không quá thô tục và dành cho trẻ từ 12 tuổi trở lên – khác rất xa so với bản gốc.


Bộ phim bị cắt bỏ rất nhiều tình tiết mà nước Nga cho rằng nó không hợp với chuẩn mực nước nhà.

Bộ phim kể về hành trình phưu lưu kì thú của Lolo đã bị cấm tại Mỹ, với lí do cốt truyện và các nhân vật hoàn toàn… mâu thuẫn với suy nghĩ của khán giả. Hiện tại, trẻ em Mỹ vẫn có cơ hội để xem phim hoạt hình này nhưng với sự cắt gọt rất nhiều và chỉnh sửa lại đến mức vô lí. Tất cả những cảnh được cho là “khó chịu và buồn bã” đã bị xóa.


Bộ phim hoạt hình bị cấm chiếu tại Mỹ bởi nhiều cảnh trái ngược với suy nghĩ của khán giả.

Bộ phim hoạt hình có sự xuất hiện của vịt Donald

Vịt Donald – nhân vật hoạt hình đáng yêu này lại phải chịu số phận bi đát khi cấm xuất hiện trên màn ảnh tại Phần Lan. Lí do được đưa ra là bởi những bộ phim có vịt Donald đều chứa nội dung 18+ và tuyên truyền các giá trị không chuẩn mực. Thậm chí, Ủy ban Thanh thiếu niên Helsinki còn tuyên bố rằng, những phim hoạt hình này bỏ bê giá trị gia đình, đe doạ đạo đức, và phổ biến một nỗi ám ảnh không tự nhiên với tiền bạc vật chất.


Bị cấm chiếu đơn giản vì vịt Donald… không chịu mặc quần.

Phần 2 của bộ phim về chú chằn tinh đáng yêu đã bị cấm tại Israel với lí do gợi ý tình dục và xúc phạm nhân vật nổi tiếng. Cụ thể, trong một cảnh gây xôn xao trong bộ phim đó là các anh hùng nói “to bobbit”, nó khiến người ta liên tưởng tới vụ việc của John Bobbit, khi mà vợ anh ta đã vô tình cắt phải “của quý” của anh chàng này.

Ngay lập tức, các tác giả lồng tiếng đã quyết định thay thế thời điểm này bằng trò đùa về một ca sĩ nổi tiếng của Israel có tông giọng rất cao - David D’Or. Tất nhiên, David D’Or không thích trò đùa này và đã kiện các tác giả của bộ phim hoạt hình.


Bộ phim đã bị cấm chiếu do kiện tụng và mang nội dung không phù hợp với trẻ em.

Bộ phim hoạt hình về gia đình Simpsons bị cấm chiếu lần đầu tiên ở Mỹ và Brazil, và sau đó trên khắp thế giới. Lí do được đưa ra là nó chứa quá nhiều hành vi bạo lực, bôi nhọ các giá trị gia đình, hành vi thiếu chuẩn mực và một số hình ảnh vể quốc gia bị xúc phạm.

Ở Mỹ, bộ phim được coi là lời tuyên truyền chia rẽ nội bộ và dạy trẻ em những hành vi không tốt. Còn tại Brazil, theo cốt truyện, các nhân vật đi đến một thành phố của Brazil được miêu tả và có những động tác nhảy giống các chú khỉ. Bất cứ khi nào hành vi này xuất hiện ở đời thực đều sẽ bị coi như là xúc phạm chủng tộc hay quốc gia.


Bộ phim bị cấm chiếu bởi có nhưng hành vi thiếu chuẩn mực và xúc phạm chủng tộc.

Phim hoạt hình trông thì tưởng vô thưởng vô phạt, chỉ là một hình thức giải trí nhưng trên thực tế, nó lại là một "hình thức giáo dục trẻ em" gián tiếp. Thế nên những nội dung nhạy cảm, đi ngược chuẩn mực đạo đức xã hội nếu bị đưa lên phim chiếu cho trẻ em xem thì quả là việc làm đáng lo ngại và việc chính phủ các quốc gia cấm chiếu những bộ phim nói trên cũng không phải là điều gì đáng chỉ trích hay gây tranh cãi cả.

Theo Yan