Những câu thoại lấy nước mắt trong “Con Nhót Mót Chồng”, đau lòng nhất lại là câu nói: “Tui thương ba”

Xuyên suốt thời lượng phim, "Con Nhót Mót Chồng" không chỉ mang đến câu chuyện tìm chồng hài hước của "gái ế" xóm lom com tên Nhót, nhiều hơn, đó là hành trình học cách trân trọng và bày tỏ yêu thương của hai cha con với những mâu thuẫn khiến họ dần xa nhau bởi những tổn thương càng lúc càng sâu, càng cãi càng lớn.

Không có những cú "lật kèo" cực mạnh, "Con Nhót Mót Chồng" xoa dịu tâm hồn người xem bằng niềm hạnh phúc từ chất liệu đời thường, nhân vật đáng yêu, dàn diễn viên chất lượng, không khí ồn ã của xóm lao động quen thuộc thường thấy ở Sài Gòn và những loạt lời thoại dễ thương nhưng đáng suy ngẫm về tình cha con.

Những câu thoại lấy nước mắt trong “Con Nhót Mót Chồng”, đau lòng nhất lại là câu nói: “Tui thương ba” - Ảnh 1.

Lúc ba tao chưa nghiện rượu, ổng cũng hay giúp đỡ người này người kia lắm

Khi được hỏi vì sao lại phải lòng Mạnh (Tiến Luật) dù đã bị ông Xỉn (Thái Hòa) nhiều lần cấm cản, Nhót (Thu Trang) nhẹ nhàng đáp lời bộ ba bạn thân Bồi - Đầm - Già (Huỳnh Phương, Thái Vũ, Vinh Râu) rằng hình ảnh của Mạnh khiến cô nhớ đến cha mình ngày xưa. Nhiều người hay nói rằng con gái thường kiếm chồng giống với cha mình, có lẽ vì thế, câu thoại này khiến nhiều khán giả đồng cảm và bất chợt bật cười vì có lúc mình cũng từng mang hình ảnh của cha trở thành hình mẫu người đàn ông lý tưởng.

Những câu thoại lấy nước mắt trong “Con Nhót Mót Chồng”, đau lòng nhất lại là câu nói: “Tui thương ba” - Ảnh 2.

Ba quyết tâm thay đổi để ba được làm ba của con

Không muốn Nhót phải đau đầu vì thói sáng xỉn, chiều say, ông Xỉn quyết tâm làm lại cuộc đời để lo cho con khi Nhót quyết định ở vậy với cha đến già. Không chỉ có màn "lột xác" từ một ông "bợm nhậu", ông Xỉn còn sẵn sàng đi xin việc làm để cùng con đỡ đần cuộc sống. Chính những khoảnh khắc này đã lan tỏa cảm giác ấm áp xen lẫn hạnh phúc khi người xem được chứng kiến những nụ cười, những niềm vui nho nhỏ của hai cha con dành cho nhau trong những ngày đưa đón nhau đi làm, chăm sóc và quan tâm nhau.

Ngủ tui cũng chỉ đóng hờ cửa, tui sợ tối ông xỉn lỡ trúng gió còn nghe thấy

Sau trận cãi vã lớn vì ông Xỉn trách Nhót đi từ đầu trên xóm dưới làm xấu mặt mình vì quyết định có con, không có chồng, Nhót quyết định bỏ nhà đi bụi và tạm lánh ở tiệm tạp hóa của dì Hồng. Tuy nhiên, sau khi được dì Hồng khuyên trở về nhà vì "mày ở với tao cả đời tao còn mừng, tao lo cho ba mày kìa" và chốt hạ bằng câu nói khiến Nhót giật mình: "ổng được lo quen rồi" mà Nhót quyết định trở về. Để rồi, chính những khán giả cũng phải giật mình nhận ra: Có giận hờn ra sao, người một nhà thì vẫn không thể xa nhau được.

Những câu thoại lấy nước mắt trong “Con Nhót Mót Chồng”, đau lòng nhất lại là câu nói: “Tui thương ba” - Ảnh 3.

Ba xin lỗi mày, Nhót

Người ta nói rằng cha dù yêu thương con bao nhiêu không ít khi bày tỏ vì bản tính cục mịch, xù xì. Và ông Xỉn cũng là một người cha điển hình như thế. Để rồi, sau trận tranh cãi nảy lửa, những nỗi đau được bóc trần, ông Xỉn dần thấu hiểu những mong muốn của con, biết Nhót cũng đã khổ tâm vì mong muốn có một gia đình hạnh phúc, hơn hết, sợ đánh mất đứa con gái mình thật lòng yêu thương, ông Xỉn đã chấp nhận việc Nhót "không chồng mà chữa". Để rồi, hành động sẵn sàng đặt cái tôi của bản thân xuống, quyết làm lại cuộc đời sau những tháng ngày chìm đắm trong men rượu, câu xin lỗi được ông Xỉn thốt ra khiến khán giả chợt như vỡ òa: Cha con mà đâu có chuyện giận dai.

Tui thương ba

Là câu thoại gây ấn tượng mạnh nhất từ trailer "Con Nhót Mót Chồng". Ngay khi xuất hiện trong phim, câu thoại này càng trở nên có sức nặng hơn khi sau tất cả những xung đột, tiếng "Tui thương ba" được Nhót thốt ra mang đến những cảm xúc vỡ òa cho người xem khi một câu nói tưởng rất đơn giản lại gói gọn biết bao yêu thương chân thành, biết bao nhiêu thứ tha cho những dằn vặt đã chôn chặt bấy lâu. Có lẽ vì khoảng cách và mâu thuẫn mà chúng ta đã trở nên xa lạ với nhau, nhưng chính câu nói đó của Nhót khiến chúng ta nhận ra chỉ cần trái tim còn hướng về nhau thì dù yêu thương nào cũng sẽ được hàn gắn.

Những câu thoại lấy nước mắt trong “Con Nhót Mót Chồng”, đau lòng nhất lại là câu nói: “Tui thương ba” - Ảnh 4.

"Con Nhót Mót Chồng" không chỉ kể cho khán giả nghe về một tình cha con dễ thương, cảm động, phim còn lan tỏa những năng lượng tích cực và ấm áp về tình yêu thương, về ý nghĩa của hai chữ người nhà và cảm xúc chữa lành bởi những khoảnh khắc đời thường hạnh phúc khi hai cha con chăm sóc cho nhau. Tất cả khiến chúng ta hiểu ra sở dĩ con người có thể mạnh mẽ như vậy dù bên ngoài có trải qua bao nhiêu sóng gió, vì chúng ta biết luôn có người ở nhà cho mình quan tâm, chăm sóc và yêu thương.

Con Nhót Mót Chồng đang khởi chiếu tại rạp.