Những chi tiết bị thay đổi trong phần Romace Dawn ở One Piece live-action

Những chi tiết bị thay đổi này dường như làm cho bộ phim One Piece live-action trở nên thú vị hơn.

Loạt phim hành động trực tiếp One Piece của Netflix đã được chứng minh là một thành công. Đây là bộ phim mà người hâm mộ cả cũ lẫn mới đều có thể thưởng thức trọn vẹn. Nội dung phim bám sát câu chuyện về Luffy trong manga One Piece của Oda. Một trong những điều quan trọng nhất khiến bộ phim live-action này khác biệt so với những bản chuyển thể khác là nó tôn trọng tài nguyên tác gốc và không đi chệch quá nhiều so với bản anime/manga.

Những chi tiết bị thay đổi trong phần Romace Dawn ở One Piece live-action - Ảnh 1.

Tuy nhiên, vẫn có những thay đổi cần thiết để làm cho câu chuyện trôi chảy hơn trong bản chuyển thể hành động trực tiếp. Mặc dù một số thay đổi này là nhỏ và nhìn chung là không đáng kể, nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng đến cốt truyện theo nhiều cách.

Thông tin liên quan đến trái ác quỷ Gomu Gomu no Mi

Trái ác quỷ của Luffy, Gomu Gomu no Mi cũng có 1 chi tiết rất quan trọng bị thay đổi trong đoạn hồi tưởng của anh ấy ở bộ phim live-action. Khi Luffy chèo thuyền cùng Koby sau khi giải thoát cậu ta khỏi Alvida, câu chuyện đi sâu vào đoạn hồi tưởng của anh chàng cao su. Quá trình chuyển đổi sang đoạn hồi tưởng vô cùng đẹp mắt, người hâm mộ có thể thấy Luffy gặp Shanks như thế nào, cũng như cách anh ấy ăn trái ác quỷ của mình.

Những chi tiết bị thay đổi trong phần Romace Dawn ở One Piece live-action - Ảnh 2.

Đó là chiếc hộp đựng trái ác quỷ có biểu tượng Thủy quân lục chiến trên đó. Đây là điều mà người hâm mộ chỉ khám phá được trong manga ở cốt truyện Wano. Trong bộ phim người đóng của Netflix, những người hâm mộ tinh ý sẽ nhanh chóng nhận ra chi tiết này và đưa ra kết luận rằng Shanks có thể đã chiến đấu với Thủy quân lục chiến để đoạt lấy trái ác quỷ Gomu Gomu no Mi.

Vai trò của Morgan Tay Rìu

So với manga, vai trò của nhân vật Axe-Hand Morgan rất khác. Trong bộ phim người đóng, Morgan có vẻ không tàn ác bằng một nửa trong manga. Quan trọng nhất, chính Morgan là người có bản đồ Grand Line trong bản chuyển thể live-action.

Những chi tiết bị thay đổi trong phần Romace Dawn ở One Piece live-action - Ảnh 3.

Điều này hoàn toàn khác với manga, khi mà chiếc bản đồ thực sự thuộc về gã hề Buggy. Ngoài ra, cuộc chiến của Morgan chống lại Luffy và Zoro khốc liệt hơn nhiều, khiến anh ta có vẻ mạnh hơn nhiều so với trong manga.

Koby gia nhập hải quân

Việc Koby gia nhập hải quân cũng rất khác trong loạt phim live-action One Piece của Netflix. Trong manga, Koby và Luffy đánh nhau sau khi bị Luffy khiêu khích tham gia trận chiến. Điều này cho phép Thủy quân lục chiến thấy rằng họ không cùng một đội. Koby sau khi bị thẩm vấn được phép gia nhập Thủy quân lục chiến.

Những chi tiết bị thay đổi trong phần Romace Dawn ở One Piece live-action - Ảnh 4.

Trong bản chuyển thể live-action của One Piece, Koby đã tự mình gia nhập Thủy quân lục chiến và sau đó bị Garp thẩm vấn.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Luffy và Nami

Có lẽ một trong những thay đổi lớn nhất đối với loạt phim One Piece live-action của Netflix là việc Nami sẽ được giới thiệu với người hâm mộ tại Shells Town. Trong cả anime và manga, Zoro là thành viên băng Mũ Rơm duy nhất xuất hiện trong phần Shells Town. Trong phiên bản live-action, Nami thâm nhập vào căn cứ Thủy quân lục chiến 153 nhằm đánh cắp bản đồ Grand Line.

Những chi tiết bị thay đổi trong phần Romace Dawn ở One Piece live-action - Ảnh 5.

Cô hợp tác với Luffy và cả hai gặp nhau lần đầu tiên bên trong căn cứ hải quân. Trong manga, Luffy và Nami gặp nhau lần đầu ở Orange Town, sau khi Luffy bị một con chim đưa đến hòn đảo.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Zoro và Luffy

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Zoro và Luffy cũng rất khác biệt trong bản live-action chuyển thể từ One Piece. Lần đầu tiên họ gặp nhau là trong một quán bar ở Shells Town. Đến khi khi Helmeppo gây náo loạn, Zoro không thể nhận phần thưởng, còn bị trừng phạt vì đã tấn công hải quân.

Những chi tiết bị thay đổi trong phần Romace Dawn ở One Piece live-action - Ảnh 6.

Đúng lúc đó, Luffy xông vào nơi Zoro bị trói trên cột và ngay lập tức giải thoát cho cậu. Trong manga, Luffy đã tìm thấy thanh kiếm của Zoro trước khi cả hai hợp sức đánh bại Morgan.

Vai trò của Garp

Những chi tiết bị thay đổi trong phần Romace Dawn ở One Piece live-action - Ảnh 7.

Có lẽ điểm khác biệt lớn nhất trong arc Romance Dawn live-action One Piece là Garp có vai trò nổi bật hơn rất nhiều. Mặc dù Garp là một nhân vật rất quan trọng trong câu chuyện nhưng ông ta không có vai trò nổi bật trong nguyên tác gốc ở phần Romance Dawn.

Tại đây, Garp buộc phải hành động khi nhận ra rằng gã Mũ Rơm đã xâm nhập vào căn cứ Thủy quân lục chiến 153 và đánh cắp bản đồ Grand Line từ đó. Garp ngay lập tức nhận ra rằng cháu trai của mình phải chịu trách nhiệm cho việc này và bắt đầu truy đuổi Luffy, đây là một âm mưu không tồn tại trong bộ truyện gốc.