Những chi tiết phim được ẩn giấu rất kỹ phải xem vài lần mới nhìn ra được

Kể cả những bộ phim xưa cũ nhất vẫn có rất nhiều bí mật được ẩn giấu mà bạn chưa chắc phát hiện ra được

Nhiều đạo diễn rất thích cài cắm thông điệp bí mật trong phim của mình. Ví dụ như người xem thường tìm vai cameo của Stan Lee trong các bộ phim Marvel, và đối chiếu với các câu chuyện trong các tác phẩm chuyển thể từ cuốn sách của Stephen King. Hầu như các chi tiết đặc biệt trong phim khá mơ hồ và chúng ta thường không mấy để ý đến chúng.

Dưới đây là danh sách các chi tiết ẩn giấu trong phim có thể bạn chưa biết. Hãy cùng khám phá và xem điều thú vị ở cuối bài viết nhé!

Thor: Ragnarok là bộ phim Marvel duy nhất mà Doctor Strange mặc bộ trang phục kinh điển với đôi găng tay màu vàng có trong nguyên bản truyện tranh của phim.

Trong Harry Potter và Bảo bối Tử thần: Phần II, Ron đã sử dụng câu thần chú “Avada Kedavra” với ánh sáng xanh lục – câu thần chú Giết chóc và là lời nguyền không thể phá bỏ. Chưa một ai trong số các nhân vật chính sử dụng nó trong các bộ phim trước đó. Nhưng khi đối mặt với cái chết, Ron có lẽ tin rằng đó là cách duy nhất để anh và Hermione sống sót.

Cũng trong Harry Potter và Bảo bối Tử thần: Phần II, có một phân cảnh trên khuôn mặt của Harry Potter không có vết sẹo hình tia chớp hay kính. Tất cả là vì bối cảnh không được đặt trong thế giới thực và chúng ta chỉ thấy linh hồn của nhân vật chính. Mọi khuyết điểm của nhân vật không xuất hiện trong trạng thái này.

Trong War of the Worlds, nhân vật của Tim Robbins gợi ý Ray đào một đường hầm dưới lòng đất. Đây là cách Andy Dufresne trốn thoát khỏi nhà tù trong bộ phim kinh điển The Shawshank Redemption. Trong phim này Robbins thủ vai Andy.

Trong The Secret Life of Walter Mitty, nhân vật chính buộc phải đưa ra một lựa chọn khi đến Greenland: chọn chiếc xe màu đỏ hay màu xanh? Tình tiết này gợi nhớ đến bộ phim Ma trận, khi nhân vật Neo buộc phải lựa chọn giữa 2 viên thuốc xanh đỏ.

Một trong những cảnh trong phim The Hangover rất giống với ảnh bìa album nhạc của The Beatles.

Trong Reservoir Dogs, nhân vật của Steve Buscemi có nguyên tắc không cho bồi bàn tiền tip. Nhưng thật trớ trêu khi anh phải đóng vai một người bồi bàn trong Pulp Fiction, và tệ hơn khi hai vị khách của anh là Mia Wallace và Vincent Vega đã bỏ trốn và quỵt tiền ăn.

 Trong Captain America, trên bia mộ của Nick Fury có khắc dòng chữ “Con đường của người đàn ông chân chính”. Đây chính xác là câu nói của Jules được trích dẫn từ bộ phim Pulp Fiction. Cả hai vai đều do Samuel L. Jackson thủ vai.

Ở tất cả các cảnh trong Avengers: Endgame, Thor phải đeo găng tay để che đi các mũi khâu khi hóa trang để làm cho nhân vật của Chris Hemsworth trông mập hơn.

Cậu bé đeo mặt nạ Iron Man được Tony Stark cứu trong Iron Man 2, sau đó đã trở thành Người nhện. Tom Holland, người đóng vai Người Nhện đã xác nhận điều đó.

Vương miện băng của Phù thủy trắng trong phim The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardcoat tan chảy và nhỏ đi khi cô dần bị mất sức mạnh.

Trong Baby Driver, cảnh miêu tả nhân vật đang yêu được thực hiện một cách rất khéo léo. Hãy chú ý đến những thay đổi trên tường sau khi nhân vật chính gặp Deborah.

“Hai tên sát thủ bị săn lùng trong vụ giết người ở Dublin” - là tiêu đề của tờ báo mà Brendan Gleeson đọc ở Calvary. Chi tiết này có liên quan tới nội dung trong một bộ phim mà anh đóng vai chính có tên In Brugge.

Trong John Wick: Phần 2, những chiếc xe đỗ gần khách sạn ở cùng một vị trí giống như trong bộ phim đầu tiên mặc dù việc quay được thực hiện cách nhau 3 năm. Các nhà làm phim đã giải thích rằng sở dĩ có sự trùng hợp này do sự kiện của 2 bộ phim chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần.

Deadpool “phá vỡ bức tường thứ 4” trong phim như một trò đùa, và hành động này giống như đang chế giễu chính diễn viên thủ vai này - Ryan Reynold. Vì vậy, khi Deadpool được đưa vào phẫu thuật thử nghiệm, anh ta đã yêu cầu “Xin đừng biến bộ đồ của tôi thành màu xanh lá cây”. Câu thoại này cũng hàm ý chế giễu vai diễn Green Lantern của Reynold.

Trong IT – Phần 2, Stephen King - tác giả bộ tiểu thuyết IT,  vào vai chủ cửa hàng đồ cổ đã bán chiếc xe đạp cũ của Bill. Stephen King cũng chỉ trích Bill vì đem đến cái kết không hay cho cuốn sách của ông - đây là điều King đã trải qua trong suốt sự nghiệp của mình.

Trong IT – Phần 2 có một cảnh được lấy từ bộ phim kinh điển The Shining. Khoảnh khắc khi Beverly ở trong nhà tắm và mọi người cố bước vào, một trong số họ đã thủ thỉ câu nói nổi tiếng trong phim The Shining “Here’s Johnny!”

Ở đầu phim Gone Girl, Amy đã sử dụng rất nhiều loại bút khác nhau để làm giả cuốn nhật ký.

Đầu phim Back to the Future - Phần II, Marty gặp Doc tại một trung tâm mua sắm có tên Twin Pines được đặt theo tên của 2 cây thông được trồng ở đó trước khi trung tâm thương mại được xây dựng. Nhưng sau chuyến đi năm 1955, DeLorean đã đâm vào một trong những cái cây, kết quả là trung tâm thương mại được đặt lại tên là Lone Pine.

Phần gờ dưới chiếc đồng hồ của tòa nhà trung tâm thương mại trong phim Back to the Future bị Doc đập vỡ trong phần 1 cũng xuất hiện y chang trong phần 2.