Những điều fan mong chờ từ Game of Throne Season 8

Khán giả yêu thích series đình đám “Trò chơi vương quyền” sẽ phải đợi đến năm 2019 để đón xem season cuối của series này.

Tập cuối cùng của season 7 kết thúc, chúng ta đã biết được thân thế của Jon, quân đoàn Bóng Trắng của Dạ Đế đang tấn công tường thành phía Nam. Trong các TalkShow của David Benioff và D. B. Weiss, Trò Chơi Vương Quyền phần 8 dự kiến gồm 6 tập. Mỗi tập sẽ kéo dài hơn, khoảng từ 60-120 phút. Vậy trong season 8 này, những chuyện gì có thể xảy ra?

Không còn xứ Dorne?

Những điều fan mong chờ từ Game of Throne Season 8

Dorne – Vương quốc thứ 7 – có lẽ cũng sẽ không còn xuất hiện trong s8. Lần cuối khán giả thấy Ellaria Sand – Nữ chúa xứ Dorne (do Indira Varma thủ vai) là tại Xích Thành (Nơi Ellaria cùng con gái Tyenne bị Cersei giam giữ). Ceisei đầu độc Tyenne để trả thù cho con gái bị Ellaria giết hại rồi bắt hai mẹ con nhìn nhau chết dần trong ngục tối. Indira Varma tuyên bố rằng Ellaria sẽ không xuất hiện ở S8 – cũng có nghĩa là xứ Dorne sẽ biến mất.

Cuộc đại chiến – Great War

Những điều fan mong chờ từ Game of Throne Season 8

Các fan đều hy vọng cuộc Đại chiến sẽ diễn ra ở S7, nhưng đây mới chỉ là lời mở đầu cho Great War. S7 kết thúc với việc tạm đình chiến giữa Cersei Lannister và "Mẹ Rồng” Daenerys Targaryen trong cuộc chiến tranh giành Ngai Sắt. Sau khi bị thuyết phục, Cersei đã chấp nhận đưa quân đội nhà Lannister lên phương Bắc để chiến đấu với Dạ Đế. Hình ảnh quan trọng nhất trong phần này có lẽ là The Wall. Dạ Đế cưỡi Viserion trên lưng, phun lửa xanh phá tan Bức Tường. Hàng trăm nghìn xác sống tràn qua thứ ngăn cách chúng với phương Nam cả ngàn năm nay, mở màn cho cuộc Đại Chiến sắp xảy ra.

Jon và Daenery biết được sự thật

Những điều fan mong chờ từ Game of Throne Season 8

Tập cuối của phần 7 đã trả lời cho câu hỏi: “Cha mẹ thực sự của Jon Snow là ai?”. Jon vẫn luôn tin rằng mình là con hoang của Ned Stark nhưng giờ khán giả đã biết sự thật: Jon sinh ra tại Aegon Targaryen – con trai của Rhaegar Targaryen và Lyanna Stark – và là người thừa kế Ngai Sắt. Chỉ có Sam Tarly và Bran Stark là biết được thân thế của Jon, trong khi cả anh và “Mẹ Rồng” Daenerys đều chưa biết họ là cô cháu.

Khán giả cũng mong muốn được biết thêm về quá khứ bí ẩn của Rhaegar Targaryen và Lyanna Stark; tại sao Jojen và Meera Reed được cử đến để giúp Bran trở thành Quạ Ba Mắt; mối quan hệ giữa Jon và Deanerys sẽ đi tới đâu và Jon sẽ phản ứng thế nào khi biết mình mới chính là người thừa kế ngôi báu. (Vì anh đã quy phục Deanery)

Cersei và Jaime

Những điều fan mong chờ từ Game of Throne Season 8

Sự rạn nứt giữa hai chị em sinh đôi nhà Lannister dường như đã không thể nào hàn gắn được. Jaime Lannister dần nhận ra sự độc ác, nham hiểm của Cersei. Jaime quyết rời bỏ Bến Vua để tới phương Bắc. Liệu Jaime có quy phục Mẹ Rồng? Liệu mối quan hệ loạn luân giữa Cersei và Jaime sẽ kết thúc ra sao? Liệu Cersei có chết trong tay của Jaime như lời một mụ phù thủy đã tiên đoán?

Đội quân Hoàng Kim

Những điều fan mong chờ từ Game of Throne Season 8

Theo lệnh của Cersei, "vua cướp biển" Euron Greyjoy giả bộ hoảng sợ khi thấy xác sống, hèn nhát bỏ chạy khỏi Bến Vua, nhưng thực ra là đưa hạm đội của hắn đến Essos để đưa Đội quân Hoàng Kim về Westeros phục vụ Cersei.

Cersei toan tính dùng vàng của Ngân hàng Sắt để thuê 20.000 chiến binh tinh nhuệ cùng một đàn voi hùng mạnh của Đội quân Hoàng Kim nhằm chống lại lực lượng Unsullied và Dothraki của Mẹ Rồng. Nhiều khả năng Đội quân này sẽ xuất hiện trong s8.

Chuyện gì xảy ra với Yara?

Những điều fan mong chờ từ Game of Throne Season 8

Giấc mơ được trở thành Nữ hoàng Đảo Sắt của Yara đã bị vùi dập một cách không thương tiếc bởi chính người chú Euron. Hắn đã tiêu diệt Hạm Đội Sắt và bắt giữ Yara. Theon Greyjoy bỏ chị mình giữa trận địa để trốn thoát. Số phận của Yara thì có lẽ chắc phải chờ đến s8 ra mắt chúng ta mới biết được. Liệu trong phần tới này Theon có cứu được chị gái? Liệu với những tội ác mà Euron đã gây ra, hắn sẽ phải nhận những sự trừng phạt nào? (Euron nuôi tham vọng sẽ cưới Cersei để trở thành vua của 7 Vương Quốc).

Nữ phù thủy Melisandre sẽ chết ở Westeros?

Những điều fan mong chờ từ Game of Throne Season 8

Melisandre là một nữ tư tế của dòng tu R’hllor thờ vị thần của lửa và ánh sáng. Sau cái chết của Stannis Baratheon trong trận Winterfell , cô hồi sinh Jon Snow , tin rằng Jon là người được chọn, và sau đó phục vụ Jon như một cố vấn cho đến khi cô bị trục xuất khỏi phương Bắc. Sau khi bị trục xuất, cô đã đi tới Dragonstone với tư cách là người đưa tin của Daenerys và Jon.

Trước khi rời Essos, Melisandre đã nói với Varys rằng cả hai sẽ phải chết ở Westeros. Số phận của nữ phù thủy này sẽ ra sao?

Tương lai của Arya và Sansa?

Những điều fan mong chờ từ Game of Throne Season 8

Với dã tâm của mình, Petyr Baelish thao túng Sansa để cô giết chết em gái mình nhằm dễ bề chiếm đoạt Winterfell. Song, hắn đã bị Arya cắt cổ, kết thúc cuộc đời của kẻ lợi dụng lỗn loạn để mưu cầu quyền lực. Giờ đây, những đứa trẻ nhà Stark cùng Winterfells phải đối đầu với một kẻ thù lớn: Dạ Đế. Liệu Sansa sẽ sống sót và tiếp tục cai trị Winterfells khi mà việc Jon mới chính là người thừa kế được tiết lộ? Liệu Arya sẽ tiếp tục con đường làm Vô Diện Nhân?

Cuộc chiến giữa anh em nhà Clegane

Những điều fan mong chờ từ Game of Throne Season 8

Trong mùa 8, rất có thể sẽ xảy ra cuộc chạm trán giữa “Chó Săn” Sandor và người anh Gregor (người nay đã trở thành xác sống. Gredor bị Oberyn Martell giết và được Qyburn hồi sinh). Khuôn mặt đáng sợ và nỗi sợ lửa của “Chó Săn” là do Gregor gây ra. Năm 6 tuổi, Sandor bị Gregor đốt cháy mặt chỉ vì lấy đồ chơi của hắn. Liệu tới đây, “Chó Săn” sẽ tự tay giết anh trai mình?

"A dream of Spring” – Giấc mơ mùa xuân

Liệu có những ai sẽ còn sống để chứng kiến mùa xuân bắt đầu? 6 tập cuối cũng sẽ định ra số phận của Davos Seaworth, Gendry, Beric Dondarrion, Podrick Payne và Varys. Liệu Grey Worm sẽ tiếp tục lãnh đạo Unsullied trong cuộc chiến chống Dạ Đế và quay về với tình yêu của mình – Missandei? Liệu Sam Tarly sẽ có happy ending với Gilly và bé Sam? Liệu Tormund Giantsbane và Brienne of Tarth có thành đôi? Liệu khan giả sẽ lại được thấy chú sói hộ vệ Ghost của Jon Snow?

Tất cả những câu hỏi đó thì các fan của “Trò chơi Vương quyền” cần phải chờ đợi thêm một năm nữa để đón xem phần cuối của series đình đám này.