Những lỗi sai trong các bộ phim lịch sử đến fan cứng cũng không nhận ra

Cho dù bạn có là fan cứng của những phim này đến đâu, thì bạn cũng sẽ rất ngạc nhiên với những lỗi sau đấy.

11. The Green Miles (1999)

Trong phim, tử tù phải ngồi ghế điện trong bối cảnh ở Louisiana năm 1935. Nhưng ghế điện không được dùng ở Louisiana cho đến năm 1941.

10. The Imitation Game (2014)

Trong phim, Alan Turing đứng đầu đội giải mã Enigma. Nhưng thực ra ông cộng tác với Gordon Welchman, một nhà toán học còn chẳng được nhắc đến.

9. The Last Samurai (2003)

Lá cờ Mỹ 43 sao xuất hiện ở phía đằng sau, trong bối cảnh năm 1876. Nhưng lá cờ đó phải đến năm 1891 mới xuất hiện, khi Bắc và Nam Dakota, Montana, Washington và Idaho gia nhập. Ngoài ra, nhân vật chính của câu chuyện - samurai đến từ phương Tây cũng là người Pháp chứ không phải một đại úy Hoa Kỳ.

8. Apollo 13 (1995)

Bộ phim kể về phi hành gia Thomas Kenneth Mattingly, người còn chẳng tham gia nhiệm vụ giải cứu tàu vũ trụ Apollo 13. Phía trên là Ken Mattingly thật và Gary Sinise đóng vai Ken (đứng giữa)

7. Braveheart

Bộ phim nói về người anh hùng William Wallace và dân tộc Scottland trong cuộc chiến giành độc lập từ tay người Anh. Tuy nhiên vấn đề ở chỗ, thời đó đàn ông không hề mặc váy như ở trong phim. Và họ cũng chẳng vẽ mặt màu xanh hay màu gì cả. Chẳng hiểu ý tưởng đó ở đâu ra nữa.

6. Troy (2004)

Bộ phim này đầy các lỗi, từ đồng xu trên mắt xác chết (đồng xu còn chẳng tồn tại thời đó), đến ô nan sắt trên đầu Paris và Helena. Hy Lạp quả là đi trước thời đại mà.

5. Pirates of the Caribbean

Bối cảnh phim là vào những năm 1740, và những cướp biển có thể cũng là những người "xuyên không" khi toàn ăn hoa quả của tương lai, như là táo Granny Smith (xuất hiện năm 1868) hay chuối ngọt (xuất hiện năm 1836).

4. Titanic (1997)

Khi mới gặp Rose, Jack có nhắc đến lần anh đi câu cá ở hồ Wissota. Nhưng hồ này còn chẳng tồn tại cho đến năm 1917, 6 năm sau thảm họa Titanic.

3. JFK (1991)

Bộ phim ngày càng thúc đẩy những thuyết âm mưu về vụ ám sát JFK. Sát thủ được cho là David Ferrie, người đã lỡ thú tội trong phim. Nhưng thực ra, hắn chưa từng nói gì và phủ nhận mọi cáo buộc.

2. Gladiator (2000)

Ta dễ thấy được bình gas ở dưới các xe ngựa La Mã. Rõ ràng thời đó thì làm gì có bình gas. Chắc hẳn các đạo diễn đều thích tác phẩm của mình "xuyên không" một chút nhỉ?

1. Marie Antoinette (2005)

Wow, quả là nữ hoàng Pháp có khác. Bà hẳn là người đầu tiên trong lịch sử thế giới có sneaker nhỉ?