Những lỗi sai trong Harry Potter chỉ những ai đọc truyện rất kỹ mới soi ra được

Khi được chuyển thể thành phim, Harry Potter đã xuất hiện khá nhiều điểm sai khác so với nguyên tác truyện

Khi Harry trở về từ Hẻm Xéo để về Little Whinging - nơi có nhà của gia đình Dursleys, cậu đã lên tàu ở London Paddington. Nhưng Little Whinging lại ở Surrey, nằm ở miền nam thủ đô London, ngược hướng hoàn toàn so với lộ trình của Harry trong phim.

Ở phần phim đầu tiên, khi đưa các con đi nhập học, bà Weasley đã hỏi chúng về ga tàu. Nhưng thực tế điều đó có hợp lý không khi năm nào bà cũng là người đưa các con đến sân ga và các ga tàu thì vẫn giữ nguyên như thế?

Dì Petunia biết rằng phù thủy không được phép sử dụng pháp thuật ở ngoài Hogwarts cho đến khi 17 tuổi, vậy thì chẳng có lý do gì để bà ấy sợ Harry cả. Lệnh cấm ấy có từ năm 1875, trước cả khi Lily nhập học Hogwarts.

Trong phần phim Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban, Harry khiến em gái của dượng Vernon căng phồng như một quả bóng bay vì bà xúc phạm cậu và cha mẹ cậu. Sau lần đó, Harry đã đi khỏi nhà Dursley. Cậu nghĩ rằng mình sẽ bỏ căn nhà đó mãi mãi và không bao giờ quay về. Vì thế, cậu không thể gọi đó là nhà của mình nữa. Đáng lẽ thần chú bảo vệ đã hết hiệu nghiệm ngay từ lúc đó, thay vì đến tận phần phim cuối cùng.

Giáo sư Trelawney dạy môn Tiên tri nói với Lavender rằng điều cô ấy sợ nhất sẽ xảy ra vào thứ Sáu, ngày 16/10. Nhưng trên thực tế, ngày 16/10/1993 lại rơi vào thứ Bảy.

Trong phần 4, Harry viết thư cho Sirius và nhắc đến chuyện cậu ấm Dudley đã vứt máy chơi game qua cửa sổ khi bị bố mẹ dọa cắt giảm tiền tiêu vặt nếu cậu ta cứ tiếp tục lén ăn vặt trong khi đang theo chế độ ăn kiêng. Đó là hè năm 1994. Trên thực tế, máy PlayStation ra mắt ở Nhật vào tháng 12/1994, còn ở châu Âu thì tận tháng 9 /1995 lận. Phải chăng Dudley là một "phù thủy ngầm", giấu trong mình khả năng du hành thời gian?

Khi Đoàn quân Dumbledore tập trung ở Quán Đầu Heo, Dennis Creevey - một cậu học sinh năm hai cũng có mặt ở đó. Điều này không đúng với quy định rằng chỉ những học năm ba trở lên mới được phép đến làng Hogsmeade.

Khi Harry và hội bạn tới Bộ Pháp thuật, không có thành viên nào của Hội Phượng hoàng ở đó. Nhưng lẽ ra lúc nào cũng phải có người trực ở Bộ Pháp thuật. Có lẽ họ thiếu nhân lực

MỤC LỤC [Hiện]