Những nhân vật phản diện đáng gờm nhất trong năm 2020

Biệt đội phản diện máu mặt trong Wonder Woman, Birds of Prey... sẽ ra mắt khán giả năm nay.

Black Mask và Victor Zsasz trong 'Birds of Prey'

Birds of Prey là phim riêng đầu tiên của Margot Robbie trong vai Harley Quinn, đồng thời cũng là màn chào sân của ác nhân Roman Sionis, biệt danh Black Mask - một trong những phản diện được fan yêu thích nhất của thế giới siêu anh hùng Batman. 

Roman Sionis sinh ra và lớn lên trong một gia đình thế lực ở Gotham. Sau cái chết bí ẩn của cha mẹ (nhiều phiên bản truyện tranh tiết lộ là bị Roman thiêu chết), hắn thừa kế gia tài kếch xù của tập đoàn Janus. Đây cũng là công ty sở hữu nhà máy hóa chất ACE - nơi có bồn hóa chất Harley Quinn và Joker đã ngã xuống trong Suicide Squad (2016). 

Nhưng Janus phá sản và bị tập đoàn của Bruce Wayne (Batman) thâu tóm. Roman Sionis luôn coi Bruce Wayne là kẻ thù trên thương trường và coi Batman là vật cản trong thế giới ngầm. Hắn tự tạo ra một chiếc mặt nạ từ mảnh vỡ quan tài đen của cha mình, lấy biệt danh Black Mask, đứng đầu một trong những thế lực tội phạm có tầm ảnh hưởng nhất Gotham và thề sẽ trả thù Wayne.

Harley Quinn thời còn sánh bước bên Joker đã không ít lần đắc tội với Black Mask. Trong phim mới Birds Of Prey, sau khi chia tay và không còn được "danh tiếng" của Joker bảo vệ, hàng loạt kẻ thù tìm đến cô đòi nợ, trong đó có Black Mask và tay sai Victor Zsasz - gã tâm thần với sở thích tự cắt người mình, với mỗi vết cắt tương ứng với một nạn nhân của hắn.

Mickey Pearson và Dry Eye trong 'The Gentlemen'

Nhân vật chính của phim là Mickey Pearson, vốn là ông trùm đình đám của thế giới ngầm, đang muốn "sang nhượng" lại đế chế bạc tỷ để nghỉ hưu sớm. Kế hoạch không diễn ra suôn sẻ như dự tính. Gia đình và toàn bộ "công ty" của Mickey trở thành mục tiêu tấn công của một ông trùm khác và tay sai thân cận của lão là Dry Eye - do trai đẹp "siêu giàu châu Á" Henry Golding thủ vai. Đồng thời, quý ông Mickey còn phải đối mặt với mối nguy khác đến từ Fletcher, thám tử tư kiêm nhà văn đang điều tra và tống tiền Mickey, đe dọa phanh phui đế chế bạc tỉ Pearson với báo chí.

Barbara Minerva (Cheetah) và Maxwell Lord trong 'Wonder Woman 1984'

Barbara Minerva (Cheetah) được xem là một trong những kẻ thù nổi tiếng của nữ thần chiến binh Wonder Woman. Theo nhiều bản truyện, Barbara Minerva là một nhà khảo cổ học, do tham gia một nghi lễ cổ xưa khiến cơ thể bị biến đổi. Vào đêm trăng tròn, cô trở thành Cheetah và sở hữu tất cả sức mạnh của loài báo. 

Theo trailer đầu tiên của Wonder Woman 1984, Barbara là đồng nghiệp, bạn thân của Diana Prince. Lý do cả hai từ bạn hóa thù vẫn chưa được tiết lộ.

Wonder Woman còn phải đối mặt với Maxwell Lord. Nhân vật này được dự đoán nắm giữ "chìa khóa" liên quan đến sự ra đời của Cheetah và hồi sinh Steve Trevor. 

Phù thủy tối thượng Eva Ernst trong 'The Witches'

Phim kể về cậu bé Helga tình cờ lọt vào một hội nghị của phù thủy đang tạo ra loại thuốc biến trẻ con thành chuột. Ngay lập tức, phù thủy tối cao Eva Ernst thử nghiệm nó lên người cậu. Helga trong hình hài sinh vật gặm nhấm nhỏ bé phải tìm cách cứu lấy bản thân và ngăn chặn âm mưu của "binh đoàn" phù thủy xấu xa.

Phù thủy xấu xí do mỹ nữ Anne Hathaway vào vai.

(Theo IOne)