Những nhân vật phản diện "thiếu muối" nhất vũ trụ điện ảnh Marvel

Các nhân vật này có màn xuất hiện cực kỳ hoành tráng và ấn tượng, nhưng càng về cuối phim lại "nhạt nhẽo" khó tả.

Cho đến thời điểm hiện tại, Marvel là một trong những thương hiệu về phim siêu anh hùng thành công nhất. Trải qua hơn 10 năm với gần 20 phần phim được lên sóng, Marvel luôn biết cách thu hút khán giả mỗi khi ra mắt tác phẩm mới. Bên cạnh những bom tấn thành công thì Marvel vẫn có những tác phẩm được cho là thất bại, mà trong số đó chủ yếu đến từ các nhân vật phản diện “thiếu muối”. Dưới đây là top những phản diện được bình chọn là chán nhất vũ trụ điện ảnh Marvel.

1. The Ghost (Ant-Man and the Wasp’s)

Tạo hình cực ngầu, năng lực đáng gờm nhưng tất cả chỉ có vậy thôi…

Một trong những nhân vật phản diện mới mà Ant-Man and the Wasp (Người Kiến và Chiến Binh Ong)vừa giới thiệu đến khán giả đó chính là cô nàng The Ghost (Hannah John-Kamen). Với khả năng tàng hình và đi xuyên tường, The Ghost khiến biệt đội siêu anh hùng trong Ant-Man 2 không chỉ khiếp sợ mà còn bao phen khốn đốn khi cận chiến với cô nàng.

Mạnh là thế nhưng đến suốt cả phim hầu như The Ghost chỉ đi loanh quanh để trộm phòng Lab dẫn đến Lượng tử giới. Để rồi ở gần cuối phim The Ghost bỗng “yếu” một cách kỳ lạ, thậm chí tâm lý nhân vật cũng không rõ ràng khi cô nàng trở nên hoàn lương dù trước đó bất chấp mọi thủ đoạn thậm chí sẽ giết bất cứ ai nếu có ý định ngáng đường ả ta chiếm lấy phòng Lab.

The Ghost vừa ghi tên mình vào danh sách nhân vật phản diện ‘nhạt’ nhất Marvel.

Sự tồn tại của The Ghost không tạo cảm giác đáng sợ như khi Thanos, Winter Soldier, hay thậm chí là ác nhân Darren Cross từng xuất hiện ở phần 1 Ant-Man. Phải chăng Marvel đang cố khắc họa Ant-Man and the Wasp là một tác phẩm dành cho gia đình nên nhân vật phản diện cũng phải theo hơi hướng “đáng thương hơn đáng trách”? Nếu thế thì thật đáng tiếc, The Ghost đã chẳng làm tốt được nhiệm vụ của mình khi không gây được bất kì ấn tượng nào về mặt tâm lý lẫn chiều sâu.

2. Darren Cross (Ant-Man 1)

Dù ấn tượng hơn The Ghost nhưng so với mặt bằng chung Darren Cross (Corey Stoll) chẳng khá hơn là bao. Sở hữu bộ giáp ấn tượng nhưng sức mạnh của Darren Cross chỉ chấm được ở mức trung bình. Chưa kể mục đích và mưu mô của gã cũng khá quen thuộc so với những phản diện trước từng xuất hiện ở MCU. Nhìn chung Darren Cross chỉ là một gã CEO tham quyền lực nhưng chưa đủ trí thông minh để làm đối thủ của các siêu anh hùng.

3. Malekith (Thor: The Dark World)

Trong các ác nhân đã xuất hiện ở 3 phần phim Thor, thì Malekith (Christopher Eccleston) của phần 2 bị đánh giá là kém cỏi, tầm thường nhất. Mục đích ban đầu của hắn thoạt nghe cũng có vẻ đen tối khi định nhấn chìm Cửu Giới vào vĩnh hằng bằng viên đá vô cực.

Tuy nhiên những phần khó khăn và cam go nhất hầu như tên vệ sỹ của hắn đã làm tất cả, hắn chỉ việc xuất hiện và lấy viên đá vô cực. Vậy mà cuối phim vẫn bị Thor đánh bại dễ dàng. Chưa kể nhân vật Malekith cũng bị đánh giá là nhàm chán vì không hề có diễn biến tâm lý.

4. Ivan Vanko (Iron Man 2)

Một nhân vật phản diện khác cũng không khá hơn là bao đến từ phần phim Iron Man 2– Ivan Vanko. Sở hữu một trí thông minh tuyệt đỉnh, hắn tạo ra những vũ khí nguy hiểm từ một nơi thiếu thốn điều kiện và vật chất. Điều này làm khán giả liên tưởng đến Tony Stark đã từng tạo ra bộ giáp Iron Man đầu tiên trong hang lúc bị bắt cóc. Chưa kể hắn còn có biệt tài có thể hack và điều khiển binh đoàn Sắt để truy lùng Tony Stark khiến anh bao phen khốn đốn.

Cảnh chiến đấu của Ivan Vanko ở đầu phim phải công nhận rằng rất ấn tượng, nhưng ở cuối phim hắn bỗng dưng bị ‘yếu’ một cách bất ngờ.

Hoành tráng là thế, nhưng tất cả những gì tên ác nhân này có thể làm đó là điều khiến các bộ giáp bay tới bay lui. Tỏa sáng hơn một chút là hắn có thể chiến đấu với Tony ngang tài ngang sức ở trường đoạn đua xe đầu phim. Còn lại kết thúc của gã phản diện này rất nhàm chán và không để lại bất kỳ ấn tượng nào cho người xem.

5. Aldrich Killian (Iron Man 3)

Phải nói rằng Iron Man 3 quả thật đã đánh lừa người xem thành công khi kẻ phản diện The Mandarin đe dọa tính mạng của Tony Stark chỉ là một tên giả mạo. Thay vào đó Aldrich Killian mới chính là siêu ác nhân thật sự. So với những mục đích mà các phản diện Marvel thường thấy thì lý do của Aldrich Killian lại quá tầm thường và trẻ con. Aldrich Killian từng là một tên nhà khoa học vì cay cú bị Tony Stark cho “leo cây” nên quyết định trả thù.

Cuối cùng Aldrich Killian bị đánh bại không phải vì Iron Man mà nhờ bạn gái của Iron Man – Pepper Potts.

(Theo Ohman.vn)