Những phần hậu truyện của Disney khiến bạn phải "khóc thét", Hercules đi học, nàng tiên cá Ariel có con

Những "phim ăn theo" từ ngôi nhà Disney sẽ phá hỏng ký ức tuổi thơ của bạn với những tình tiết và câu chuyện khó hiểu.

Những bộ phim hoạt hình của Disney luôn gắn liền với tuổi thơ và kí ức của rất nhiều 8x đời cuối và 9x đời đầu. Thậm chí, có người còn không tiếc thời gian xem đi xem lại từng bộ phim tới hàng chục hay thậm chí là cả trăm lần.

Tuy vậy, hãng phim nổi tiếng này vẫn mắc vào những bộ phim "ăn theo" hào quang thiếu thuyết phục và không hề có sức sống riêng của mình. Dưới đây là những bộ phim hứa hẹn sẽ làm bạn thất vọng tràn trề sau khi xem xong, thậm chí phải "khóc thét" vì quá hoang đường và ngốc nghếch.

1. Trở Về Neverland

Những phần hậu truyện của Disney khiến bạn phải khóc thét, Hercules đi học, nàng tiên cá Ariel có con - Ảnh 1.

Peter Pan quả là một phim hoạt hình huyền thoại của Walt Disney. Nội dung của bộ phim xoay quanh cậu bé Peter được gửi đến một trại trẻ mồ côi từ khi mới sinh và cuộc hành trình của cậu tìm về Neverland huyền diệu, nơi cậu hy vọng có thể đoàn tụ được với mẹ của mình. Và vô tình, cũng tại nơi đây, cậu phát hiện được số phận của mình, thực hiện một lời tiên tri trở thành vị cứu tinh trẻ tuổi có khả năng bay.

Và hãng Disney đã viết tiếp chuyến phiêu lưu của Peter Pan và những người bạn khi cho ra mắt phần hậu truyện Return to Never Land (Trở Về Neverland) vào năm 2002. Nội dung lấy tại bối cảnh khi Wendy trở thành mẹ và cô con gái Jane của nàng lại chẳng có chút niềm tin vào cậu bé không bao giờ lớn Peter Pan và cô tiên tí hon Tinker Bell. Dù thế, cô con gái vẫn bị thuyền trưởng Hook bắt cóc, buộc Wendy phải trở lại Never Land và kết hợp với Peter để giải cứu con gái. Cốt truyện của Trở Lại Never Land bê y xì những nhân vật từ phần trước trở lại và nội dung thiếu sự đột phá, không những thế còn rời rạc và không thông nhất đã khiến khán giả cảm thấy "ngán ngẩm".

2. Hercules: Zero to Hero

Những phần hậu truyện của Disney khiến bạn phải khóc thét, Hercules đi học, nàng tiên cá Ariel có con - Ảnh 2.

Đã có rất nhiều những phiên bản kể về nhân vật Hercules, nhưng trong số đó Vị thần sức mạnh - Hercules được Walt Disney sản xuất năm 1997 có lẽ là bộ phim được nhiều người biết đến nhất.

Khác với những series truyền hình dài tập, bộ phim hoạt hình này không khai thác nhiều khía cạnh những chiến công hiển hách và sức mạnh của vị thần sức mạnh này mà tập trung nói về phần rất con người của Hercules.

Cốt truyện hài hước và gần gũi với nhiều chi tiết gây cười gắn liền với cuộc sống hiện đại cùng với những chi tiết lãng mạn về sự dũng cảm hy sinh vì tình yêu của Hercules và Megara không chỉ thu hút những khán giả nhí chăm chú theo dõi mà còn khiến những người lớn phải suy ngẫm khi xem.

Với thành công đạt được hãng Disney đã quyết tâm tạo thêm một phần hậu truyện cho bộ phim này. Nó có tên là Hercules: Zero to Hero (Hercules: Từ Số không tới Anh hùng). Bộ phim kể về về thời niên thiếu của vị anh hùng này và quá trình trưởng thành của anh. Bộ phim cũng được phát hành dưới dạng đĩa và về cơ bản, đó là một phiên bản tươi mới hơn dành cho khán giả truyền hình với hình ảnh Hercules đi học- đây là một điều khán giả chưa bao giờ dám tưởng tưởng ra.

3. The Little Mermaid II: Return to the Sea

Những phần hậu truyện của Disney khiến bạn phải khóc thét, Hercules đi học, nàng tiên cá Ariel có con - Ảnh 3.

Nàng tiên cá (The little Mermaid) - bộ phim hoạt hình sản xuất năm 1989 của hãng Walt Disney đã có được sự thành công vang dội. Bộ phim hoạt hình Nàng tiên cá kể về nàng tiên cá Ariel xinh đẹp luôn ao ước được trở thành người, và từ khi cô gặp hoàng tử Eric thì ước muốn đó càng cháy bỏng hơn. Bộ phim đã mê hoặc khán giả khắp nơi bởi những bài hát cực hay và câu chuyện về một nàng tiên cá bé nhỏ đầy can đảm, dám yêu và dám đấu tranh.

Và bộ phim Nàng tiên cá đã được trở lại trong phần tiếp theo mang tên The Little Mermaid II: Return to the Sea (Nàng tiên cá II: Trở về biển cả) ra mắt vào năm 2000. Trong phần này, cô sống với Hoàng tử Eric ở trên bờ và cả hai có một cô con gái tên Melody. Dù có một gia đình hạnh phúc nhưng Melody vẫn cảm thấy chưa hài lòng với cuộc sống của mình. Cô bé luôn muốn trở thành một nàng tiên cá như mẹ nhưng Ariel không hy vọng con gái trở thành một phần của thế giới đó. Và giống như mẹ ở phần trước, Melody đã tự mình đi khám phá.

Trên hành trình, cô bé đã gặp Morgana, em gái của phản diện Ursula ở phần trước. Để trở thành người cá, Melody đã trả một cái giá rất đắt và Ariel buộc phải trở về biển khơi để cứu con gái.

4. Lọ Lem III (Cinderella III)

Những phần hậu truyện của Disney khiến bạn phải khóc thét, Hercules đi học, nàng tiên cá Ariel có con - Ảnh 4.

Cinderella hay còn gọi Lọ Lem là câu chuyện cổ tích của châu Âu, năm 1950 Walt Disney đã chuyển thể tác phẩm thành phim hoạt hình nhạc kịch và biến Cinderella thành một trong những truyện cổ tích được biết nhiều nhất trên thế giới. Nội dung của bộ phim kể về câu chuyện của một cô gái xinh đẹp tốt bụng bị bà mẹ kế cùng hai cô em đối xử tệ bạc và cuối cùng là cái kết có hậu cho công chúa Lọ lem.

Và bộ phim này có một phần hậu truyện với nội dung khiến khán giả phải hoang mang có tên Cinderella III (Lọ Lem III). Nội dung ban đầu khá là vui vẻ nhưng sau đó đột biến thành khó hiểu khi mụ dì ghẻ độc ác Tremaine đã cướp được đũa thần của Bà Tiên và dùng chính ma thuật đó để xoay ngược quá khứ. Kết quả là đứa con gái Anastasia đã mang vừa chiếc giày thủy tinh của Lọ Lem.

Khi hoàng tử nhìn thấy cô chị kế và nhận ra có điều gì đó không đúng, chàng đã bỏ ra ngoài cửa. Chàng vừa kịp nhận ra cái kế hoạch tìm cô dâu nhờ chiếc giày này là sai lầm, thì lại bị thôi miên bởi đũa thần của dì ghẻ. Hoàng tử tiếp tục nửa tỉnh nửa mơ suốt bộ phim và hoàn toàn phớt lờ Lọ Lem. Sự ngốc nghếch đó là lỗ hổng cực kì lớn trong cốt truyện mà các nhà biên kịch thực sự phải cần tới đũa thần mới có thể sửa chữa.

5. Belle's Enchanted Christmas

Những phần hậu truyện của Disney khiến bạn phải khóc thét, Hercules đi học, nàng tiên cá Ariel có con - Ảnh 5.

Vào năm 1991, kỷ nguyên "Phục hưng Disney" đánh dấu một cột mốc huy hoàng với sự ra mắt của phim hoạt hình "Beauty and the Beast." Nội dung phim kể về mối tình lãng mạn giữa một chàng hoàng tử bị biến thành một con quái thú gớm ghiếc, đây là sự trừng phạt vì sự độc ác và ích kỷ của chàng và Belle- một cô gái trẻ xinh đẹp bị giam giữ trong lâu đài của mình.

Để có thể trở lại thành người, Quái thú phải học cách yêu Belle và chiếm được tình yêu của nàng, trước khi cánh hoa cuối cùng từ bông hoa hồng phép thuật mà một bà phù thủy gieo lời nguyền lên Quái thú rụng xuống, hoặc Quái thú sẽ vẫn ở trong hình hài này vĩnh viễn.

Với thành công đã đạt được hãng đã cho ra mắt phần hậu truyện mang tên "Belle's Enchanted Christmas". Tác phẩm kể về Giáng sinh của Belle với Quái vật (khi anh chưa thành người hoàn toàn).

Nhưng tính cách của các nhân vật trong phần hậu truyện này dường như bị thay đổi hoàn toàn. Trong Enchanted Christmas, Belle lại là người cố gắng thu hút tình cảm của Beast, dù anh là người đã bắt giữ cha cô và cầm tù cô mãi mãi. Mọi hành động của Belle cũng cực kỳ lạ lùng, như thể Giáng Sinh đã mang tới một phép màu và đảo lộn hoàn toàn tính cách của cô.