Những thảm họa trang phục khiến các bộ phim Hollywood bị chê cười

Ngay cả những bộ phim tốn kém tiền của nhất cũng dễ dàng phạm những lỗi sai trang phục không đáng có, phổ biến nhất là lỗi trang điểm và sai lệch so với lịch sử

Đừng để vẻ ngoài lộng lẫy, kiều diễm của các bộ trang phục trên phim đánh lừa. Chỉ cần chịu khó quan sát một chút thì bất cứ ai cũng có thể dễ dàng phát hiện những lỗi sai kỳ cục, từ họa tiết cẩu thả, trang điểm lạc quẻ cho tới sai lệch hoàn toàn so với lịch sử. Dưới đây là những bộ phim Hollywood đã bị khán giả than phiền rất nhiều về phần trang phục của các nhân vật.

Little Women

Trong tiểu thuyết Little Women, bộ đầm dạ hội của nhân vật Meg được mô tả là đơn giản, nhạt nhòa mà khi lên phim lại rực rỡ nhất thiên hạ. Trang phục này thậm chí còn rườm rà và sở hữu gam màu hồng sến súa, làm mỹ nhân Emma Watson chẳng khác gì hình tượng "búp bê hường phấn".

Bridgerton

Bộ phim bối cảnh quý tộc Anh thế kỷ 19 sai lệch khá nhiều so với lịch sử, chẳng hạn như mái tóc của nữ chính Daphne. Thời đó, phái nữ của giới quý tộc thường búi tóc rối và làm xoăn phần tóc mái. Thế nên mái tóc kiểu "bò liếm" của cô nàng vô cùng lạc lõng, trở nên quá hiện đại so với các nhân vật khác.

Mary Queen Of Scots

Bối cảnh phim là Scottland thế kỷ 16, dĩ nhiên thời điểm đó chưa hề có mốt xỏ 5 khuyên tai như ngôi sao Saoirse Ronan thể hiện. Nhân vật chính của cô, nữ hoàng Mary Stuart cũng không hề ăn mặc kiểu này bao giờ.

The Tudors

Thời trung cổ, phụ nữ phải ăn mặc khá kín đáo, không hề có chuyện được hở vai trần. Thời bấy giờ, đường viền cổ áo thường là hình vuông, kèm theo rất nhiều lớp váy bên dưới. Do đó, hình ảnh cô nàng quý tộc gợi cảm sau đây chỉ là giả tưởng mà thôi…

Pompeii (2014)

Ở La Mã, thế kỷ 1 sau Công Nguyên, chỉ có hoàng đế mới được mặc vải tím, nên bất kỳ ai dám sử dụng màu này đều phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc. Còn trong hình ảnh dưới đây, nhân vật vị nguyên lão Corvus mặc nguyên màu áo này, vào thời xưa chắc chắn ông sẽ phải bị gán tội tạo phản.

The Spanish Princess

Chưa bao giờ hay ở bất cứ đâu, bất cứ nền văn hóa nào trong lịch sử người ta chế ra áo giáp sắt cho phụ nữ có bầu đi ra chiến trận, như nhân vật Catherine of Aragon, vợ của vua Henry VIII. Có bầu đi ra ngoài chiến trận đã là điều khó tưởng tượng, giờ lại còn phải chế ra bộ áo giáp dành riêng cho họ quả là ngớ ngẩn hết sức.

MỤC LỤC [Hiện]