Những thủ thuật tinh vi trong quá trình sản xuất mọi bộ phim chúng ta xem hàng ngày

Đằng sau quá trình quay phim luôn có những thủ thuật nho nhỏ để "đánh lừa" và làm tăng độ chân thật cho hoạt cảnh cũng như nhân vật

Các diễn viên quần chúng hoàn toàn không phát ra tiếng động trong lúc quay phim. Họ phải tập cảnh mấp máy môi giả vờ nói chuyện, giả vờ cười mà không để lọt âm thanh vào mic.

Các kỹ thuật viên âm thanh thường sử dụng nhiều dụng cụ, đồ ăn, rau quả quen thuộc để tạo hiệu ứng tiếng động cho phim. 

Hầu hết các bộ phim đều có một phiên bản gọi là bản mở rộng, là bản hoàn chỉnh được đạo diễn cắt chỉnh trước khi thông qua chỉnh sửa của hãng sản xuất. Nhiều bộ phim đã nổ ra tranh cãi gay gắt chỉ vì hãng sản xuất cắt gọt quá đà bản phim của đạo diễn, ảnh hưởng đến chất lượng tác phẩm. 

Bản mở rộng của Chúa tể của những chiếc Nhẫn dài hơn 3 tiếng so với bản chiếu rạp

Phông xanh "kỳ diệu" dùng trong các cảnh phim cần can thiệp kỹ xảo được gọi khóa màu, giúp các nhân viên hậu kỳ dễ dàng tách diễn viên ra khỏi trường quay và thêm vào bất kỳ bối cảnh nền nào. Việc dùng phông khóa màu xanh lá hoặc xanh lam là do đây là 2 tông màu tương phản rõ nhất với màu da người.

Quá trình thực hiện Avengers: Endgame với phông xanh

Để "dụ" được các em bé tham gia diễn xuất trong những bộ phim kinh dị, đạo diễn thường chỉ bảo các em chơi đùa trên phim trường. Những hình ảnh khán giả thấy trên phim chỉ là cảnh các em bé chơi búp bê, đi lại, nghịch ngợm với nước quả màu đỏ,... Không hề có bất cứ một chi tiết nào kinh dị xuất hiện trên phim trường. 

Cậu bé Danny Lloyd trong The Shining đến tận năm 16 tuổi mới nhận ra mình đóng bộ phim nổi tiếng này.

Các tòa lâu đài đồ sộ, thành phố giả tưởng còn có thể được dựng mô hình chi tiết như thật nhưng với kích cỡ nhỏ thay vì dựng bằng kỹ xảo.

Để diễn viên không bị bội thực nếu quay đi quay lại nhiều lần, các cảnh ăn thường không diễn ra quá dài. Diễn viên cũng chỉ cắn và nhai thức ăn chứ không nuốt. Điều này đặc biệt quan trọng nếu như trong kịch bản là một bữa tiệc linh đình, chứ không phải là đồ ăn nhẹ.

Trang phục trong phim có thể được làm từ mọi vật dụng và sử dụng tái chế từ các bộ phim trước. Những nhà thiết kế trang phục phim vô cùng sáng tạo, họ luôn tìm được cách để đáp ứng yêu cầu của tạo hình nhân vật với chi phí, công sức tiết kiệm nhất.

Các thành viên của Night Watch trong Game of Thrones được mặc trang phục làm từ... thảm trải sàn của IKEA.

Mặt đường đêm trong phim luôn được làm ướt trước khi quay. Việc phun ướt mặt đường tăng tính thẩm mỹ cho khung hình, nước còn giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn cho cảnh quay.

Diễn viên không hút thuốc, xì gà và các thứ tương tự trên phim, họ dùng thuốc cuốn thảo mộc hoặc thuốc lá điện tử.