Những vai diễn xuất sắc nhất năm 2020 bất chấp Covid-19

Tài năng diễn xuất cộng với kịch bản chất lượng, những tên tuổi dưới đây đã có một năm 2020 cực kỳ thành công trong nghiệp diễn xuất

Theo Insider, Chadwick Boseman có thể trở thành một trong những ngôi sao giành được giải Oscar sau khi qua đời. Với vai diễn trong Ma Rainey's Black Bottom, Boseman thể hiện hình ảnh hài hước, tràn đầy sức sống của nhạc công Levee tham vọng và sôi nổi. Bộ phim chuyển thể từ vở kịch cùng tên của tác giả August Wilson đã chứng minh khả năng diễn xuất đa dạng của "chiến binh Báo Đen".

Elisabeth Moss có vai diễn đầy gai góc trong bộ phim The Invisible Man của đạo diễn Leigh Whannell. Trong phim, nữ diễn viên đóng vai nạn nhân của vụ lạm dụng, bạo lực gia đình. "Cô lôi kéo và thu hút khán giả bằng khả năng diễn xuất ổn định. Người xem cũng lo lắng như thể đang ở trong phim cùng nhân vật", Insider bình luận.

Frances McDormand có thể giành giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc thứ ba trong sự nghiệp với phim Nomadland. Trong phim, cô sử dụng ít lời thoại nhưng hoàn thành xuất sắc vai diễn người phụ nữ mất mọi thứ, lạc lõng trong cuộc suy thoái kinh tế. "Đây là màn trình diễn nghiêm túc và xuất sắc. McDormand không hề làm khán giả thất vọng", Thelma Adams của AARP bình luận.

Năm nay, Hugh Grant có màn trình diễn xuất sắc trong The Gentlemen. Variety khen tài tử 60 tuổi thành công với vai nhà báo nhếch nhác, vô đạo đức cố gắng tống tiền băng đảng xã hội đen. "Đây là một trong những vai diễn màu sắc nhất của nam diễn viên. Từ tạo hình, tính cách đến sự kết hợp với các vai diễn khác đều rất hoàn hảo", Jacob Sarkisian của Insider viết.

Mads Mikkelsen được khen có màn trình diễn ấn tượng trong Another Round. Theo Insider, dù là "trùm phản diện" của những thương hiệu điện ảnh toàn cầu như James Bond, MCU... anh vẫn thể hiện xuất sắc với những vai độc lập. Insider khen vai diễn giáo viên có nhiều bi kịch của Mikkelsen là điểm sáng trong sự nghiệp của ngôi sao gốc Đan Mạch.

Theo Insider, vai diễn của Sacha Baron Cohen trong Borat Subsequent Movifilm là minh chứng cho câu phim hài cũng đòi hỏi sự sáng tạo và kỹ năng tuyệt vời. Anh được khen đã thành công khi thể hiện nhân vật hài trong bộ phim chính trị. "Những gì Baron Cohen thực hiện đều đáng khâm phục, từ nghệ thuật diễn xuất đến hình ảnh cá nhân", cây bút Clarisse Loughrey của Independent bình luận.

Vanessa Kirby gần đây gây chú ý với vai diễn Công chúa Margaret của loạt phim The Crown. Năm nay, ngôi sao người Anh được đánh giá cao với Pieces of a Woman. Trong phim, cô đóng vai người phụ nữ sinh ra trong gia đình đầy bi kịch và học cách đối diện với nỗi đau. Nữ diễn viên đã thể hiện hoàn hảo hình ảnh đó. "Kirby xứng đáng với đề cử Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Cô là người cứu cả bộ phim", Katey Rich của Vanity Fair viết.

Viola Davis xứng đáng nhận giải Oscar với vai diễn trong bộ phim Ma Rainey's Black Bottom. Cô được xem có màn trình diễn ấn tượng không thua kém Chadwick Boseman. Trước đây, những vai diễn của ngôi sao 55 tuổi luôn nhận được sự tán thưởng của khán giả, từ vai chính trong How to Get Away With đến các vai được đề cử Oscar trong Doubt và The Help...