Nữ diễn viên thủ vai Nàng Tiên Cá chê bai nguyên tác khiến cho cộng đồng càng thêm giận dữ

Làn sóng phản đối The Little Mermaid 2023 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì nữ diễn viên chính mới đây lại "đổ thêm dầu vào lửa".

Làn sóng phản đối nữ diễn viên Halle Bailey vào vai Nàng Tiên Cá Ariel trong The Little Mermaid 2023 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì mới đây cô lại “đổ thêm dầu vào lửa”.

Nữ diễn viên thủ vai Nàng Tiên Cá chê bai nguyên tác khiến cho cộng đồng càng thêm giận dữ

Nữ diễn viên thủ vai Nàng Tiên Cá chê bai nguyên tác khiến cho cộng đồng càng thêm giận dữ

Có lẽ chẳng cần phải nói quá nhiều đến xu hướng làm phim của nhà Chuột vài năm trở lại đây khi luôn cố gắng lồng ghép các yếu tố chính trị và xã hội vào trong những tác phẩm chuyển thể vốn chỉ dành cho trẻ em. Cái tên đang nhận về nhiều “gạch đá” nhất từ cộng đồng có lẽ là bản live action The Little Mermaid 2023 khi Disney đã phá nát hình tượng nhân vật Ariel trong tuổi thơ của nhiều người và cố gắng lồng ghép yếu tố đa sắc tộc và một tác phẩm vốn dĩ chẳng có chút xíu liên quan nào.

Không những vậy, sự tức giận của các fan hâm mộ một phần còn đến từ các phát ngôn có phần thượng đẳng của nữ diễn viên thủ vai Ariel (Halle Bailey) khi coi thường khán giả cũng như tác phẩm gốc ra mắt năm 1989. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với The Face, Halle Bailey – diễn viên vào vai Ariel trong The Little Mermaid Live Action, đã bày tỏ ý kiến cho rằng bộ phim hoạt hình The Little Mermaid (1989) không còn hợp thời và cho rằng phiên bản live action mới sẽ tiến bộ, hiện đại hơn nhiều:

“Phiên bản Nàng tiên cá này hiện đại hơn hơn nhiều. Ở bản gốc, chúng ta thấy cô ấy từ bỏ mọi thứ vì hoàng tử. Nhưng điều đó không còn với phụ nữ hiện nay. Nó nói về việc Ariel đi tìm tự do cho chính mình trong thế giới mà cô ấy say mê. Hoàng tử Eric chỉ là quả cherry được đặt lên đỉnh kem ly. Mọi thứ không phải lúc nào cũng xoay quanh anh ta” – Halle Bailey chia sẻ.

Cơn giận của khán giả chưa lắng xuống thì “The Little” Mermaid – Halle Bailey lại tiếp tục phát ngôn gây tranh cãi

Có thể thấy rằng nữ diễn viên Halle Bailey còn chẳng coi trọng nguyên tác, trong khi cô hóa thân vào nhân vật chính của một bộ phim live action. Chính những phát ngôn thiếu suy nghĩ và coi thường cả bộ phim gắn liền với tuổi thơ của người hâm mộ đã lần nữa đẩy làn sóng phản đối lên cao. Ngoài ra thông qua buổi phỏng vấn của Halle Bailey thì chúng ta biết được rằng Disney đang muốn thay đổi luôn cả cách xây dựng nhân vật khi giờ đây Nàng Tiên Cá Ariel sẽ mạnh mẽ, tự tin, độc lập (đúng với yêu cầu của Nữ Quyền).

The Little Mermaid (tạm dịch: Nàng tiên cá) là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại nhạc kịch xen lẫn với phiêu lưu – kỳ ảo sắp ra mắt vào năm 2023 được chuyển thể từ truyện ngắn Nàng tiên cá của Hans Christian Andersen và là bản làm lại phiên bản người đóng từ bản phim hoạt hình gốc năm 1989. Tác phẩm do Rob Marshall cầm trịch đạo diễn và đồng sản xuất với phần kịch bản do David Magee và Jane Goldman chắp bút, với sự tham gia của các diễn viên gồm Halle Bailey, Jonah Hauer-King, Art Malik, Noma Dumezweni, Daveed Diggs, Jacob Tremblay, Awkwafina, Javier Bardem và Melissa McCarthy. Nam diễn viên Lin-Manuel Miranda tham gia bộ phim với tư cách là nhà sản xuất và còn là người sáng tác thêm một số ca khúc mới trong phim, còn nhạc sĩ gạo cội Alan Menken sẽ trở lại để soạn lại các bản nhạc cũ và các ca khúc gốc cho bản chuyển thể này.

Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 26 tháng 5 năm 2023.

Vượt mặt nhiều cái tên sừng sỏ khác, Cyberpunk: Edgerunners đã thành công giành được danh hiệu Anime Awards 2023

tại đây.