One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P2)

Gear 4 hiện đang kỹ thuật mạnh nhất của Luffy Mũ Rơm, nó đã giúp anh đánh bại được nhiều đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới.

Như chúng ta đã biết sau 2 năm luyện tập cùng Rayleigh thì Luffy đã mạnh hơn rất nhiều trong kỹ thuật và khả năng chiến đấu. Cụ thể là cậu chứng minh qua việc mình nhuần nhuyễn việc sử dụng Gear 2 và Gear 3 cùng với năng lượng Haki của mình. Ngoài ra, Luffy còn học được thêm kỹ năng mới vô cùng bá đạo là Gear 4.

Nhờ sức mạnh của chiêu thức này mà Mũ Rơm có thể đánh bại những đối thủ máu mặt như Doflamingo, Cracker và thậm chí là Charlotte Katakuri. Hiện tại cùng với sự phát triển của Luffy thì chiêu thức này ngày càng mạnh mẽ hơn nữa và chắc chắn trong tương lai nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong các cuộc chiến của Lù trên con đường tiến tới danh hiệu Vua Hải Tặc.

Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm lại nốt 5 chi tiết vô cùng thú vị về kỹ thuật đặc biệt này nhé, có những điều mà fan cuồng One Piece cũng chưa biết đâu.

6. Nhược điểm của Gear 4

One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P2) - Ảnh 1.

Mặc dù Gear 4 mang lại cho Luffy một sự gia tăng đáng kể về tốc độ và sức mạnh thế nhưng nó cũng có một số nhược điểm. Gear 4 tiêu tốn rất nhiều năng lượng, Luffy phải sử dụng haki hầu như toàn cơ thể để định hình và kiểm soát độ đàn hồi của mình nên sau khi hết thời gian cho phép (tối đa 2 tiếng), Luffy bị biến về dạng cơ bản và thậm chí không thể sử dụng haki. Ngay cả khi Luffy chỉ dùng tới Gear 4 một chút thì cơ thể cậu cũng cần thời gian (khoảng 10 phút) để hồi phục.

7. Màu sắc của Gear 4

One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P2) - Ảnh 2.

Trong hình thức Boundman thì chúng ta nhìn thấy Luffy khoác lên mình bộ áo giáp bằng Haki vũ trang. Điều này làm cho cơ thẻ anh được bao phủ một lớp màu đen trên bộ phận mà Luffy sử dụng. Trong phiên bản anime thì màu đen của Haki đã được nhuộm thêm một màu đỏ.

Mặc dù phiên bản tô màu Gear 4 của Oda trong manga ban đầu khác với những gì được thấy trong anime, nhưng có vẻ như tác giả đã thích nghi với những gì anime và đã tạo ra màu sắc tương tự. Điều này đã thấy trên trang bìa của tập 89 chúng ta có thể thấy phiên bản Snakeman của Luffy với cùng tông màu đỏ mà chúng ta đã thấy trong anime. Còn Boundman sẽ có cùng màu hay không thì hiện tại vẫn còn được nhìn thấy.

8. Có nhiều phiên bản biến thể của Gear 4

One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P2) - Ảnh 3.

Không giống như các Gear khác của Luffy thì Gear 4 có một số phiên bản được sử dụng thông qua các hình thức khác nhau. Trong cuộc chiến chống lại Donquixote Doflamingo thì Luffy đã ra mắt Gear 4: Boundman mạnh mẽ.

Lúc này nhiều người hâm mộ tin rằng Boundman là phiên bản mạnh nhất của Gear 4.Tuy nhiên, điều này đã sớm được chứng minh là sai khi Luffy tung ra Gear 4: Tankman (Phiên bản đầy đủ) chống lại Charlotte Cracker. Hiện tại trong phiên bản manga thì đây đang là hình thức mạnh nhất thế nhưng mới đây trong bản movie đã xuất hiện Kingman còn bá đạo hơn nhiều.

9. Gear 4 được lấy cảm hứng từ Phật Giáo

One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P2) - Ảnh 4.

Theo Eiichiro Oda trong SBS của One Piece Tập 79 thì ông đã chia sẻ Gear 4 được lấy cảm hứng từ thực thể hộ mệnh Phật giáo được gọi là Tượng Nio. Oda đã giải thích rằng Luffy có ý định bảo vệ những thứ quan trọng đối với mình và đây là nơi nguồn cảm hứng bắt đầu.

Hơn nữa, Tượng Nio có một dải ruy băng bao quanh nó, tương tự như những gì Oda đã miêu tả dưới dạng hơi nước của Gear 4. Và từ những điều chỉnh khác nhau thì hơi nước của Gear 4 tạo ra có hình dạng tương tự những dải ruy băng xung quanh cơ thể Luffy.

10. Gear 4 có một bản nhạc nền riêng khi Luffy sử dụng

One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P2) - Ảnh 5.

Mặc dù Luffy đã từng thể hiện rất nhiều chiêu thức khác nhau trong suốt series anime, thế nhưng Gear 4 là hình thức duy nhất có một bản nhạc riêng. OTS cho nó được gọi đơn giản là "Gear Fourth". Nó cũng có sẵn như là một phần của nhạc phim gốc "One Piece New World".

Bên cạnh đó cũng có một phiên bản khác của bài hát này được dành riêng cho Luffy khi ở dạng Snakeman chiến đấu chống lại Charlotte Katakuri đến cuối vòng cung Whole Cake Island.

Và cả 2 bản OST này đều nhận được rất nhiều sự yêu thích của các fan hâm mộ.