One Piece: 10 sự thật về Roronoa Zoro mà chỉ những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất mới biết (Phần 1)

Roronoa Zoro có ước mơ trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới và bài viết này sẽ cho bạn thấy những thông tin thú vị khác về anh chàng này.

Roronoa Zoro là 1 trong 3 thành viên mạnh nhất trong băng hải tặc Mũ Rơm trong One Piece. Anh được biết đến là một kiếm sĩ tài năng thuộc phái Tam Kiếm bằng chứng là anh có thể chém đôi 1 tên người máy Pacifista chỉ với 1 vết chém.

Việc Zoro có thể sử dụng 3 thanh kiếm cùng một lúc hết sức điêu luyện khiến "Thợ săn hải tặc Zoro" trở thành một nỗi khiếp sợ trong giới hải tặc. Thậm chí, Zoro còn phát triển một số phong cách chiến đấu với kiếm cực mạnh của riêng mình.

Vừa mạnh, vừa ngầu, vừa đẹp trai nên Zoro được rất nhiều người yêu thích. Có điều, nếu thích Zoro thì bạn đã biết hết các thông tin cực kì thú vị về anh chàng này như ở bên dưới đây chưa?

10. Vết sẹo của Zoro

One Piece: 10 sự thật về Roronoa Zoro mà chỉ những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất mới biết (Phần 1) - Ảnh 1.

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1997, ngoại hình của Zoro đã trải qua nhiều thay đổi. Sau 2 năm timeskip, Zoro đã xuất hiện với diện mạo hoàn toàn mới. Nhưng thật không may, đã có một số khoảnh khắc mà sự xuất hiện của Zoro "bị lỗi".

Trong phiên bản Jump của chương 598, vết sẹo ở mắt xuất hiện sau 2 năm timeskip vốn nằm ở bên mắt phải nhưng tác giả Eiichiro Oda đã xác nhận trong chương tiếp theo rằng đây là một lỗi. Trong chương 698, vết sẹo mang tính biểu tượng của Zoro lại được thay thế bằng một vết sẹo khác. Thay vì vết sẹo chéo, Zoro có vết sẹo bỏng hình chữ X như Luffy. Lỗi này sau đó đã được sửa trong manga.

9. Zoro nếu không làm cướp biển sẽ trở thành sĩ quan cảnh sát

One Piece: 10 sự thật về Roronoa Zoro mà chỉ những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất mới biết (Phần 1) - Ảnh 2.

Ai cũng biết Zoro có ước mơ trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu Zoro không trở thành hải tặc thì cuộc sống của anh sẽ thế nào? Oda đã giải quyết câu hỏi này trong góc hỏi đáp (SBS) của tập 76 manga. Oda xác nhận rằng nếu Zoro không phải là cướp biển, thì anh ta sẽ là một sĩ quan cảnh sát.

8. Zoro có 2 tên khác nhau

One Piece: 10 sự thật về Roronoa Zoro mà chỉ những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất mới biết (Phần 1) - Ảnh 3.

Một trong những điều khó hiểu nhất về Zoro là đôi khi anh được gọi là "Zolo". Điều này chủ yếu là do tính chất có thể hoán đổi cho nhau của âm 'L' và 'R' trong các bản dịch tiếng Nhật sang tiếng Anh. Tuy nhiên, việc thay đổi tên này cũng được thực hiện vì mục đích bản quyền.

Trong bản lồng tiếng tiếng Anh 4Kids của One Piece, anh được biết đến với cái tên Zolo. Việc thay đổi tên này để tránh các vấn đề bản quyền tiềm ẩn giữa anh ta và kiếm sĩ hư cấu Don Diego de La Vega, còn được gọi là Zorro. Trong bản lồng tiếng Funimation, anh lại được gọi là Zoro dù Viz Media vẫn gọi anh ta là Zolo.

7. Zoro là thanh viên duy nhất của băng Mũ Rơm mà Luffy muốn tuyển dụng dù chưa từng gặp

One Piece: 10 sự thật về Roronoa Zoro mà chỉ những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất mới biết (Phần 1) - Ảnh 4.

Kể từ khi bắt đầu bộ truyện cho đến nay, Luffy đã chính thức chiêu mộ được nhiều thành viên vào băng hải tặc Mũ Rơm. Luffy quan tâm sâu sắc đến các thuyền viên của mình và sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ họ. Nhưng trường hợp của Zoro có phần độc đáo hơn so với các thành viên băng Mũ Rơm khác.

Khi bắt đầu cuộc hành trình, Luffy biết về Zoro từ người bạn Coby, cậu bạn đã kể cho Luffy về danh tiếng đáng sợ của Zoro. Thay vì cảm thấy sợ hãi, Luffy trở nên phấn khích trước viễn cảnh tìm kiếm và kéo anh ta về băng của mình. Do đó, Zoro là thành viên duy nhất của băng Mũ Rơm mà Luffy muốn mời vào đội của mình trước cả khi gặp anh ta.

6. Zoro là nhân vật có nhiều diễn viên lồng tiếng nhất

One Piece: 10 sự thật về Roronoa Zoro mà chỉ những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất mới biết (Phần 1) - Ảnh 5.

Khi nói đến phiên bản lồng tiếng Anh của One Piece, Zoro được biết đến là người có nhiều diễn viên lồng tiếng nhất so với bất kỳ thành viên nào của băng Mũ Rơm. Khi còn bé, Zoro được bốn người khác nhau lồng tiếng. Đối với bản lồng tiếng 4Kids, anh được lồng tiếng bởi Andrew Rannells. Các diễn viên lồng tiếng Funimation của anh bao gồm Brina Palencia và Cynthia Cranz.

Aaron Dismuke cũng lồng tiếng cho Zoro trong game Unlimited Adventure. Khi trưởng thành, các diễn viên lồng tiếng của anh bao gồm Brian Zimmerman cho bản lồng tiếng Odex, Marc Diraison cho 4Kids, và cuối cùng là Christopher R. Sabat cho bản lồng tiếng Funimation.