One Piece 1002: Tại sao Big Mom có ​​thể nhận ra sự nguy hiểm từ đòn tấn công bằng Enma của Zoro?

Chứng kiến chiêu nhất kiếm của Kaido chuẩn bị tấn công Kaido, Big Mom thậm chí còn nhận ra rằng thanh kiếm Enma rất nguy hiểm.

Một trong những khoảnh khắc thú vị trong One Piece chap 1002 là khi Zoro có cơ hội tấn công Kaido, nhưng đòn tấn công của anh lại bị trượt.

Dù vậy, Kaido vẫn có thể cảm nhận được sự hiện diện của Kozuki Oden trong Enma - thanh kiếm mà Zoro đang sử dụng và tỏ ra khá là kinh ngạc. Đặc biệt hơn, Big Mom dường như cũng cảm nhận được sự nguy hiểm từ thanh kiếm mà Zoro đang dùng.

1. Big Mom cảnh báo Kaido

One Piece 1002: Tại sao Big Mom có thể nhận ra sự nguy hiểm từ đòn tấn công bằng Enma của Zoro? - Ảnh 1.

Khi Zoro chuẩn bị tấn công bằng Enma với tuyệt kĩ nhất kiếm, Big Mom ngay lập tức cảnh báo Kaido rằng đó không phải là chiêu kiếm bình thường, mau tránh đi. Thú vị là Kaido dường như không nhận ra rằng Zoro đang sử dụng thanh kiếm từng khiến hắn bị thương ở trong quá khứ. Kaido chỉ tự hỏi tại sao thanh kiếm lại có sự hiện diện của Oden trong đó.

Nhưng đáng chú ý ở chỗ, đây hẳn là lần đầu tiên Big Mom nhìn thấy thanh kiếm Enma - thứ mà Kozuki Oden từng sử dụng. Oden dường như chưa bao giờ liên quan đến Big Mom, đặc biệt là vì nhóm của Roger đã có bản sao chép Poneglyph của Big Mom khi họ đi thuyền với Oden. Do đó, thật thú vị khi thấy ngay cả Big Mom cũng nhận ra rằng thanh kiếm Enma và nhát chém của Zoro rất nguy hiểm.

2. Làm thế nào mà Big Mom nhận ra sự nguy hiểm từ nhát chém của Zoro?

One Piece 1002: Tại sao Big Mom có thể nhận ra sự nguy hiểm từ đòn tấn công bằng Enma của Zoro? - Ảnh 2.

Có lẽ một trong những lý do khiến Big Mom có thể cảm nhận được sự nguy hiểm của Enma là từ bản năng chiến đấu của bà ta. Big Mom là một chiến binh giàu kinh nghiệm, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mụ có thể nhận ra mối nguy hiểm từ kẻ thù của mình.

Nhìn cách mà cú chém của Zoro có thể cắt đứt một bên sừng đầu lâu quỷ của Onigashima, tôi nghi ngờ rằng nếu đòn đó trúng đích, Kaido có thể bị thương. Nếu Kaido có thể bị thương bởi nó hay đòn tấn công đó có thể cắt đứt Big Mom, cơ thể của Big Mom chắc cũng sẽ chảy máu. Tuy nhiên, Big Mom cũng thành thạo Kenbunshoku Haki. Lúc đó, Big Mom trông có vẻ bình tĩnh, không nổi cơn thịnh nộ như ở phần cuối của cốt truyện Whole Cake Island nên có thể thấy được sự nguy hiểm từ đòn tấn công đó. Vì vậy, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy đòn tấn công của Zoro mạnh như thế nào.

Nhưng không thể loại trừ một yếu tố khác là Big Mom thực sự là một người sử dụng kiếm. Bà ta có thể chiến đấu tay đôi và một trong những vũ khí của bà ta là Napoléon - một chiếc mũ có thể biến thành kiếm. Có lẽ chính kiến thức về kiếm thuật đã khiến mụ nhận ra Enma rất nguy hiểm. Khả năng nhỏ hơn là Big Mom có thể cảm nhận được "linh hồn" của Enma để bà nhận ra vũ khí nguy hiểm. Đặc biệt là vì sau đó Kaido đã bình luận về việc Enma có sự hiện diện của Oden trong lưỡi kiếm.

3. Big Mom đã hạ gục hai người trong chương 1002

One Piece 1002: Tại sao Big Mom có thể nhận ra sự nguy hiểm từ đòn tấn công bằng Enma của Zoro? - Ảnh 3.

Ngoài việc nhận ra sự nguy hiểm từ đòn tấn công bằng Enma của Zoro, Big Mom còn thể hiện sức mạnh của mình trong chương 1002 bằng cách sử dụng thế đứng của Indra.

Big Mom sử dụng Zeus mà bà lấy lại được để phóng tia chớp tấn công đối thủ. Hai người trong số Thế Hệ Tồi Tệ Nhất không phải là thuyền trưởng - Zoro và Killer đã bị sét đánh trong chương này. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là Zoro và Killer đã kết thúc. Tôi chắc chắn sau này họ vẫn sẽ quay trở lại tấn công Kaido.

Luffy cũng bị trúng tia sét, nhưng cơ thể cao su của cậu lại miễn nhiễm với sét, giống như khi chiến đấu với Enel. Nhưng nó cũng cho thấy rằng Zeus thực sự phải bị xử lý. Có lẽ Nami nên tới nóc nhà càng sớm càng tốt để giúp điều khiển thời tiết và sấm chớp, bảo vệ mọi người khỏi đòn tấn công như thảm họa thiên nhiên của Big Mom.