One Piece: 4 điểm chung kỳ lạ giữa Tứ Hoàng Shanks và Kid - Liệu rằng họ có phải là 2 anh em?

Shanks với Kid trong One Piece là hai nhân vật tưởng chừng chẳng liên quan nhưng ai ngờ lại có nhiều điểm chung bất ngờ đấy nhé!

Xem One Piece bao nhiêu năm bạn có nhận ra là Eustass Kid và Shanks có rất nhiều điểm chung không? Đã thế dù cả hai xuất hiện không nhiều nhưng ai cũng để lại ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ cả.

One Piece: 4 điểm chung kỳ lạ giữa Tứ Hoàng Shanks và Kid - Liệu rằng họ có phải là 2 anh em? - Ảnh 1.

Để bắt đầu bài viết này tôi muốn nói rõ luôn rằng những luận điểm tôi nêu ra có thể đúng hoặc sai vì nó chỉ là giả thuyết, nên nếu bạn không đồng tình thì hãy cùng nhau bàn luận thêm cho xôm nhé!

Những điểm chung giữa Shanks với Kid

One Piece: 4 điểm chung kỳ lạ giữa Tứ Hoàng Shanks và Kid - Liệu rằng họ có phải là 2 anh em? - Ảnh 2.

Ấn tượng đầu tiên dễ nhận thấy giữa hai nhân vật này chính là mái tóc đỏ rực, vì không có quá nhiều nhân vật trong series mang màu tóc này.

Nhìn vào khuôn mặt, cả hai đều có vết sẹo bên mắt trái nhưng nó không làm họ xấu đi mà chỉ trông ngầu hơn thôi. Phải thừa nhận rằng so với dàn nhân vật trong One Piece thì Shanks và Kid khá đẹp trai, cao ráo, sáng sủa đấy chứ.

Tiếp đến, Shanks đã mất cánh tay trái khi cứu Luffy khỏi con Vua Biển thì Kid cũng chỉ còn có một cánh tay, anh đã thay thế cánh tay trái bị mất bằng một cánh tay cơ khí.

Mới đây nhất trong One Piece 924, Oda đã hé lộ cho chúng ta biết Kid cũng dùng được haki Bá Vương, loại haki hiếm trong một triệu người mới có một người sở hữu. Mà Shanks thì lại được biết đến có thể dùng cả 3 loại haki, thậm chí là người dùng haki Bá Vương mạnh nhất hiện nay.

Bạn nghĩ sao nếu những điểm chung này không hoàn toàn ngẫu nhiên mà là sự sắp xếp đầy ẩn ý của tác giả Oda. Biết đâu, Shanks có thể chính là hình mẫu mà Kid từng muốn trở thành.

Tại sao Kid lại chọn Shanks là vị Tứ Hoàng đầu tiên muốn lật đổ

One Piece: 4 điểm chung kỳ lạ giữa Tứ Hoàng Shanks và Kid - Liệu rằng họ có phải là 2 anh em? - Ảnh 3.

Sau khi tiến vào Tân Thế Giới, Kid đã chọn Shanks là Tứ Hoàng đầu tiên để lật đổ và anh ta còn thành lập hẳn một liên minh để thực hiện kế hoạch này. Nhưng tại sao lại là Shank mà không phải là một Tứ Hoàng khác? Nguyên nhân được giải thích là vì Kid nghĩ rằng Shanks có lẽ là vị Tứ Hoàng yếu nhất, do Shanks không có bất cứ vùng đất thuộc địa nào, cũng không sở hữu những hạm đội tàu chiến hùng hậu như Bigmom, Kaido, Râu Trắng hay Râu Đen.

Nhưng sự thật liệu có đúng như thế không? Tôi thì lại nghĩ nó không hề đơn giản đâu, phải có lý do hay một động lực cụ thể thì Kid mới muốn lật đổ Shanks chứ! Vì với một kẻ háo thắng, nóng nẩy, dũng cảm như Kid, anh ta không giống loại hải tặc nhát gan, ham hư vinh, hám quyền lực, nếu không Kid đã quy thuận làm thuộc hạ dưới trướng Kaido rồi khi bị Tứ Hoàng này uy hiếp rồi.

Kid có thể chính là em trai của Shanks?

One Piece: 4 điểm chung kỳ lạ giữa Tứ Hoàng Shanks và Kid - Liệu rằng họ có phải là 2 anh em? - Ảnh 4.

Cuối cùng, để tôi nói cho bạn biết, hình tượng nhân vật Eustass Kid vốn được lấy cảm hứng từ 2 hải tặc có thật ngoài đời là Kid "Captain" và Eustace the Monk. Trong lịch sử, Eustace the Monk có một người anh trai cũng là hải tặc. Vì vậy nhiều khả năng Oda cũng tham khảo chi tiết này nên Kid trong One Piece cũng sẽ có một người anh trai?

Khi đó, theo bạn ai dễ là anh trai của Kid nhất? Phải là nhân vật có nhiều nét tương đồng với anh ta rồi. Vậy ứng cử viên sáng giá nhất chính là Shanks, tức Kid là em trai của Shanks và Tên thật của Shanks là Eustass D. Shanks?

Nếu giả thuyết này là thật thì có một tá sự việc khác sẽ trở nên dễ hiểu hơn đó! Như trường hợp Kid muốn lật đổ Shanks là để chứng minh bản thân với anh trai, hay việc Kaido bắt giữ Kid là để gây áp lực với Shanks chẳng hạn? Thử nghĩ mà xem, nếu Shanks biết em trai đang nằm trong tay Kaido và gặp nguy hiểm thì anh có đến Wano cứu Kid, tiện thể gặp lại Luffy không nhỉ? Thật là tiện cả đôi đường.