One Piece: 5 cuộc gặp gỡ quan trọng nhất của Shanks và có ảnh hưởng tới tương lai của thế giới

Nếu Shanks xuất hiện ở đâu thì hẳn phải đó là một điều rất quan trọng.

Shanks cho đến nay vẫn là Tứ hoàng bí ẩn nhất trong One Piece. Hầu như chúng ta đều đã biết sức mạnh của Râu Trắng, Râu Đen, Big Mom, Kaido, nhưng riêng trường hợp của Shanks thậm chí còn chưa được thể hiện chiến đấu nghiêm túc bao giờ. Tuy nhiên có một điều chắc chắn đó là mỗi khi anh ta xuất hiện để gặp gỡ một bên nào đó, hoặc một nhân vật nào đó, thì thường là nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn.

1. Shanks gặp Luffy

One Piece: 5 cuộc gặp gỡ quan trọng nhất của Shanks và có ảnh hưởng tới tương lai của thế giới - Ảnh 1.

Shank chính là hải tặc đã truyền cảm hứng cho cậu bé Monkey D. Luffy - nhân vật chính của One Piece trên con đường chinh phục ước mơ trở thành Vua Hải Tặc. Thậm chí Luffy đã tự mình dùng dao "rạch mặt" mình để thể hiện "bản lĩnh đàn ông" nhằm chứng tỏ với Shanks rằng cậu mạnh mẽ và đủ dũng cảm để có thể trở thành hải tặc.

Với niềm tin rằng Luffy sẽ mở ra một thời đại mới của hải tặc nên Shanks đã chấp nhận hy sinh cánh trái của mình để cứu Luffy thoát chết khỏi một con Vua Biển. Shanks còn tặng chiếc mũ rơm huyền thoại được kế thừa từ chính thuyền trưởng cũ của mình – Gold D. Roger cho Luffy với lời hứa sẽ gặp cậu bé vào một ngày nào đó khi cả hai cùng đứng ở trên đỉnh cao của thế giới hải tặc.

Và kể từ cuộc gỡ định mệnh ấy, Luffy giờ đã trở thành thuyền trưởng của băng Mũ Rơm và được xưng tụng là Ngũ Hoàng ở Tân thế giới với mức truy nã 1,5 tỷ Belly.

2. Shanks gặp Râu Trắng

One Piece: 5 cuộc gặp gỡ quan trọng nhất của Shanks và có ảnh hưởng tới tương lai của thế giới - Ảnh 2.

Shanks đã từng gặp Râu Trắng, và anh ta muốn cảnh báo Râu Trắng về việc Ace đang tìm kiếm Râu Đen vô cùng nguy hiểm. Khi Shanks đến thăm Râu Trắng trên tàu Moby Dick anh đã tiết lộ cho Bố già về việc Râu Đen chính là người để lại vết sẹo trên mặt mình để cảnh báo về độ nguy hiểm của Râu Đen. Đáng tiếc Bố Già lại bỏ ngoài tai lời cảnh báo đó, cuộc đối đầu giữa hai người dùng Haki bá vương đã lần đầu tiên được thể hiện trong One Piece khiến bầu trời như bị chia làm đôi.

Thế rồi, thực tế đã chứng minh lo lắng của Shanks là đúng, Râu Đen đã đánh bại Ace và giao nộp Hỏa quyền cho chính phủ để được trở thành Thất Vũ Hải và hắn chính là nguyên nhân gián tiếp gây ra cuộc chiến lớn nhất trong One Piece trừ trước đến nay. Để cứu con trai, Bố già đã cùng băng Râu Trắng tới Marineford giải cứu Ace, dẫn đến cái chết của chính ông và băng Râu Trắng chỉ còn lại tàn dư sau đó cũng bị băng Râu Đen đánh bại nốt.

3. Mihawk gặp Shanks

One Piece: 5 cuộc gặp gỡ quan trọng nhất của Shanks và có ảnh hưởng tới tương lai của thế giới - Ảnh 3.

Mihawk đã từng đến thăm nơi ở của Shanks để kể cho anh ta nghe về Luffy và số tiền thưởng của cậu. Sau đó họ đã tổ chức tiệc tùng vào buổi trưa, Shanks và Mihawk đã trò chuyện cùng nhau về mối quan hệ kình địch trước đây của họ. Đáng tiếc, bây giờ Mihawk không còn hứng thú với việc chiến đấu chống lại Shanks vì Tóc đỏ chỉ còn lại có một cánh tay.

Cuộc gặp gỡ giữ một Tứ Hoàng và một người được mệnh danh là Kiếm sĩ mạnh nhất thế giới này đã hé lộ sức mạnh của Shanks kinh khủng như thế nào. Thêm nữa, đây là dấu hiệu cho thấy Shanks có rất nhiều mối quan hệ tốt với nhiều kẻ mạnh trên thế giới.

4. Shanks gặp hải quân tại Marineford

One Piece: 5 cuộc gặp gỡ quan trọng nhất của Shanks và có ảnh hưởng tới tương lai của thế giới - Ảnh 4.

Cuộc chiến Marineford là một trong những cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử One Piece. Tại cuộc chiến này, trụ sở hải quân đã bị phá hủy, và một Tứ Hoàng đã chết, cộng với việc Râu Đen lấy được sức mạnh của trái ác quỷ Gura Gura no Mi từ cái xác của Râu Trắng.

Trong trường hợp đó, nếu không có sự xuất hiện bất ngờ của Shanks thì có lẽ cuộc chiến này vẫn chưa thể dừng lại tại thời điểm ấy. Bởi vì ngay cả khi Râu Trắng đã chết nhưng phía hải quân vẫn muốn giết chết những tên cướp biển không còn ý chí chiến đấu một cách dã man, đến mức ngay cả Koby cũng lên tiếng về điều này. Không rõ Shanks có sức ảnh hưởng như thế nào mà ngay cả Sakazuki cũng không muốn tiếp tục cuộc chiến khi bị Shanks đe dọa? Thậm chí lời tuyên bố ngưng chiến của Shanks còn được Thủy Sư Đô Đốc Sengoku chấp thuận và nhượng bộ để anh mai táng cho Râu Trắng và Ace.

5. Shanks gặp Gorosei

One Piece: 5 cuộc gặp gỡ quan trọng nhất của Shanks và có ảnh hưởng tới tương lai của thế giới - Ảnh 5.

Một trong những chi tiết đáng chú ý nhất trong chapter 907 One Piece là sự xuất hiện của Tứ Hoàng Shanks ở thánh địa Mary Geoise để gặp mặt Ngũ Lão Tinh. Cuộc gặp này thú vị ở chỗ một hải tặc đứng đầu ở Tân thế giới lại tới gặp gỡ những kẻ đứng đầu Chính quyền Thế giới.

Khi ấy, Ngũ Lão Tinh cũng nói hiện tại đang diễn ra hội nghị Reverie và địa vị của Shanks không phù hợp để dính dáng tới Chính quyền Thế giới nhưng họ vẫn giành thời gian tiếp chuyện vì đó là Shanks và yêu cầu tất cả binh lính lui ra để cuộc nói chuyện được bắt đầu. Chúng ta chỉ biết rằng, lý do Shanks lặn lội tới tận đây là vì 1 hải tặc nào đó.