One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của "gái xinh" và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido

Tưởng Zoro thế nào, hóa ra anh cũng dễ tính trong việc đổi kiếm lắm!

Một Chapter thú vị khác của One Piece với rất nhiều những thông tin đáng chú ý!! Zoro vẫn là nhân vật được quan tâm nhất trong tuần này, cùng lấy kính lúp để soi nào các bạn ơi!

Title của Chapter là "Như rồng mọc thêm cánh", ở nước mình hay nói là "Như hổ mọc thêm cánh", ý nói đã mạnh lắm ra rồi còn mạnh thêm nữa, đánh quái gì nữa, endgame thôi.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 1.

Hội nghị Reverie đang diễn ra, thế nên khu vực Red Line đều được Hải quân canh phòng cẩn mật, khiến cho mục đích trở về nửa đầu Grand Line của Bege gặp nhiều khó khăn.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 2.

Trên lá cờ Bege cũng không ngại thể hiện tình yêu gia đình của mình.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 3.

Oden sử dụng song kiếm phái, và 2 thanh kiếm của ông đều là những danh kiếm!! Một thanh là Enma (Diêm vương) đã nhắc tới trong Chapter trước từng đả thương Kaido, thanh còn lại có tên là Ame no Habakiri (Thiên Vũ Trảm, hoặc dịch sát nghĩa hơn là Cao Thiên Nguyên Trảm Xà/Thiên Nguyên Trảm Xà/Thiên Trảm Xà).

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 4.

Trong thần thoại Nhật Bản, Ame no Habakiri, hay còn được biết với cái tên Totsuka no Tsurugi (Thập quyền kiếm), là thanh kiếm mà vị thần Susanoo sử dụng để chém chết con rắn 8 đầu Yamata no Orochi!! Khá hợp lý với cốt truyện hiện tại của Wano Quốc, khi mà kẻ phản diện hiện tại cũng tên là Orochi, với năng lực biến hóa thành rắn 8 đầu.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 5.

Thanh kiếm Totsuka no Tsurugi cũng đã xuất hiện ở nhiều Manga khác nhau như trong Naruto - là thanh kiếm thần thoại có thể phong ấn bất kỳ thứ gì bị nó đâm xuyên qua. Itachi gắn nó vào trong Susanoo của mình (khá hợp lý với thần thoại thần Susanoo sử dụng thanh kiếm này), và anh đã sử dụng thanh kiếm để loại bỏ Thiên Ấn Chú trên người Sasuke bằng cách đâm và tẩy trừ Orochimaru ra khỏi cơ thể cậu!

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 6.

Có 1 điều khá thú vị là thanh Enma (Diêm Vương) mang ý nghĩa ở Âm phủ dưới đất, còn Ame no Habakiri (Thiên Trảm Xà), lại mang ý nghĩa ở Thiên đạo, trên trời, nói chung là 2 thanh kiếm thiên địa âm dương trên trời dưới đất!!

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 7.

Thanh Enma chắc hẳn là màu đen, còn Ame no Habakiri là màu trắng rồi. Và khá kì lạ là Oden lại trao thanh địa ngục cho Hiyori giữ, con thanh thiên đạo thì lại giao cho Momonosuke. Thường thì ngược lại nó sẽ hợp lý hơn… ám chỉ điều gì đây nhỉ?

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 8.

Và 1 điều đáng chú ý ở đây nữa, đó là 2 thanh Enma và Ame no Habakiri đều là loại kiếm Nodachi (đại thái đao), tức là nó dài hơn những thanh kiếm loại Katana mà Zoro sử dụng khá nhiều!! Lấy ví dụ 1 thanh Nodachi đó là thanh Kikoku của Law, có thể thấy nó dài bằng cả thân người Law! Chính vì vậy sử dụng 1 thanh kiếm có chiều dài khác sẽ thay đổi cách đánh của Zoro rất nhiều.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 9.

Tôi có cảm giác Zoro sẽ sử dụng cả 2 thanh Enma và Ame no Habakiri ở cả 2 tay… thế thì chắc phải ngầu lắm, khiến cho hình bóng của Oden quay trở về.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 10.

Nếu Oden sử dụng song kiếm, thì vết sẹo dấu X trên người Kaido lại dễ lý giải hơn rất nhiều! Và quan trọng là không chỉ Enma gây ra vết thương cho Kaido, mà còn cả thanh Ame no Habakiri nữa.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 11.

Xem ra ai đó đã giải cứu Law và Law nhân cơ hội đó đánh bại Hawkins. Đúng là sức mạnh của Law 1 lần nữa được khẳng định là không thua kém ai trong các Siêu Tân Tinh!!

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 12.

Vậy là Apoo đã theo phe Kaido từ trước, sau đó hắn giả vờ liên minh với Kid và Hawkins, rồi dụ cả 2 vào tròng cho Kaido xử lý.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 13.

Cảnh kết liễu Hawkins của Law được che đi, nhiều khả năng Law đã móc tim Hawkins và sau này dùng nó ép hắn phải liên minh với mình.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 14.

Bóng đen đi giày bốt và có áo choàng này, quả thật không muốn cũng phải chắc tới 90% đây là X. Drake. Anh này gia nhập Kaido hẳn là với mục đích muốn lật đổ hắn ta, phá địch từ bên trong, việc giải cứu Law và Liên minh Luffy Law tiếp tục kế hoạch sẽ rất có lợi cho anh.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 15.

Luffy quyết định ở lại Udon và tích cực tập luyện Haki Vũ Trang cấp cao. 5 ngày sau việc lĩnh hội hoàn toàn Haki xuyên giáp là chuyện quá bình thường. Không hiểu nếu sử dụng nó và lên Gear 4th, thì nó sẽ biến hóa thành hình dạng nào nữa và mạnh đến mức nào. Hóng quá

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 16.

Franky Usopp chịu trách nhiệm sửa lại tàu thuyền cho quân cách mạng! Quá đúng sở trường! Mấy hôm sau tàu bè nào cũng có súng Laze thì nghe hư trúc nhưng lại mộ dung phục thật luôn.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 17.

Ồ, vậy là chỉ với 2 gạch, Yasuie đã biến con rắn thành con thằn lằn, và từ đó đổi địa điểm từ Cảng Habu (rắn) thành Cảng Tokage (thằn lằn).

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 18.
One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 19.

Vậy là xung quanh Wano Quốc được bao quanh bởi 1 vách đá dài cao chót vót :D. Chỉ có 2 cách đi vào được Wano Quốc, 1 cái thì dùng cá chép leo lên, 1 cái thì tách làn nước ra dẫn tàu vào hang động lớn rồi được kéo lên khu cảng ở trên, hiện đại thiệt.

One Piece 954: Zoro đồng ý nhận kiếm của gái xinh và sẵn sàng cho trận quyết chiến với Kaido - Ảnh 20.

Như chúng ta đã biết, tên của các chủ tướng của băng Kaido đều lấy ý tưởng từ bộ bài tây, ví dụ như King Queen Jack, hay là quân bài Joker và đám quái vật khổng lồ Numbers này xem ra cũng vậy. Numbers nghĩa là những con số, vậy thì dường như chúng sẽ là đại diễn cho những lá bài có số trong bộ bài Tây, bắt đầu từ số 2 cho tới số 10, tức là đám này sẽ có khoảng 9 con. Tha hồ mà chia cặp đánh nhau nhé.

Góc soi mói tuần này tới đây là kết thúc. Tuần sau chúng ta sẽ không có Chap mới vì đã tới lịch nghỉ thường xuyên của tác giả Oda!! Hẹn gặp lại các bạn vào tuần sau nữa.

Cre: One Piece FC in Viet Nam