One Piece 956: Chuyện kinh khủng gì đã xảy ra ở Reverie khiến Chính phủ thế giới muốn bịt miệng Morgans?

Không rõ số phận của công chúa ViVi và Sabo bây giờ thế nào nhỉ?

Theo như One Piece chap 956 mới vừa ra lò thì Oda đang úp mở với chúng ta 1 sự kiện lớn đã xảy ra tại Reverie. Dù mông lung nhưng chúng ta vẫn có thể suy luận và khoanh vùng được tin tức cực hot trong Chapter này là gì, cụ thể như sau:

- Garp nói rằng ngay sau khi Hội nghị Levely kết thúc, 1 tai nạn đã xảy ra với nhóm của vương quốc Alabasta khi nhóm của đức vua Neptune vừa rời khỏi đó.

One Piece 956: Chuyện kinh khủng gì đã xảy ra ở Reverie khiến Chính phủ thế giới muốn bịt miệng Morgans? - Ảnh 1.

Mà như chúng ta đã thấy, Ngũ Lão Tinh trong vài chapter trước đã ngứa mắt với vua Cobra (cha Vivi) của Alabasta rồi. Thậm chí Im-sama cũng cầm trên tay bức ảnh của Vivi, cho thấy ông ta cũng chuẩn bị giao cho Ngũ Lão Tinh 1 nhiệm vụ gì đó liên quan tới việc trừ khử cô bé chẳng hạn. Nên sự kiện lớn xuất hiện trên trang báo lần này rất nhiều khả năng liên quan tới sự an nguy của Cobra, Vivi, hoặc là cả 2 cha con luôn.

- "Lều báo" Morgans có nhắc tới "ai đã đó chết" và 1 vụ "mưu sát". Chính phủ thế giới thậm chí còn gửi tặng 1 tấm sec có giá trị với mong muốn Morgans không đăng tin này lên, nhưng bị ông ta từ chối.

One Piece 956: Chuyện kinh khủng gì đã xảy ra ở Reverie khiến Chính phủ thế giới muốn bịt miệng Morgans? - Ảnh 2.

Vậy là đã có người chết, nhưng là ai mới được? Người bị chết có thể là Vua Cobra, Vivi, Sabo, hoặc 1 thành viên nào đó thuộc vương quốc Alabasta đi dự Hội nghị hay không?

- Tất cả thành viên quân cách mạng và những người thân đều hốt hoảng và khóc thương cho Sabo.

One Piece 956: Chuyện kinh khủng gì đã xảy ra ở Reverie khiến Chính phủ thế giới muốn bịt miệng Morgans? - Ảnh 3.

Theo suy đoán, khả năng lên tới 60% là Sabo đã bị giật tít bỏ mạng, 40% còn lại là Sabo đã bị bắt giữ, bị thương hoặc là bị vu oan.

Từ 3 nghi vấn trên, ta có thể suy luận rằng tờ báo nói về 1 sự kiện mưu sát xảy ra ngay sau khi Hội nghị Reverie kết thúc. Người bị mưu sát là 1 trong những thành viên của đoàn vương quốc Alabasta. Hung thủ của vụ mưu sát nhiều khả năng chính là Chính quyền Thế giới, chính vì vậy nên Chính quyền mới muốn bịt miệng Morgans lại.

Còn về vụ của Sabo, có 2 trường hợp như sau:

- Nếu nó liên quan tới vụ mưu sát trên, phải chăng Sabo đã phát hiện ra mưu đồ của Chính quyền và ngăn chúng lại, rồi sau đó tai nạn đã xảy ra?

- Nếu nó là 1 thông tin riêng lẻ và không liên quan tới vụ mưu sát thì Sabo khả năng đã bỏ mạng, hoặc bị bắt giữ.

Tôi đã trình bày xong suy nghĩ của mình sau khi đọc xong One Piece 956, snh em có ý kiến gì về các khả năng trên không, hãy chia sẻ nhé!

Cre: One Piece FC in Vietnam