One Piece: Bí ẩn đằng sau cái chết của Kuina sẽ là "chìa khóa" khiến Zoro mở ra một sức mạnh mới tại arc Wano?

Chắc chắn rất nhiều người trong suốt thời gian đã từng cảm thấy hụt hẫng, thất vọng hoặc thậm chí ngờ vực về cái chết của nhân vật Kuina.

Như chúng ta cũng đã thấy đa số những cái chết trong One Piece đều rất kịch tính, nếu không thì nguyên nhân của cái chết cũng mang một ý nghĩa nào đó, đặc biệt đối với những nhân vật quan trọng có ảnh hưởng lớn đến nhân vật chính.

Vậy mà Kuina- người bạn thơ ấu cực kỳ quan trọng của Zoro lại ngã cầu thang mà chết. Đây thật sự là một cái chết vô cùng " lãng xẹt", một lý do đủ khiến người ta phải ngờ vực.

One Piece: Bí ẩn đằng sau cái chết của Kuina sẽ là chìa khóa khiến Zoro mở ra một sức mạnh mới tại arc Wano? - Ảnh 1.

Có thể nói một nhân vật gắn bó với Zoro như Kuina, chẳng lẽ thánh Oda lại cạn ý tưởng đến mức nghĩ bừa cho cô một cái chết "vô duyên" đến như thế? Chắc chắn là không! Vậy sự việc này như thế nào, phải chăng có uẩn khúc gì đằng sau nó.

Gần đây có một chi tiết được đưa ra khiến nhiều người tin rằng sự thật đằng sau cái chết của Kuina sẽ được hé lộ tại arc lần này. Tại sao lại như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem thế nào nhé.

Trước hết chúng ta cần phải khẳng định là sẽ có hai điều chắc chắn sẽ xảy ra với Zoro tại arc Wano lần này.

- Thân thế của Zoro sẽ được làm sáng tỏ.

- Zoro sẽ có một bước tiến lớn về sức mạnh.

Chính vì điều này sẽ dẫn đến giả thiết rằng 2 sự việc này sẽ có liên quan tới một nhân vật trong quá khứ là Kuina.

1. Kuina là một hậu nhân của Wano quốc

One Piece: Bí ẩn đằng sau cái chết của Kuina sẽ là chìa khóa khiến Zoro mở ra một sức mạnh mới tại arc Wano? - Ảnh 2.

Trước đó thánh Oda từng hé lộ về chuyến tàu rời Wano tới Biển Đông. Ông từng chia sẻ: "Họ không phải một người, họ là một nhóm người có cùng tên họ bởi vì họ có chung dòng máu. Thực ra, đó là chuyến tàu rời Wano tới Biển Đông vài thập kỷ trước.

Một trong những hậu duệ trên chuyến tàu định mệnh đó là người mà ai cũng biết. Cụ thể sẽ diễn ra trong những chapter tới nên tôi không muốn đi sâu hơn. Nó không phải là mạch chính của chuyên mà chỉ là một tiểu tiết"

Thêm nữa chúng ta cũng biết ngôi làng Shimotsuki của Zoro có cùng tên với một vùng đất tại Wano. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng thế hệ con cháu người dân làng Shimotsuki có thể là người được nhắc đến trong câu nói này.

One Piece: Bí ẩn đằng sau cái chết của Kuina sẽ là chìa khóa khiến Zoro mở ra một sức mạnh mới tại arc Wano? - Ảnh 3.

Nhất là sau khi chapter 955 ra mắt thì có vẻ điều này càng được khẳng định hơn. Trong chapter này có nhắc đến việc thanh kiếm Enma được rèn bởi Shimotsuki Kouzaburo, người đã trái luật rời khỏi Wano Quốc vảo khoảng trên dưới 50 năm trước.

Theo những dẫn chứng trên thì có vẻ như ngôi làng Shimotsuki có liên quan mật thiệt với Wano quốc. Và chính cha của Kuina, thầy của Zoro- Koushirou cũng có nguồn gốc từ đất nước này.

Thêm 1 điều rất thú vị đó là chữ "Zabu" trong tên Kouzaburou có nghĩa là số 3, còn "Shi" trong tên Koushiro nghĩa là số 4. Đây chỉ là sự trùng hợp nhất thời hay là 2 nhân vật này có quan hệ mật thiết với nhau. Phải chăng 2 người này chính là nhóm người từ Wano Quốc đi tới Biển Đông và thành lập ra ngôi làng mang tên họ của gia tộc đó là Shimotsuki?

One Piece: Bí ẩn đằng sau cái chết của Kuina sẽ là chìa khóa khiến Zoro mở ra một sức mạnh mới tại arc Wano? - Ảnh 4.

Điều này giải thích vì sao Zoro lại biết được câu hét nổi tiếng ở Kuri, vì sao thanh Wado Ichimonji lại xuất hiện ở làng của Zoro, và trên áo của Koushiro có in biểu tượng 2 thanh kiếm chéo giống với người ở Wano.

Nếu điều này là đúng thì Kuina cũng chính là một hậu nhân của Wano quốc, và rất có thể cái chết của cô có liên quan đến những mâu thuẫn nơi đây.

2. Kuina đã bị ai đó giết hại?

One Piece: Bí ẩn đằng sau cái chết của Kuina sẽ là chìa khóa khiến Zoro mở ra một sức mạnh mới tại arc Wano? - Ảnh 5.

Và bây giờ bắt đầu đến vấn đề chính, phải chăng cái chết của Kuina không phải là do ngã cầu thang mà cô thật sự bị ai đó giết hại.

Nếu giả thuyết ở trên là đúng thì Kuina là một hậu nhân của Wano quốc. Không những thế gia đình cô có mối liên hệ trực tiếp đến những thanh kiếm huyền thoại nơi đây và thậm chí có liên quan đến Shimotsuki Kouzaburo- người đã trốn khỏi Wano quốc 50 năm trước.

Hãy thử nghĩ mà xem có khi nào Kuina đã bị sát hại bởi những kẻ săn lùng và tiêu diệt những người còn sót lại của vùng Shimotsuki. Cũng rất hợp lý khi thấy rằng sau khi Orochi lên nắm quyền tại Wano quốc thì hắn đã mở một đợt càn quyét các thành viên của gia tộc Shimotsuki.

One Piece: Bí ẩn đằng sau cái chết của Kuina sẽ là chìa khóa khiến Zoro mở ra một sức mạnh mới tại arc Wano? - Ảnh 6.

Kuina có thể đã là nạn nhân của vụ truy lùng này, kẻ sát hại cô bé có thể đã chứng kiến cuộc gặp gỡ của cô bé với Wado Ichimonji và do đó phát hiện ra Kuina là một hậu duệ của Shimotsuki. Chúng ta biết rằng gia tộc này có một truyền thống trao kiếm cho con cháu từ khi sinh ra, điều này lý giải vì sao Kuina đã có thanh Meito từ khi còn nhỏ.

Tuy nhiên vì gia tộc mình đang bị truy lùng thế nên bố và gia đình của Kuina đã phải giấu đi sự thật và dựng lên một câu chuyện hoang đường về cái chết của cô để bảo vệ mọi người.

3. Bí mật cái chết của Kuina sẽ là động lực giúp Zoro mở ra một sức mạnh mới

One Piece: Bí ẩn đằng sau cái chết của Kuina sẽ là chìa khóa khiến Zoro mở ra một sức mạnh mới tại arc Wano? - Ảnh 7.

Như chúng ta vẫn thấy đối với Oda, ông thường để sự tiến bộ của một nhân vật diễn ra đi kèm với những sự chịu đựng vật lý hoặc tâm lý tới cùng cực. Sau khi nỗi đau đớn đã chạm đáy thì chính là lúc nhân vật đó bước lên một tầm mới của sự tiến bộ. Luffy, Law và Sanji là những ví dụ gần nhất chứng minh cho điều này.

Thông thường, Oda sẽ đưa đến cho nhân vật của mình một chi tiết gây sốc tạo ra bước ngoặt. Như đối với Luffy thì chính là cái chết của người anh Ace đã khiến cậu trở nên suy sụp tinh thần và lần đầu tiên cậu thừa nhận rằng mình không xứng đáng để trở thành Vua Hải Tặc. Nhưng cũng chính sự mất mát này đã khiến Luffy nhận ra nhiều điều và càng ngày càng cố gắng mạnh mẽ hơn.

One Piece: Bí ẩn đằng sau cái chết của Kuina sẽ là chìa khóa khiến Zoro mở ra một sức mạnh mới tại arc Wano? - Ảnh 8.

Còn đối với Law là khi anh phát hiện ra những lời nói dối của Doflamingo, những sự phản bội, tiếp đó là liên tiếp thất bại trong tay Doflamingo trong việc cố gắng trả thù cho Corazon. Còn đối với Sanji là khi anh chàng phát hiện ra bản chất của Pudding và kế hoạch của cô ta để sát hại gia đình anh.

Vì thế, rất có thể Zoro cũng sẽ bị đẩy đến một hoàn cảnh tương tự, một sự thật chưa bao giờ được tiết lộ sẽ được phơi bày khiến anh đau khổ tột độ và qua đó sẽ giúp anh có động lực cho một bước tiến vượt bậc.

One Piece: Bí ẩn đằng sau cái chết của Kuina sẽ là chìa khóa khiến Zoro mở ra một sức mạnh mới tại arc Wano? - Ảnh 9.

Và rất có thể bước ngoặt này sẽ liên quan đến bí ẩn đằng sau cái chết của Kuina- cô bạn gái thân thiết hồi nhỏ của Zoro. Chúng ta đều biết rằng Kuina có ảnh hưởng lớn như thế nào với Zoro, điều này đã được thấy khi anh bộc lộ những cảm xúc khi gặp Tashigi- một người rất giống với Kuina.

Và có thể việc để Zoro gặp Tashigi cũng là một trong những dụng ý của Oda vì ai cũng biết Zoro vẫn còn chưa nguôi ngoai trước cái chết của Kuina. Do đó, việc biết được một sự thật gì đó về cái chết của cô bé tại Wano sẽ tạo nên một diễn biến cảm xúc, một cơn tức giận thật sự sẽ khiến anh chiến đấu và bộc phát hết khả năng của mình.

Đọc đến đây mọi người thấy sao? Liệu điều này có đúng không nhỉ? Chúng ta hãy cùng chờ đón theo dõi những chapter tiếp theo để biết được điều này nhé.