One Piece: Cùng nhìn lại quá trình phát triển sức mạnh trái cao su của Luffy Mũ Rơm

Sau khi ăn quả Cao Su (Gomu Gomu no Mi) – một trái cây ác quỷ thuộc hệ Siêu Sức Mạnh, Luffy đã trở thành người cao su với khả năng và đặc tính cơ thể hoạt động như cao su.

Với hơn 900 chương truyện đã trôi qua, chúng ta được chứng kiến, dõi theo và đồng hành với quá trình phát triển sức mạnh của Luffy. Năm 17 tuổi, Luffy bắt đầu dương buồm ra khơi thực hiện ước mơ tìm ra kho báu One Piece và trở thành vua hải tặc. Từ lúc rời khỏi vương quốc Goa cho đến bây giờ đang thẳng tiến đến vương quốc Wano, Luffy đã đụng độ biết bao đối thủ từ yếu đến mạnh. Có trận thắng cũng có trận thua, ăn hành và bán hành cũng không ít nhưng ý chí kiên định thì chưa bao giờ lung lay.

Để đương đầu với các đối thủ sừng sỏ từ Thất Vũ Hải, hải quân, CP9, Tư Lệnh Ngọt,… Luffy cũng đã có nhiều biến chuyển về sức mạnh đáng kinh ngạc. Khác với thời tân binh năm nào, hiện giờ Luffy đã mạnh mẽ hơn rất nhiều, cậu cũng phát triển thêm nhiều kĩ năng mới giúp tăng khả năng tấn công lẫn phòng thủ.

One Piece: Cùng nhìn lại quá trình phát triển sức mạnh trái cao su của Luffy Mũ Rơm

Tuy nhiên, con đường để trở thành Vua hải tặc đâu phải dễ dàng, vẫn còn vô số chướng ngại vật mà Mũ Rơm phải vượt qua để đạt được ước mơ của mình. Muốn đương đầu với Tứ Hoàng, Đô đốc hải quân thì Gear 4, thậm chí là Gear 5 cũng chỉ là muỗi đốt inox thôi nên bắt buộc Luffy phải thức tỉnh được sức mạnh của trái ác quỷ Gomu Gomu no Mi trong tương lai.

One Piece: Cùng nhìn lại quá trình phát triển sức mạnh trái cao su của Luffy Mũ Rơm

Gomu Gomu no Mi là trái cây ác quỷ thuộc hệ Siêu Sức Mạnh (Parmecia) cho phép người dùng có được khả năng và đặc tính cơ thể hoạt động như cao su và phần lớn sức mạnh của trái này đã được Luffy sử dụng và phô diễn xuyên suốt câu chuyện.

One Piece: Cùng nhìn lại quá trình phát triển sức mạnh trái cao su của Luffy Mũ Rơm

Trước timeskip, nhờ đặc tính của trái cao su mà cơ thể Luffy có thể co giãn thoải mái và gần như hoàn toàn miễn nhiễm với rất nhiều chiêu thức, đòn đánh khác nhau từ đấu tay đôi, súng thường hay cả pháo đại bác. Ngoài ra, với đặc tính tự nhiên hoàn toàn cách điện của cao su, Luffy không bị ảnh hưởng bởi những đòn đánh có điện hay kháng lại tất cả ảnh hưởng từ sấm sét của Enel và chiến thắng kẻ được đánh giá mạnh ngang 1 đô đốc hải quân mà không cần Haki giúp sức.

One Piece: Cùng nhìn lại quá trình phát triển sức mạnh trái cao su của Luffy Mũ Rơm

Sau timeskip, cơ thể Luffy đã được bao bọc thêm Haki Sắc Màu Vũ Trang giúp tăng cường sức mạnh của trái cao su 1 cách hiệu quả hơn, uy lực hơn, linh hoạt hơn và khó lường được hết khả năng. Nếu như trước đây Luffy rất ngại đụng độ với mấy tay kiếm sĩ thì bây giờ khi được trang bị thêm haki cậu chẳng ngán bất cứ đối thủ nào. Ví dụ rõ ràng nhất là trong trận chiến giữa Luffy với 1 trong những Tư lệnh ngọt của băng Bigmom - Cracker ngàn tay ngàn kiếm chứ đâu.

Nhưng có 1 đặc điểm chiến đấu mà từ đầu series đến giờ Luffy vẫn không thay đổi là lối đánh cũng như phòng thủ đều hoàn toàn là cận chiến. Hiện tại phong cách này vẫn phát huy tác dụng rất hiệu quả nhưng nếu 1 ngày Luffy đụng độ 1 kẻ cần phải đánh tầm xa thì sao nhỉ? Trường hợp cụ thể ở đây chính là Tứ Hoàng Râu Đen bởi vì chắc chắn 2 kẻ đều có chung ước mơ trở thành Vua Hải Tặc không sớm thì muộn sẽ phải đụng độ nhau.

One Piece: Cùng nhìn lại quá trình phát triển sức mạnh trái cao su của Luffy Mũ Rơm

So sánh năng lực của Luffy và Teach 1 chút thì Râu Đen có lợi thế hơn khi gã đang sở hữu 2 trái ác quỷ cực mạnh cùng lúc là Yami Yami no Mi và Gura Gura no Mi. Trong khi Yami Yami no Mi là một trái ác quỷ hệ Logia giúp Râu Đen tạo và kiểm soát bóng tối theo ý muốn thì Gura Gura no Mi là 1 trái ác quỷ hệ Paramecia cho phép người dùng tạo ra rung động, hay “chấn động”. Thế này thì trái Gomu Gomu no Mi của Luffy chẳng có cửa so với 2 trái ác quỷ của Râu Đen rồi, nhưng thế mà lại có đấy.

Nói cho bạn biết, Nhật Bản là 1 quốc gia hay bị ảnh hưởng bởi động đất nhưng họ vẫn có rất nhiều tòa nhà cao tầng đồ sộ thách thức lại cả thiên tai. Tại sao lại như vậy nhỉ? Đó là nhờ dưới móng của các tòa nhà cao tầng đều có những đệm cao su giúp giảm sung chấn tới mức tối thiểu. Vâng, điểm mấu chốt chính là những chiếc đệm cao su đấy. Và bây giờ bạn đã thấy Luffy và Râu Đen cũng là 1 cặp đối thủ thiên địch của nhau chưa nào. Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà Oda cho Luffy trái cao su còn cho Teach trái trấn động đâu, tất cả hẳn đã được tính toán từ trước.

One Piece: Cùng nhìn lại quá trình phát triển sức mạnh trái cao su của Luffy Mũ Rơm

Hãy đến với giả thuyết nếu Luffy thức tỉnh trái cao su của mình đến mức có thể cao su hóa cả không gian và triệt tiêu chấn động của Râu Đen. Ngoài ra, tương tự như việc Joker thức tỉnh trái tơ giúp hắn có thể trói chặt và điều khiển nạn nhân theo ý muốn thì Luffy cũng có thể tạo ra 1 khối cao su khóa chặt Teach trong đó. Cũng với chiêu thức này, Luffy có thể khống chế đối thủ và tăng mức sát thương trong đòn tấn công cửa mình bằng cách đẩy-kéo nhờ Gear 4. Đây cũng chính là tấn công và phòng thủ từ xa, điều vô cùng cần thiết khi đương đầu với sức mạnh hút mọi thứ xung quanh của trái bóng tối.

Như vậy, Râu Đen sẽ không thể tiếp xúc trực tiếp với Luffy hay nói theo 1 cách khác là Luffy sẽ không bị trái Yami Yami no Mi hút đi sức mạnh khi cận chiến như trường hợp của Ace.

Nói túm lại, Luffy sẽ chỉ càng ngày càng mạnh lên thôi và mấy tay tưởng mạnh lắm kiểu gì cũng sẽ bại dưới tay của cậu bé cao su ý mà. Hãy cùng KenhTinGame chờ xem nhé.