One Piece đen tối và bạo lực hơn bạn nghĩ nhiều

31/07/2021 Top 10 anime được xem nhiều nhất tuần qua (16/07-23/07). Đây là bài tổng hợp bảng xếp hạng 10 bộ anime có lượt xem cao nhất trong tuần.

Trong mắt người hâm mộ thì One Piece luôn là một bộ truyện hài hước với những tình tiết vui vẻ nhưng thật ra nó đen tối và bạo lực hơn bạn nghĩ nhiều.

One Piece đen tối và bạo lực hơn bạn nghĩ nhiều

One Piece đen tối và bạo lực hơn bạn nghĩ nhiều

Có lẽ cảm nhận chung của các khán giả theo dõi One Piece thì đây là một bộ manga/anime hài hước, vui nhộn, cũng sẽ có những phút giây cảm động và nhiều trận chiến vô cùng hoành tráng cùng quy mô. Chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy là bộ truyện về hải tặc nhưng chẳng có xíu chất hải tặc khi mà One Piece toàn những tình huống tươi sáng và tốt đẹp. Nhưng ít ai để ý là tác giả Oda đã giản lược hóa những tình tiết mang tính bạo lực và tăm tối trong One Piece.

Theo đó thì trong các trận chiến, tác giả Oda thường làm nhẹ đi những tình tiết bạo lực và sức ảnh hưởng khi một nhân vật nào đó chết đi, lý do đơn giản bởi vì One Piece là bộ truyện dành cho lứa tuổi thiếu niên và những chi tiết quá bạo lực hay tăm tối sẽ gây ảnh hưởng cực kì không tốt, hơn nữa nó sẽ không phù hợp với lứa tuổi mà truyện nhắm đến. Thực tế các thành viên trong băng Mũ Rơm ai cũng là tội phạm bị truy nã gắt gao, không chỉ bởi vì họ là hải tặc mà còn phạm phải rất nhiều tội khác.

Điển hình như việc Luffy đốt cờ của chính phủ, đây là hành động được xếp vào tội phản nghịch, đả thương rất nhiều Hải Quân, bắt cóc hoặc tấn công quốc vương hợp pháp của một quốc gia có chủ quyền, gây thương tích và đe dọa Quý Tộc Thế Giới (Long Tinh),…

Những tình tiết đen tối và bạo lực luôn được tác giả Oda “giản lược hóa” khiến bộ truyện trở nên tươi sáng và phù hợp hơn với lứa tuổi thiếu niên

Zoro thì từng giết người trước khi gia nhập băng Mũ Rơm, hơn nữa vũ khí của anh là kiếm vì vậy khi chiến đấu không tránh khỏi có thương vong. Nami từng thường xuyên đi ăn trộm vặt và lừa đảo bắt chẹt tiền, Franky mua đồ nhập lậu và qua lại với giới chợ đen, Usopp buôn bán đồ giả, nhiều lần bắt cóc, tấn công trẻ vị thành niên, Robin đọc sách lậu, sách cấm và bị chính phủ truy nã gắp gao, Brook mở show trình diễn bất hợp pháp,….

Hoặc là ở những trận chiến lớn như Marineford hay hiện tại là ở Onigashima, với quy mô hàng chục ngàn người thì chắc chắn sẽ không thiếu những nhân vật sẽ phải ngã xuống nhưng Oda không hề đề cập đến. Vẫn có những cái chết được Oda nhấn mạnh như sự ra đi của Ace, Râu Trắng, Oden,… vì họ là các nhân vật mang tính ảnh hưởng lớn đến cốt truyện, còn những nhân vật khác hay hậu quả để lại sau trận chiến thì Oda không hề đả động đến. Ông muốn mọi người nhìn nhận bộ truyện một cách tích cực, tuy rằng không hề phủ nhận những tình tiết đen tối hay bạo lực vẫn diễn ra trong One Piece nhưng Oda sẽ giản lược hóa nó để giữ lại nét tươi sáng nhất có thể cho bộ truyện của mình.

Tổng Thống Pháp cũng là một ‘fan cứng’ của One Piece

tại đây.