One Piece: Khác với vẻ bề ngoài giống côn đồ, Râu Đen còn là 1 học giả uyên bác, thông minh tuyệt đỉnh

Teach trông giống cướp biển nhưng thực ra hắn còn là 1 học giả.

Marshall D. Teach thường được biết đến với cái tên Blackbeard (Râu Đen), là thuyền trưởng của băng hải tặc Râu Đen. Blackbeard đã từng là cựu thành viên của băng hải tặc Râu Trắng.Ngay từ khi mới xuất hiện Râu Đen được biết đến là người rất mạnh mẽ, điều này đã được chứng minh cả trong quá khứ lẫn hiện tại.

Trong One Piece, nếu xét về ngoại hình, Teach thực sự giống cướp biển. Với hàm răng cái đủ cái thiếu, cùng cái bụng bia và thân hình to lớn, Dạy trông giống một tên côn đồ hơn là một "kẻ chủ mưu" hình sự như Crocodile. Nhưng bạn biết đấy, không thể trông mặt mà bắt hình dong, Oda đã tiết lộ Blackbeard có 1 trí tuệ tuyệt vời. Người đàn ông đáng sợ này có cùng mối quan tâm đến lịch sử giống như Nico Robin.

1. SBS One Piece tiết lộ sở thích và nghề nghiệp nếu không làm hải tặc của Teach

One Piece: Khác với vẻ bề ngoài giống côn đồ, Râu Đen còn là 1 học giả uyên bác, thông minh tuyệt đỉnh - Ảnh 1.

Mỗi tập One Piece được phát hành, phần SBS luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, vì ở đó Oda sẽ trả lời câu hỏi của độc giả. Trong SBS One Piece tập 82, khi được hỏi về sở thích của Thế hệ tồi tệ nhất, Oda đã đưa ra câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ. Trong đó, sở thích của Blackbeard là cờ bạc và nghiên cứu lịch sử.  Đánh bạc thì không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng thật thú vị khi Blackbeard thích nghiên cứu lịch sử. 

One Piece: Khác với vẻ bề ngoài giống côn đồ, Râu Đen còn là 1 học giả uyên bác, thông minh tuyệt đỉnh - Ảnh 2.

Sau đó, trong SBS tập 88, khi có người hỏi Thế hệ tồi tệ nhất sẽ làm gì nếu họ ở thế giới thực, Oda lại tiết lộ thêm rằng, thay vì trở thành một cướp biển thực sự, Teach sẽ là nhà khảo cổ học. Hai câu trả lời của Oda dường như xác nhận rằng Teach thực sự có hứng thú với khảo cổ học và lịch sử. 

2. Teach thích đọc sách, bằng chứng là hắn có thể nhận ra hình dạng của trái Yami Yami no Mi

One Piece: Khác với vẻ bề ngoài giống côn đồ, Râu Đen còn là 1 học giả uyên bác, thông minh tuyệt đỉnh - Ảnh 3.

Teach là một nhà sử học quan tâm đến khảo cổ, dù điều này có thể không quá rõ ràng trong câu chuyện  One Piece. Tuy nhiên, có những khoảnh khắc đã đưa ra manh mối về khía cạnh trí tuệ của Teach. Ví dụ như hắn có thể nhận ra trái ác quỷ Yami Yami no Mi, vì anh ta đã ghi nhớ hình dạng của nó. Do đó, Teach đã giết đội trưởng Thatch của băng Râu Trắng khi người này tìm thấy trái ác quỷ mà Teach luôn khao khát.

3. Suy đoán: Teach có muốn biết về lịch sử bị giấu kín của thế giới không?

One Piece: Khác với vẻ bề ngoài giống côn đồ, Râu Đen còn là 1 học giả uyên bác, thông minh tuyệt đỉnh - Ảnh 4.

Trí tuệ tuyệt vời của Blackbeard đã đặt ra 1 câu hỏi lớn, đó là Blackbeard có thực sự muốn biết về bí mật bị giấu kín của thế giới không? Quả thật, sợ thích của Teach có vẻ khá liên quan đến những nỗ lực của hắn trong việc khám phá bí mật của thế giới One Piece. Và có lẽ, Teach còn bị ám ảnh bởi việc trở thành Vua hải tặc, để hắn có thể lấy thông tin trên hòn đảo cuối cùng Laugh Tale.

Có thể cuộc sống khó khăn của Teach trước khi tham gia cùng băng Râu Trắng có liên quan đến lịch sử thế giới ở Thế Kỷ Trống và do đó hắn rất quan tâm đến nó?