One Piece: Người dân thị trấn Ebisu bị mất hết cảm xúc do trái ác quỷ nhân tạo SMILE có thể vì 3 lý do này

Tại sao trái ác quỷ nhân tạo SMILE lại có liên quan đến việc cảm xúc của dân làng Ebisu bị mất đi nhỉ?

Qua chap 942 One Piece, ta biết thêm 1 điều về trái SMILE, đó là chính vì trái ác quỷ nhân tạo này mà người dân của làng Ebisu đã bị tước đoạt hết tất cả cảm xúc trừ khả năng "mỉm cười".

One Piece: Người dân thị trấn Ebisu bị mất hết cảm xúc do trái ác quỷ nhân tạo SMILE có thể vì 3 lý do này - Ảnh 1.

Vì sao 2 việc này lại có liên quan đến nhau? Tôi nghĩ đến 3 trường hợp như sau:

- Nếu hiểu theo nghĩa bóng thì có lẽ nói về việc dân làng Ebisu đã bị bắt phải lao động cật lực để tạo ra nguyên liệu làm trái SMILE, và chính vì sự khắc nghiệt đó mà họ đã phải cố gắng cười trong đau khổ, quên đi những cảm xúc khác để cố xóa nhòa sự khắc nghiệt của việc này. Nhưng trường hợp này lại không hợp lý lắm khi tại làng Ebisu, cả những đứa nhỏ cũng luôn mỉm cười, như O-toko.

- Vì 1 biến cố nào đó liên quan đến cảm xúc và trái SMILE mà họ tự dặn lòng phải giấu đi những cảm xúc đó. Có thể là liên quan đến Oden.

One Piece: Người dân thị trấn Ebisu bị mất hết cảm xúc do trái ác quỷ nhân tạo SMILE có thể vì 3 lý do này - Ảnh 2.

- Hiểu theo nghĩa đen: Điều thú vị khi nói về trái SMILE, Doflamingo nói rằng nguyên liệu để tạo ra trái SMILE chính là SAD. Và SAD thì hẳn ai cũng hiểu là nỗi buồn, trái ngược với SMILE là nụ cười. Vậy phải chăng nguyên liệu chính làm ra trái Smile chính là cảm xúc của dân làng Ebisu? Họ (và có thể cả vùng Wano ngoài thủ đô hoa) đã bị Kaido cướp hết cảm xúc để thực hiện tham vọng của hắn.

Và làm sao có thể ăn cắp cảm xúc của người khác? Chúng ta đều biết Tứ Hoàng Big Mom sở hữu trái ác quỷ Linh Hồn, giúp cho mụ có thể tước đoạt và cụ thể hóa linh hồn của người khác. Vậy nếu có 1 trái ác quỷ với năng lực tước đoạt cảm xúc thì sao, kẻ đó sẽ có thể ăn cắp cảm xúc, cụ thể hóa nó thành 1 vật chất nào đó.

Chúng ta có 1 Kuma có thể đẩy "thương tích" ra khỏi cơ thế, 1 Big Mom có thể hút "linh hồn’ người khác thì việc có thêm 1 người có thể ăn cắp cảm xúc của người khác cũng không phải là không có cơ sở.

One Piece: Người dân thị trấn Ebisu bị mất hết cảm xúc do trái ác quỷ nhân tạo SMILE có thể vì 3 lý do này - Ảnh 3.

Vậy tại sao nguyên liệu để tạo nên trái Smile lại là cảm xúc? Cái này thật sự tôi cũng không nghĩ ra được mối liên hệ nào cho 2 cái này. Nếu phải nói thì chính trái linh hồn mới là thứ hợp lý nhất trong việc này, bởi lẽ Jarba đã từng nói có 1 giả thuyết là trái ác quỷ ẩn chứa 1 con quỷ bên trong, hay ta có thể hiểu như nó có linh hồn (dù là hồn quỷ). Vì thế linh hồn mới là nguyên liệu phù hợp để tạo nên trái ác quỷ nhân tạo.

Nhưng nếu ở đây "cảm xúc" cũng có thể xem là ‘linh hồn" thì sao? Hoặc chỉ đơn giản nó chỉ là 1 phần của nguyên liệu không hơn không kém.

One Piece: Người dân thị trấn Ebisu bị mất hết cảm xúc do trái ác quỷ nhân tạo SMILE có thể vì 3 lý do này - Ảnh 4.

Và 1 điều thú vị ở đây nữa chính là trong quá khứ, Judge và Vegapunk đã từng hợp tác để tìm ra "yếu tố di truyền". Và Judge trong thí nghiệm tạo ra những chiến binh ưu việt như Ichiji, ông đã loại bỏ những cảm xúc con người của đám con mình.

Và Vegapunk (bao gồm cả Caesar) trong việc tạo ra trái ác quỷ nhân tạo SMILE cũng lại có liên quan đến cảm xúc. Phải chăng "cảm xúc" đóng vai trò quan trọng trong việc này?

Tuy nhiên, những gì tôi vừa đề cập ở trên cũng cũng chỉ là giả thuyết thôi. Các bạn nghĩ sao về các trường hợp trên, cùng thảo luận thêm nhé!