One Piece: Nguồn gốc thực sự của Gear 3 là được lấy cảm hứng từ một con… chuột

Các fan của One Piece chắc chắn đều bị ấn tượng bởi chiêu thức Gear 3 của Luffy Mũ Rơm. Đây là một kỹ thuật mà Luffy đã tự phát kiến ra, cậu lợi dụng đặc tính sinh học cao su của mình để phát triển các kỹ năng riêng.

Luffy mặc dù đôi lúc khá ngốc nhưng cậu cũng đủ thông minh để khai thác triệt để năng lực trái ác quỷ của mình. Dựa vào đặc tính kiểm soát được cao su, cậu đã tự phát minh ra các kỹ năng mới như "Sang Số 2 – Gear Second", "Sang Số 3 – Gear Third" và mới nhất là "Số 4 – Gear Fourth" với sức mạnh khủng khiếp đánh bại "Joker" Doflamingo (cựu Thất vũ hải – thuyền trưởng băng Donquixote đồng thời là cựu vua Dressrosa).

Trong các chiêu thức này khá nhiều người ấn tượng với Gear 3 vì trông nó khá là ngầu, nổi bật với hình ảnh về một bàn tay khổng lồ đấm vỡ được sắt thép.

One Piece: Nguồn gốc thực sự của Gear 3 là được lấy cảm hứng từ một con… chuột - Ảnh 1.

Để sử dụng Gear 3, Luffy bơm không khí qua xương của mình để làm cho cơ thể hoặc chỉ một tay trở nên khổng lồ, tăng diện tích tối đa để tấn công với lực mạnh hơn. 

Tuy nhiên cũng như kỹ năng khác thì Gear 3 cũng có nhược điểm, vì tay chân quá lớn nó sẽ khiến Luffy mất đi sự nhanh nhẹn, rắc rối trong việc di chuyển trừ khi cậu ở trong hình thức Fusen. Và cậu chỉ có thể sử dụng nó được một lần, sau đó cơ thể sẽ bị thu nhỏ về kích cỡ của một đứa trẻ bằng với thời gian cậu dùng Gear 3.

One Piece: Nguồn gốc thực sự của Gear 3 là được lấy cảm hứng từ một con… chuột - Ảnh 2.

Trước đây, Gear 3 sẽ làm tăng kích thước phần lớn các cánh tay của Luffy, làm giảm tốc độ của trong tấn công để đổi lấy sức mạnh. Tuy nhiên sau timeskip Luffy dường như có thể kiểm soát hoàn toàn không khí, có thể đặt trong tay hoặc chân để làm phồng nắm tay nhưng chỉ cho phép một khối lượng nhỏ hơn để hình thành phần sau của nắm tay để tương đương với khối lượng của mình.

One Piece: Nguồn gốc thực sự của Gear 3 là được lấy cảm hứng từ một con… chuột - Ảnh 3.

Điều này góp một phần lớn để cánh tay của Luffy vẫn có thể giãn ra, do đó giúp Lù tấn công nhanh hơn nhiều so với trước đây. Luffy cũng đã kết hợp giữa Haki Busoshoku và Gear 3, làm cánh tay của mình chuyển sang màu đen và cứng đồng thời giúp cậu vẫn sử dụng được nó trong đại dương như lần cậu đấm một cú vào con Kraken trên đường đến đảo Fishman.

Luffy cũng đã khắc phục được điểm yếu là bé lại khi dùng Gear 3 như lần sau khi thổi phồng cả hai cánh tay của mình và sử dụng "Gomu Gomu no Elephant Gatling" lên Noah trong một thời gian khá dài mà không bị chuyển thành dạng người tí hon nữa.

One Piece: Nguồn gốc thực sự của Gear 3 là được lấy cảm hứng từ một con… chuột - Ảnh 4.

Có thể nói dù sau này Luffy đạt được những sức mạnh mới bá đạo thế nào đi chăng nữa thì Gear 3 vẫn là một tuyệt chiêu rất tuyệt vời, mang đậm dấu ấn của Luffy cao su.

Nhưng bạn đã có biết chiêu thức này được bắt nguồn từ đâu không? Mới đây nhưng fan cuồng One Piece đã phát hiện ra một sự thật vô cùng thú vị, hóa ra Gear 3 được lấy cảm hứng từ một con chuột đấy.

One Piece: Nguồn gốc thực sự của Gear 3 là được lấy cảm hứng từ một con… chuột - Ảnh 5.

Chắc hẳn ai cũng biết về bộ phim hoạt hình Tom & Jerry- một series hoạt hình nổi tiếng của Mỹ xoay quanh cuộc đuổi bắt vô tận của chú mèo Tom ngốc nghếch và chú chuột thông minh đáng yêu Jerry. Quá trình đuổi bắt của hai nhân vật có mối thù truyền kiếp đã tạo ra nhiều tình huống gay cấn và hài hước, khiến cho người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

One Piece: Nguồn gốc thực sự của Gear 3 là được lấy cảm hứng từ một con… chuột - Ảnh 6.

Và trong tập phim Jerry’s Cousin được phát sóng vào năm 1951, có kể về người anh họ của Jerry đã đến thăm cậu em mình và khiến cho mèo Tom một trận "lên bờ xuống ruộng".Chú chuột này có một chiêu thức cực "bá đạo" là thổi vào tay của mình khiến nó phình to ra và đấm cho mèo Tom một phát "dính tường".

Mọi người đã thấy điểm gì lạ không? Đó chính là Gear 3 của Luffy trong One Piece mà, hóa ra "thánh Oda" đã lấy cảm hứng từ chú chuột này để xây dựng lên sức mạnh cho nhân vật của mình.

One Piece: Nguồn gốc thực sự của Gear 3 là được lấy cảm hứng từ một con… chuột - Ảnh 7.

Sau khi bức ảnh trên được lan truyền trên cộng đồng mạng đã có rất nhiều những bức ảnh khác chứng minh sự giống nhau giữa Luffy và Tom. Rất có thể tính cách ngờ nghệch của mèo Tom cũng là nguồn cảm hứng cho sự ngố tầu sau này của Luffy. Cả hai đều rất tưng tửng, nóng vội nhưng nhiều lúc cũng rất đáng yêu và tốt bụng.