One Piece: Tại sao Kaido lại nói Wano đặc biệt? Đây có thể là 7 lý do khiến gã Tứ Hoàng đóng đô tại xứ sở này?

Kaido đến Wano và chọn chiếm đóng nơi đây vì một lý do đặc biệt như thế nào?

Gần đây Kaido đã đề cập trong One Piece chap 1016 rằng hắn chọn đóng chiếm Wano vì có lý do đặc biệt. Vậy đó là gì? Cùng xem xét ở dưới đây nhé!

1. Vị trí chiến lược của Wano giống như một căn cứ chiến tranh tuyệt vời?

One Piece: Tại sao Kaido lại nói Wano đặc biệt? Đây có thể là 7 lý do khiến gã Tứ Hoàng đóng đô tại xứ sở này? - Ảnh 1.

Wano là một vùng đất tách biệt khỏi thế giới xung quanh, trở ngại đầu tiên khi muốn đến được đây là thời tiết như điên cuồng ở đại dương xung quanh, khiến chính hoa tiêu tài ba như Nami cũng phải lo ngại. Sau đó để vào được vương quốc Wano còn phải vượt qua một thác nước dựng đứng nữa.

Chính vì vậy, Wano rất dễ trở thành một vùng đất khép kín, cô lập mình với thế giới bên ngoài. Điều này cũng làm cho Wano trở thành một căn cứ bất khả xâm phạm. Nói cách khác, cấu trúc địa lý của Wano có thể nói là rất lý tưởng để dùng làm căn cứ chính trong một cuộc chiến vì việc tấn công vào Wano khá khó khăn.

2. Vì ở Wano có thợ điêu khắc đá biển?

One Piece: Tại sao Kaido lại nói Wano đặc biệt? Đây có thể là 7 lý do khiến gã Tứ Hoàng đóng đô tại xứ sở này? - Ảnh 2.

Basil Hawkins trước đây đã đề cập rằng Sea Stone hay Kairoseki có nguồn gốc từ Wano. Thậm chí, Sea Stone còn được chế biến thành nhiều loại vũ khí tinh xảo khác nhau ở Wano.

Nói cách khác, còng tay Seastone hay vũ khí của Smoker đều được làm bằng công nghệ từ Wano. Thế nên, ngay cả CP-0, một tổ chức tình báo của Chính quyền thế giới cũng khá thường xuyên giao dịch vũ khí với Wano thông qua Doflamingo. Vậy nên việc Kaido và Orochi làm nhà máy sản xuất vũ khí ở Wano là chuyện đương nhiên, công nghệ vũ khí Sea Stone hẳn rất có giá trị trong chiến tranh.

3. Sức chiến đấu của các samurai tương đối cao?

One Piece: Tại sao Kaido lại nói Wano đặc biệt? Đây có thể là 7 lý do khiến gã Tứ Hoàng đóng đô tại xứ sở này? - Ảnh 3.

Chưa kể đến sức mạnh của các samurai khiến hải quân phải dè chừng Wano, thì việc Kaido muốn làm chủ một trong những lực lượng chiến đấu vĩ đại nhất trong thế giới One Piece là điều đương nhiên.

Các samurai ở Wano không chỉ có Oden hay nhóm Cửu Hồng Bao, một số samurai ở Wano thậm chí đã phục tùng nhóm của Kaido. Cụ thể là nhóm MimawarigumiOniwabanshu của Orochi, hai nhóm này là những người đã rời bỏ Kozuki để phục vụ cho Kaido và Orochi.

4. Có điều gì đó đặc biệt về dòng dõi của gia tộc danh giá ở Wano?

One Piece: Tại sao Kaido lại nói Wano đặc biệt? Đây có thể là 7 lý do khiến gã Tứ Hoàng đóng đô tại xứ sở này? - Ảnh 4.

Từng có giả thuyết cho rằng mẹ của Yamato là một phụ nữ từ một gia tộc danh giá ở Wano, chẳng hạn như Daimyo hoặc chính gia tộc Kozuki. Đó là bởi vì Yamato trông không giống Kaido chút nào và tóc của Yamato có nhiều màu sắc, giống như hầu hết cư dân Wano có nhiều màu tóc khác nhau.

Giả thuyết này tin rằng có một bí mật ở đất nước Wano mà chỉ có thể được tiết lộ bởi Shogun Wano, người có dòng máu của các quan chức Wano. Vì vậy, Kaido đã ép buộc một trong những người phụ nữ có xuất thân từ gia tộc danh giá ở Wano phải sinh ra Yamato.

Có thể, đây là lý do mà Kaido nhất quyết muốn Yamato trở thành Shogun Wano. Phải chăng Kaido muốn Yamato - người sau này sẽ tiết lộ bí mật về Wano với tư cách là Shogun là người thừa kế dòng máu của 1 gia tộc danh giá từ Wano? Nhưng bí mật mà chỉ Shogun Wano mới có thể biết là gì?

5. Có mối liên hệ nào đó giữa gia tộc Kozuki và Vương quốc cổ đại trong quá khứ không?

One Piece: Tại sao Kaido lại nói Wano đặc biệt? Đây có thể là 7 lý do khiến gã Tứ Hoàng đóng đô tại xứ sở này? - Ảnh 5.

Là gia tộc đã điêu khắc các ký tự đặc biệt lên các phiến đá Poneglyph, gia tộc Kozuki chắc chắn có mối liên hệ trực tiếp với Vương quốc Cổ đại trong quá khứ. Nếu điều này là đúng, gia tộc Kozuki có thể nắm giữ một số bí mật liên quan đến Vương quốc Cổ đại và lịch sử của Thế kỷ trống. Có khả năng là Vũ khí cổ đại Uranus ở Wano chẳng hạn? Hay ít nhất sẽ có manh mối về sự tồn tại của Uranus ở Wano?

Nếu có thứ gì đó liên quan đến Uranus ở Wano, thì việc Kaido xâm chiếm vùng đất này là điều đương nhiên. Có lẽ hắn ta đang cố gắng tìm manh mối về Vũ khí cổ đại cuối cùng để làm chủ nó. Biết đâu bí mật của Wano mà chỉ có Shogun Wano biết lại chính là sự tồn tại của Vũ khí cổ đại Uranus thì sao.

6. Kaido đang đợi Joy Boy?

One Piece: Tại sao Kaido lại nói Wano đặc biệt? Đây có thể là 7 lý do khiến gã Tứ Hoàng đóng đô tại xứ sở này? - Ảnh 6.

Kozuki Oden luôn mong muốn mở cửa Wano với thế giới để chào đón Joy Boy, nhưng liệu Kaido có biết về điều đó? Nếu vậy, việc Kaido ở lại Wano cũng có thể là do hắn đang chờ đợi Joy Boy đến. Hơn nữa, trong vài chương trước, Kaido đã bày tỏ sự thất vọng của mình khi thấy Luffy - người mà theo hắn cũng không thể là Joy Boy. Kaido thực sự muốn gì ở Joy Boy chứ?

7. Kaido muốn chết một cách vinh quang ở một vị trí đắc địa?

One Piece: Tại sao Kaido lại nói Wano đặc biệt? Đây có thể là 7 lý do khiến gã Tứ Hoàng đóng đô tại xứ sở này? - Ảnh 7.

Fan One Piece ai cũng biết rằng Kaido đã bị ám ảnh bởi những cái chết vĩ đại như thế nào, ví dụ như cái chết của Râu Trắng và Roger. Phải chăng, Kaido hiện đang đợi Joy Boy đến Wano để nhận lấy cái chết mà hắn ta khao khát? Có lẽ Kaido nghĩ rằng cuộc chiến với Joy Boy sẽ là cái chết oai hùng mà hắn hằng mong ước. Vì vậy, Kaido đã đợi ở Wano - hòn đảo mà Joy Boy được cho là sẽ đến.

Hơn nữa, ở Wano còn có một truyền thuyết về kẻ giết rồng Ryuma. Là một người sử dụng trái ác quỷ hệ Zoan rồng, có thể Kaido muốn hồi sinh câu chuyện kia để có được một cái chết huyền thoại chăng?