One Piece: Tại sao Rayleigh không bị bắt?

Dường như Thủy quân lục chiến không hề muốn bắt Vua Bóng Tối Silvers Rayleigh trong bộ truyện tranh nổi tiếng One Piece một chút nào.

Dường như Thủy quân lục chiến không hề muốn bắt Vua Bóng Tối Silvers Rayleigh trong One Piece.

Cho đến nay, Silvers Rayleigh dường như vẫn còn được tự do. Mặc dù ông nổi tiếng là cánh tay phải của Vua Hải Tặc.

Tại sao Rayleigh lại không hề bị bắt trong One Piece?

1. Các hải quân như Garp và Kizaru nhận ra rằng họ không thể cố gắng bắt Rayleigh

Bắt Rayleigh

Garp hỏi người đã báo cáo cho ông rằng: “Ngươi đang định bảo hải quân cáng đáng cả hai huyền thoại cùng lúc sao?!”, không chỉ riêng Garp không muốn đối phó với Rayleigh một cách bất cẩn mà Kizaru cũng vậy

Trong chap 501, Garp nghe tin về việc Rayleigh bị bán tại sàn đấu giá nô lệ trên quần đảo Sabaody. Điều này khiến ông bật cười.

Sau đó, khi người báo cáo cho Garp hỏi liệu mình có nên báo cáo cho Sengoku hay không, Garp nói rằng không được báo cho bất cứ ai khác, kể cả Sengoku. Tiếp theo ông nói: “Có thể ông ta già rồi, nhưng nếu đối chọi với Rayleigh mà không có sự cẩn trọng thích đáng, ta có thể sẽ mất một số lượng lớn hải quân đấy”.

Hơn nữa, lúc đó hải quân đang chuẩn bị chiến đấu với Râu Trắng. Garp hỏi người đã báo cáo cho ông rằng: “Ngươi đang định bảo hải quân cáng đáng cả hai huyền thoại cùng lúc sao?!”.

Không chỉ Garp không muốn đối phó với Rayleigh một cách bất cẩn. Ở trong chap 512, khi đối đầu với Rayleigh, Kizaru nói rằng tội lỗi của ông sẽ không biến mất, đặc biệt vì Rayleigh là một phần của băng hải tặc Roger.

Mặc dù vậy, Kizaru thừa nhận rằng để bắt được Rayleigh, Thủy quân lục chiến phải chuẩn bị tinh thần. Trên thực tế, mặc dù hắn đã bắt được 500 tên hải tặc tại Sabaody (được tiết lộ trong chap 523), Rayleigh sau đó vẫn ở trên quần đảo.

Tôi không biết liệu Rayleigh đã trốn thoát được, hay là Kizaru tự mình rời khỏi chỗ ông sau khi băng Mũ Rơm bị Kuma di chuyển.

2. Cho đến nay, Rayleigh dường như vẫn được tự do

Bắt Rayleigh One Piece

Cho đến thời điểm hiện tại trong bộ truyện One Piece, Vua Bóng Tối Silvers Rayleigh vẫn chưa bị bắt, trong trang bìa của chap 830, ông dường như đang đọc tin về tiền thưởng truy nã của băng hải tặc Mũ Rơm

Sau timeskip, chúng ta thấy Silvers Rayleigh ở chap 602. Ông là người đã giúp băng Mũ Rơm rời khỏi quần đảo Sabaody.

Trong chap đó, Rayleigh tạo ra một lằn ranh trên mặt đất và khuyên Thủy quân lục chiến không nên bước qua nó. Tất nhiên là họ sẽ không dám bước qua!

Chap 603 sau đó cho thấy Rayleigh cùng với Shakky. Ông đã có thời gian để nhớ lại cuộc gặp gỡ đầu tiên của mình với Roger và rồi rơi nước mắt.

Rayleigh vào thời điểm đó nhận xét rằng Luffy đã trở thành một người đàn ông vô cùng thích hợp để đội lên chiếc mũ rơm. Ông cũng cho rằng sẽ không phải là một ý tồi nếu sống lâu thêm một chút.

Tiếp theo, Rayleigh xuất hiện trong trang bìa của chap 830, một phần của From the Decks of the World: The 500000000 Man Arc. Ông dường như đang đọc tin về tiền thưởng truy nã của băng hải tặc Mũ Rơm.

Tình huống ở trên trang bìa của chap 830 cũng cho thấy Rayleigh vẫn chưa bị bắt.

3. Nhìn chung, cho đến nay vẫn chưa bắt được Rayleigh, rõ ràng là do Thủy quân lục chiến không muốn tấn công ông một cách liều lĩnh

One Piece

Ở cuộc đấu tay đôi của Rayleigh với Kizaru, ông có vẻ gây nhiều rắc rối cho hắn hơn là Marco, người đã chiến đấu với Kizaru tại Marineford, điều đó cho thấy sức mạnh phi thường của Vua Bóng Tối Silvers Rayleigh

Nhìn vào những lời nhận xét của Garp trong chap 501, ông dường như nghĩ về Rayleigh như một huyền thoại, và không phải là nhân vật mà hải chiến có thể đối mặt được mà không có sự chuẩn bị trước. Nếu không cẩn thận với Rayleigh, Thủy quân lục chiến sẽ mất rất nhiều người.

Ngay cả Kizaru cũng phải thừa nhận rằng, nếu có ý định truy bắt con người huyền thoại này, họ sẽ phải có một kế hoạch được nghiên cứu tỉ mỉ từ trước đó cả tháng trời rồi. Vì vậy, nhìn chung, ngay cả các nhân vật thuộc Thủy quân lục chiến như Kizaru hay Garp cũng không muốn tấn công Rayleigh một cách bất cẩn.

Sau tất cả, chúng ta đã được chứng kiến Rayleigh mạnh mẽ như thế nào. Trong cuộc đấu tay đôi của ông với Kizaru, Rayleigh có vẻ gây nhiều rắc rối cho hắn hơn là Marco (nhân vật đã chiến đấu với Kizaru tại Marineford). Điều đó cho thấy sức mạnh phi thường của Rayleigh.

Cho đến nay Rayleigh dường như cũng sống một cuộc sống thoải mái. Ông không lãnh đạo băng hải tặc như Tứ Hoàng. Rayleigh cũng không thuộc Tam Đại Thế Lực. Có thể là điều đó khiến ông không được coi là đối tượng ưu tiên cần nhắm tới.

Ấn tượng mà tôi thấy được là việc bắt Rayleigh bị hải quân coi là dẫn đến quá nhiều thương vong. Vì vậy, nếu ông không làm điều gì đó quá nguy hiểm, Thủy quân lục chiến sẽ không tích cực săn lùng Rayleigh.

Liệu tình hình này có thay đổi trong tương lai hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi!

Đó là lý do Vua Bóng Tối Silvers Rayleigh không bị bắt trong One Piece. Bạn nghĩ sao? Hãy viết ý kiến!

tại đây.