One Piece: Thế giới sẽ ra sao nếu Luffy lấy được One Piece?

Câu hỏi mà được nhất nhiều người đặt ra là thế giới sẽ biến đổi như thế nào khi Luffy đến được Laugh Tale và trở thành Vua Hải Tặc.

Câu hỏi mà được nhất nhiều người đặt ra là thế giới sẽ biến đổi như thế nào khi Luffy đến được Laugh Tale và trở thành Vua Hải Tặc.

One Piece

Kho báu One Piece là thứ đại biểu cho quyền lực cùng sự giàu có trong thế giới của hải tặc, nó chính là món quà nếu ai đó có thể đặt chân lên hòn đảo cuối cùng của đại hải trình: Laugh Tale.

Hiện tại bộ phim One Piece đã bước vào arc Wano và hành trình của nhóm mũ rơm cũng sắp kết thúc, cái kết thì chắc ai cũng đoán được là kho báu One Piece sẽ thuộc về Luffy. Nhưng điều đó chắc chắn sẽ làm thay đổi cục diện của thế giới.

One Piece đã đi được hơn 2/3 chặng đường

Trong thế giới One Piece có 3 thế lực liên kết cực kì chặt chẽ với nhau, đó là Hải tặc, chính quyền thế giới mà đại diện là Hải quân cùng người dân. Nếu một trong ba thế lực đó xảy ra biến động thì theo lẽ dĩ nhiên hai thế lực còn lại cũng sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến cục diện thế giới thay đổi. Ví dụ như trận chiến ở Marineford kết thúc với cái chết của Râu Trắng và tứ hoàng Râu Đen lên thay thế. Nó đã khiến thế giới rung chuyển và làm ảnh hưởng đến mọi thứ. Và khi một Vua Hải Tặc mới xuất hiện thì chắc chắn mọi thứ còn rắc rối hơn.

Đầu tiên chúng ta phải kể đến hải tặc. Thời đại hải tặc được mở ra là nhờ Gol D. Roger đã hé lộ về nơi để kho báu One Piece cùng lời hứa hẹn cực kì hấp dẫn. Nhưng khi kho báu One Piece đã có chủ nhân thì mục tiêu duy nhất của bọn họ đã không còn, từ đó lũ “hải tặc thất nghiệp” tất nhiên sẽ hoành hành hơn, mục tiêu của bọn chúng chuyển từ kho báu khổng lồ xuống làm bá chủ một vùng. Hãy lấy ví dụ như những hải tặc ngoài đời, không hề có một kho báu One Piece nào hết nên việc bọn chúng làm là cướp bóc, giết người và tận hưởng cuộc sống lênh đênh trên biển.

Cái chết và những lời nói cuối cùng của Gol D. Roger đã mở ra thời đại hải tặc

Tất nhiên cũng sẽ có nhiều tên hải tặc mất đi mục đích sẽ “giải nghệ”, bọn chúng lựa chọn từ bỏ con đường làm hải tặc vì đâu có ai muốn phiêu lưu trên một vùng biển quá nguy hiểm như Đại Hải Trình, đâu ai trong bọn chúng biết ngài mai chúng sẽ chết vì một thảm họa nào đó ập đến hay làm bữa sáng cho Vua Biển. Thêm nữa là để lấy được kho báu thì đầu tiên Luffy cần phải đánh bại ít nhất là ba trong bốn Tứ Hoàng, điều này sẽ khiến thực lực phía Hải tặc giảm mạnh khi liên tiếp mất đi những đầu tàu dẫn dắc bọn chúng. Phía Hải quân chắc chắn cũng có thương vong không hề nhỏ khi vừa phải đối phó với Tân Vua Hải Tặc lại còn chống chọi lại sức mạnh phía Quân Cách Mạng.

Còn đối với những người dân bình thường thì bên nào sụp đổ đối với họ cũng là điều may mắn, hoặc là thế giới sẽ không còn những tên hải tặc máu lạnh hoặc là chính quyền thế giới đã quá thối nát với chế độ Long Tinh sẽ sụp đổ, cũng có thể cả 2 bên sẽ cùng biến mất. Dù sao thời khắc mà Luffy chạm đến kho báu One Piece thì phần còn lại của thế giới cũng sẽ bước vào một thời đại mới tốt đẹp hơn. Và đó cũng là lúc chúng ta nói lời tạm biệt đến một huyền thoại.

Trên đây chỉ là những giả thuyết của tác giả mà người viết đặt ra, còn câu trả lời thực sự chỉ có thể đợi tác giả Oda Eiichiro trả lời.

Tham gia cộng đồng manga/anime cùng KenhTinGame tại Group: Wibu Vạn Tuế (Official)