One Piece: Tình anh em của Luffy và những mối quan hệ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng fan

Với nhiều khán giả 8x, 9x thì One Piece như là cuộc hành trình của tuổi thơ muốn vươn tới ước mơ cùng đam mê và khao khát cháy bỏng.

Hơn 20 năm sau ngày đầu tiên ra mắt khán giả vào năm 1999, manga/anime One Piece đã trở thành cơn sốt và là bộ phim hoạt hình có lượng xem kỉ lục của Nhật Bản. Thậm chí, đã có nhiều nhân vật và mối quan hệ trở nên quá đỗi gần gũi, thân thiết với khán giả. Dưới đây là 5 mối quan hệ để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng người xem One Piece:

1. Luffy, Sabo và Ace

One Piece: Tình anh em của Luffy và những mối quan hệ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng fan - Ảnh 1.

Tại vùng Cực Xám, Sabo và Ace đã trở thành bạn tốt của nhau và cùng nhau thực hiện công việc thu thập tiền bạc với mục đích mua được một chiếc thuyền hải tặc để ra khơi. Về sau có thêm Monkey D Luffy và cả 3 đã cùng nhau uống chén rượu thề kết làm anh em từ khi còn nhỏ trên đảo Dawn.

3 anh em Sabo, Ace và Luffy cùng có ước mơ trở thành những hải tặc tự do, mạnh mẽ và họ quyết định sẽ ra khơi để trở thành hải tặc vào năm 18 tuổi. Cái cách họ thể hiện sự yêu thương dành cho nhau cũng thật đặc biệt, từ sự quan tâm, lo lắng, bảo vệ, xả thân vì nhau, thậm chí sẵn sàng đánh đổi cả tính mạng để cứu người anh em của mình đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của độc giả.

2. Luffy và Zoro

One Piece: Tình anh em của Luffy và những mối quan hệ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng fan - Ảnh 2.

Roronoa Zoro là thành viên đầu tiên gia nhập băng Mũ Rơm. Kiếm sĩ "Tam Kiếm Phái" có ước mơ trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới. Trước khi gặp Luffy, Zoro nổi tiếng ở East Blue với biệt danh là "Thợ săn Hải tặc" vì anh làm nghề săn tiền thưởng để kiếm sống.

Danh tiếng đồn xa đến tai Luffy, cậu rất muốn Zoro gia nhập băng của mình nên khi biết tin Zoro bị bắt giam tại Shells Town bởi hai cha con Đại tá Chi Nhánh Hải Quân Morgan "Tay Rìu" và Helmeppo, cậu đã đến đây. Mặc dù rất ghét hải tặc nhưng sau khi được Luffy giải cứu, Zoro đã đồng ý gia nhập băng. Nhưng có 1 điều Luffy không biết, trong suy nghĩ của Zoro, nếu anh không thể bảo vệ được ước mơ của Luffy, giấc mơ của anh cũng chỉ là vô nghĩa và thậm chí còn bằng lòng chết vì điều đó.

3. Shanks và Luffy

One Piece: Tình anh em của Luffy và những mối quan hệ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng fan - Ảnh 3.

Shanks là hải tặc đã cứu mạng sống của Luffy mười hai năm trước ở quê nhà của cậu bé. Shanks đã hy sinh cánh tay của mình để cứu Luffy khỏi một con quái vật biển mà nguyên nhân theo như ông giải thích với Râu Trắng rằng: ''Cái này... tôi đánh cược cho 1 thời đại mới'' bởi vì Râu Trắng đã hỏi Shanks: "Kẻ nào ghê gớm đến mức có thể lấy được cánh tay của ngươi??''

Vâng, chính Shanks là người đã truyền cảm hứng làm hải tặc cho Luffy, anh còn tặng cậu chiếc Mũ Rơm nổi tiếng được kế thừa từ Gol D Roger. Chiếc mũ đóng vai trò như một vật tượng trưng cho lời hứa của Luffy rằng cậu sẽ gặp lại Shanks một ngày nào đó, khi đã trở thành một tên cướp biển vĩ đại.

4. Tộc Minks và gia tộc Kozuki

One Piece: Tình anh em của Luffy và những mối quan hệ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng fan - Ảnh 4.

Tộc Mink từ lâu đã có 1 mối quan hệ khăng khít với tộc Kozuki ở Wano quốc. Cho đến tận bây giờ, dù gia tộc Kozuki sụp đổ thì tộc Mink vẫn giữ 1 lòng trung thành tuyệt đối với họ. Ví dụ như trong arc Zou, những thành viên tộc Mink mặc dù bị tra tấn, bị đầu độc nhưng họ sẵn sàng hy sinh mạng sống và đất nước của họ chỉ để đảm bảo sự an toàn của Raizo, một trong những bề tôi thân cận của Kozuki Oden. Đến khi sự thật này được tiết lộ, người hâm mộ chỉ biết ngỡ ngàng và xúc động lẫn khâm phục. Chỉ câu chuyện này thôi đã cho thấy mối quan hệ giữa 2 tộc này thực sự mạnh mẽ như thế nào.

5. Corazon và Law

One Piece: Tình anh em của Luffy và những mối quan hệ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng fan - Ảnh 5.

Sau khi quen và biết về bệnh của Law, Rosinante đã mang cậu đi khắp nơi trên thế giới để tìm các bác sĩ có thể điều trị bệnh của Law. Tuy nhiên, thay vì điều trị, họ đều tỏ ra ghê tởm cậu bé khiến Corazon tức giận và đốt cháy các bệnh viện. Thế rồi, để giành lấy trái ác quỷ cứu mạng Law, Corazon đã bị người anh trai duy nhất của mình Doflamingo dùng súng bắn chết. Cái chết của Corazon đã khiến Law coi Doflamingo là kẻ thù không đội trời chung. Bởi vì Corazon là ân nhân đã cứu mạng Law nên tất cả những gì Law làm chỉ để trả thù cho người anh trai mà mình yêu quý.