One Piece: Zoro chính là hậu duệ của Samurai huyền thoại Ryuma?

Nguồn gốc thật sự của Zoro vẫn là một bí ẩn khiến các fan phải tò mò suốt bao nhiêu năm qua.

Roronoa Zoro là một trong 3 thành viên mạnh nhất trong băng hải tặc Mũ Rơm. Zoro được biết đến là một kiếm sĩ tài năng thuộc phái Tam Kiếm, anh có thể sử dụng 3 thanh kiếm cùng một lúc hết sức điêu luyện, chính vì thế Thợ săn hải tặc Zoro đã trở thành một nỗi khiếp sợ trong giới hải tặc.

One Piece: Zoro chính là hậu duệ của Samurai huyền thoại Ryuma? - Ảnh 1.

Roronoa Zoro là một trong 3 thành viên mạnh nhất trong băng hải tặc Mũ Rơm

Tuy nhiên đến hiện tại dù các thành viên khác trong băng đều đã được hé lộ về xuất thân thì đến nay chỉ có mình nguồn gốc của Zoro vẫn còn là bí ẩn. Ví dụ như trong bộ 3 quái vật của băng thì Luffy thuộc hàng con ông cháu cha ai cũng đã biết, quá khứ của Sanji thì cũng đã được Oda tiết lộ trong arc Đảo Bánh nên chỉ còn Zoro là mổ ẩn số mà thôi.

Trước đó đã có rất đồn đoán rằng trong arc Wano lần này, tác giả Oda sẽ tiết lộ thân thế thật sự của Zoro khiến fan của anh chàng kiếm sĩ này vô cùng háo hức. Tuy nhiên trong thời gian chờ đợi các fan hâm mộ đã đặt ra vô số giả thuyết về nguồn gốc của Zoro. Hôm nay chúng ta sẽ đi đến một ý kiến vô cùng thú vị nhé.

One Piece: Zoro chính là hậu duệ của Samurai huyền thoại Ryuma? - Ảnh 2.

Xuất thân của Zoro có thể sẽ được hé lộ trong arc Wano

Theo như giả thuyết này cho biết thì chắc chắn xuất thân của Zoro sẽ được giới thiệu ở Wano. Vì như chúng ta biết từ trước đến nay, Oda luôn là người thích đưa ra những manh mối để mọi người đoán mò nên có lẽ vì thế mà khi được hỏi về quốc tịch của Zoro trong thế giới thực, ông đã nói Zoro sẽ là người Nhật. Quốc gia Wano lại dựa trên đất nước Nhật Bản xưa nên khả năng Oda sẽ chọn Wano là thời điểm thích hợp để giới thiệu về xuất thân của anh.

Tiếp đến trong các chapter vừa qua liên tiếp những manh mối được đưa ra đều nhắm vào Zoro chính là người của Wano quốc.

One Piece: Zoro chính là hậu duệ của Samurai huyền thoại Ryuma? - Ảnh 3.

Zoro biết được câu hét "Snatch!"- một câu hét tiếng địa phương cổ xưa của Wano

Trong One Piece chapter 934 có một chi tiết khá thú vị, đó là câu hét "Snatch!" mà Momonosuke cất lên trong lúc tập luyện trên lưng con cá sâu để lấy tinh thần chính là được Zoro dạy cho. Và theo như O-kiku, thì khu vực Kuri của Wano cũng có 1 câu hét tiếng địa phương cổ xưa tương tự như vậy. Phải chăng Zoro có nguồn gốc từ đất nước này nên mới biết được câu nói đặc trưng như vậy.

One Piece: Zoro chính là hậu duệ của Samurai huyền thoại Ryuma? - Ảnh 4.

Nguồn ảnh: One Piece FC in VietNam

Tiếp đến trong SBS Volume 92 One Piece vừa qua, tác giả Eiichiro Oda đã tiết lộ 1 vài thông tin quan trọng, cụ thể là: "Một con tàu của Wano đã cập bên Biển Đông vài thập kỷ trước đây. Hậu duệ của 1 ai đó trên tàu chính là người mà ai ai cũng biết...". Câu nói này khiến mọi người nghĩ ngay đến Zoro.

Vậy nếu điều này là đúng thì Zoro chính là người Wano quốc, thậm chí còn có khả năng mang trong mình dòng máu của 1 Samurai. Câu hỏi lại được đặt ra bây giờ là cha của Zoro là ai? Một Samurai huyền thoại khiến nhiều người phải ngưỡng mộ chăng?

Theo giả thuyết này thì Zoro chính là hậu duệ của Ryuma- một huyền thoại của Wano. Giữa hai người này có vô số điểm chung khiến người khác không khỏi nghi ngờ.

One Piece: Zoro chính là hậu duệ của Samurai huyền thoại Ryuma? - Ảnh 5.

Ảnh hổi trẻ của Ryuma khá giống Zoro

Chúng ta hãy cùng nhìn vào bức ảnh hồi trẻ của 2 Zoro và Ryuma, có phải họ khá là giống nhau không? Thánh Oda trước đó đã vẽ rất nhiều những nhân vật nam có vẻ ngoài giống nhau để cho thấy mối quan hệ ruột thịt của họ. Ví dụ như Monkey D Grap hồi trẻ có vẻ ngoài khá giống Luffy.

Tiếp đến là tính cách của họ. Cả 2 đều là những kiếm sĩ tài năng, là những người tài giỏi và rất quan tâm đến danh dự của bản thân. Zoro thì luôn khao khát trở thành "kiếm sĩ mạnh nhất thế giới", còn Ryuma thì nổi tiếng với danh hiệu "Linh Hồn Chiến Binh" mạnh nhất thế giới.

One Piece: Zoro chính là hậu duệ của Samurai huyền thoại Ryuma? - Ảnh 6.
One Piece: Zoro chính là hậu duệ của Samurai huyền thoại Ryuma? - Ảnh 7.

Sau cùng chính là một "điềm báo" mà tác giả Oda đã cho thấy giữa 2 người này có một mối quan hệ không hề đơn giản. Trong Punk Hazard, chúng ta đã thấy Zoro giết một con rồng. Và Ryuma thì nổi tiếng với danh hiệu "kiếm sĩ diệt rồng" khi có thể chém đứt đầu con vật to lớn này một cách dễ dàng.

Cảnh giết Rồng này dường như có quá nhiều điểm tương đồng, từ hành động, cách dùng kiếm. Có khả năng rất lớn là Zoro đang tiếp bước cha mình, làm nên những điều vĩ đại khiến người đời phải kính nể.

Tất cả những dẫn chứng trên đều cho thấy Zoro chính là con trai của Ryuma và vì một lý do nào đó khiến anh phải rời xa cha mẹ mình, lưu lạc khắp nơi như vậy. Và nguyên do này chắc chắn là liên quan đến Kaido rồi.

One Piece: Zoro chính là hậu duệ của Samurai huyền thoại Ryuma? - Ảnh 8.

Zoro chính là hậu duệ của Samurai huyền thoại Ryuma?

Có thể mẹ của Zoro (vợ Ryuma) đã phải rời khỏi Wano khi Kaido lên nắm quyền ở đó 20 năm trước. Họ đã trốn đến East Blue và che giấu danh tính vì nếu mọi người biết họ là Samurai hoặc từ Wano đến, Kaido sẽ đuổi theo họ đến tận biển Đông.

Vì vậy mẹ của Zoro không bao giờ nói với ai về xuất thân của anh. Do đó Zoro không có kiến thức về Samurai hay Wano. Thời gian cũng rất phù hợp với cột truyện. Zoro bây giờ 21 tuổi , họ rời đi khi Zoro 1 tuổi.

Trong cả mạch truyện chúng ta thấy Luffy có một đoạn hồi tưởng với Sabo và Ace khi còn nhỏ. Sanji có một đoạn với Germa. Vậy khả năng cao Oda sẽ làm một đoạn hồi tưởng về Zoro trước khi cậu ta tập luyện tại Dojo. Và đây rất có thể là đoạn hổi tưởng về cha mẹ anh ở tại Wano quốc.

Đọc đến đây mọi người thấy sao, liệu có đồng ý với suy nghĩ trên không? Hãy cho chúng tôi biết thêm ý kiến của các bạn để chúng ta cùng thảo luận nhé.