One Punch Man: Lord Boros giống như là Evil Goku?

Chúa tể Boros của One Punch Man là một kẻ thù đáng gờm, nhưng hắn cũng có một số điểm giống với Son Goku của series Dragon Ball.

Chúa tể Boros của One Punch Man là một kẻ thù đáng gờm, nhưng hắn cũng có một số điểm giống với Son Goku của Dragon Ball.

Lord Boros là một người quái dị, hắn đi khắp vũ trụ để tìm kiếm đối thủ xứng tầm. Boros đóng vai trò là nhân vật phản diện trung tâm của One Punch Man season 1 và cuối cùng gặp phải kết cục của mình trước Saitama. Nhiều người hâm mộ Dragon Ball nhận thấy sự giống nhau nổi bật giữa Boros và Son Goku. Vì One Punch Man hay tri ân và nhại lại những bộ manga shonen, vậy Boros chỉ đơn giản là phản ánh nhân vật shonen điển hình, hay cụ thể hơn hắn là một Goku khác?

Boros giống Goku

Nhân vật Boros có khá nhiều điểm giống với Goku

Boros mang một số nét giống Goku. Hình dáng của hắn tương tự như anh khỉ, mặc dù cơ bắp không phải là thứ duy nhất dành cho anh hùng Dragon Ball. Điểm tương đồng nổi bật hơn mà người hâm mộ chỉ ra là mái tóc. Trong khi nhiều nhân vật chính của anime có mái tóc nhọn hoắt, không thể thiếu một thực tế là khi Lord Boros thay đổi trạng thái để tăng sức mạnh của mình, tóc của hắn mọc theo cách giống với Super Saiyan. Thực tế là Boros trải qua nhiều lần biến đổi để giải phóng sức mạnh lớn hơn hoàn toàn gợi nhớ đến Dragon Ball. Tuy nhiên, người ta có thể tranh luận rằng vì các trạng thái rất khác biệt nên Boros gần giống Frieza hơn là Goku.

Nếu có một động lực chính cho các nhân vật trong manga shonen, thì đó là mạnh mẽ hơn! Nhưng One Punch Man lại lật đổ trò lố này. Trong các manga như Dragon Ball và Naruto, mức độ sức mạnh của nhân vật chính ít nhiều phải trở nên vô lý để giữ đà phát triển. Rốt cuộc, nếu Goku chỉ đơn giản là tăng tối đa mức sức mạnh của mình, thì sẽ không còn chỗ nào để tiếp tục câu chuyện.

Goku One Punch Man

Cũng giống Boros, Goku chủ yếu quan tâm đến việc được đánh với kẻ mạnh

Sẽ là điều cần thiết nếu việc tăng sức mạnh tốt cho cốt truyện, đó thực sự là động lực chính của Goku với tư cách là một nhân vật. Tất cả những gì anh khỉ thực sự muốn trong cuộc sống là trở nên mạnh mẽ và có kỹ năng hơn như một chiến binh. Goku quan tâm đến gia đình và bạn bè của mình, nhưng sự thật, anh ta khá tự phụ. Goku muốn chiến đấu với những đối thủ mạnh nhất có thể để thử sức mình, cho dù là đang đánh Frieza, Cell hay Majin Buu, cải thiện khả năng bản thân là mục tiêu chính của anh, trái ngược với việc bảo vệ những người dân vô tội trên Trái Đất.

Boros có chung đặc điểm này. Hắn đại diện cho một Goku khi đã tăng tối đa mức sức mạnh của mình. Boros trở thành nhân vật mạnh nhất vũ trụ, nhưng vẫn không muốn gì hơn là chiến đấu với đối thủ xứng tầm. Trong khi Goku ở nhà và thường để cho những sự việc xảy đến với mình, Boros chủ động hơn, tìm kiếm các chiến binh trên khắp vũ trụ. Đó là một sự tồn tại nhàm chán, không hề thỏa mãn, và ít nhiều là những gì sẽ xảy ra với Goku nếu anh đạt được điều ước lớn nhất của mình.

Boros

Tính cách của Boros khiến hắn giống một phiên bản khác của Goku

Có vẻ như Boros ít nhất là một Goku khác, không phải là một sự bắt chước hoàn toàn. Với biến đổi, mái tóc và động cơ của mình, hắn hoàn toàn giống trong Dragon Ball Z. Tuy nhiên, Boros được miêu tả là xấu xa, nhưng cũng đừng quên có một nhân vật khác trong One Punch Man bị ám ảnh bởi sức mạnh.

Đúng vậy, chính là Áo Choàng Hói, Saitama! Mặc dù rất dễ dàng để chỉ ra Boros là nhân vật được truyền cảm hứng từ Goku, nhưng Saitama có thể từng truyền cảm hứng cho người khác. Akira Toriyama dường như đã lật ngược thế cờ với One Punch Man, vì nhân vật Jiren trong Dragon Ball Super có thể được truyền cảm hứng từ Saitama, với một phong cách tương tự.

Chúng ta có thể không bao giờ nhận được xác nhận liệu Boros có phải là một Goku khác hay không, nhưng có vẻ như khá rõ ràng rằng nguồn cảm hứng từ anh khỉ. Miễn là Dragon Ball và One Punch Man tiếp tục ăn ý nhau và tạo ra nội dung hay, chúng ta có thể chắc chắn bộ truyện sẽ rất được những người hâm mộ yêu thích!

One Punch Man là bộ phim chuyển thể từ anime thách thức nhất

tại đây.