One Punch Man: Tác giả bộ truyện đã "lên trình" cỡ nào sau khi vẽ thánh trọc mỗi ngày?

Cả 2 mangaka Yusuke Murata và ONE đã có những thay đổi khá đáng kể về nét vẽ sau nhiều năm làm việc với One Punch Man.

Vốn là một bộ truyện webcomic ít tên tuổi được thực hiện trên internet bởi tác giả ONE từ năm 2009, One Punch Man đã nhanh chóng vụt sáng và trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Vào năm 2012, One-Punch Man đã thu hút được 7,9 triệu lượt đọc. Ngay sau đó, tác giả ONE đã nhận được lời mời chuyển thể tác phẩm trở thành manga chính thống và được vẽ bởi mangaka nổi tiếng Yusuke Murata .

One Punch Man: Tác giả bộ truyện đã lên trình cỡ nào sau khi vẽ thánh trọc mỗi ngày? - Ảnh 1.

Có thể nói, tác giả Yusuke Murata là một trong những mangaka có phong cách nổi bật và được yêu mến nhất hiện tại. Ngó tranh của anh mà thấy cực kì sống động và chi tiết luôn. Thế nên sau khi One-Punch Man được Murata sensei vẽ lại càng nhận được sự ủng hộ và đón nhận nhiệt tình từ các fan hơn.

Một điều khá thú vị mà các fan của One Punch Man để ý khá nhiều chính là việc nét vẽ của cả 2 tác giả One Punch Man, cả bản gốc của tác giả ONE lẫn bản manga được vẽ lại của Yusuke Murata. Cả hai đều đã có sự tiến bộ và thay đổi vô cùng đáng kể ở khả năng vẽ, cụ thể nhất là ở trong khả năng tạo hình các nhân vật chính của bộ truyện.

One Punch Man: Tác giả bộ truyện đã lên trình cỡ nào sau khi vẽ thánh trọc mỗi ngày? - Ảnh 2.

Trước hết, hãy nhìn qua nét vẽ của tác giả Murata. Nếu như tạo hình ban đầu của các nhân vật chính như Saitama hay Genos vẫn còn chút not nớt thì trong các chương sau, hình ảnh của họ đã trở nên bảnh hay ngầu hơn đáng kể. Về phần Tatsumaki và Bang, cả 2 nhân vật nãy cũng có chút chỉnh sửa lại khi đổ bóng và tạo hình cho họ trở nên ngầu hơn nữa. Có lẽ, Murata đã thu thập được rất nhiều kinh nghiệm sau khi làm việc hơn 3 năm với bộ truyện này, tính tời thời điểm hiện tại.

One Punch Man: Tác giả bộ truyện đã lên trình cỡ nào sau khi vẽ thánh trọc mỗi ngày? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nếu nói về sự tiến bộ thì phải đề cập tới nét vẽ của tác giả ONE, đã có sự tiến bộ và thay đổi vô cùng rõ rệt.  Các đường nét trong bản vẽ của tác giả ONE trở nên sắc sảo và tốn ít nét hơn. Khuôn mặt và các bộ phận khác trên cơ thể cân đối hơn và đúng hơn nếu so sánh với đời thực. Đồng thời, anh cũng đã bắt đầu biết đổ bóng và làm cho nhân vật có chiều sâu trong khung hình. Có thể nói rằng, bức vẽ của ONE trở nên chi tiết và đẹp mắt hơn so với những chương đầu của One Punch Man bản gốc. 

One Punch Man: Tác giả bộ truyện đã lên trình cỡ nào sau khi vẽ thánh trọc mỗi ngày? - Ảnh 4.

Có thể nói rằng, sự thành công của One Punch Man không chỉ đem lại tiền bạc, danh vọng cho cả 2 họa sĩ này, mà còn làm cho họ tiến bộ đáng kể về các kỹ năng cá nhân trong việc vẽ tranh và cả viết lách. Hy vọng rằng, ONE và Yusuke Murata sẽ tiếp tục tiến bộ hơn nữa và đem lại những bất ngờ mới cho người đọc trong thời gian tới.

Bạn đọc có thể thảo luận về bộ truyện cũng như tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.

Bài viết được thực hiện với sự trợ giúp của MangaK.