Phát hiện "phản ứng sinh lý" của nhân vật hoạt hình Toy Story hơn 20 năm trước, netizen bàng hoàng vì Disney "nổi loạn" quá mức?

Nhiều fan sau khi xem lại Toy Story 2 mới nhận ra chi tiết "mờ ám" này.

Disney luôn biết cách "làm loạn" trong các sản phẩm hoạt hình của mình, nhiều lần lồng ghép những chi tiết có thể không là gì với trẻ em, nhưng lại "có gì đó" với người lớn. Điều đó đã từng xảy ra trong siêu phẩm Toy Story 2 ra mắt năm 1999 mà đến hiện tại nhiều fan ruột mới nhận ra.

Phát hiện phản ứng sinh lý của nhân vật hoạt hình Toy Story hơn 20 năm trước, netizen bàng hoàng vì Disney nổi loạn quá mức? - Ảnh 1.

Gần đây trên TikTok, khán giả đã phát hiện và chia sẻ lại một tình tiết cho thấy nhân vật Buzz Lightyear có "phản ứng sinh lý" đáng quan ngại. Trong một cảnh phim Toy Story 2, cô nàng cao bồi Jessie đã biểu diễn màn đánh đu ngoạn mục để mở cửa cho chú chó của Andy ra ngoài. Cô phóng từ trên cao xuống, trượt trên chiếc xe đồ chơi và lấy đà lao thẳng lên tay nắm cửa trong sự ngỡ ngàng của các đồ chơi khác.

Chuỗi hành động của Jessie khiến ai nấy bất ngờ vì quá điệu nghệ

Có biểu hiện sốc nhất trong dàn đồ chơi Toy Story chắc chắn là Buzz Lightyear. Vì đang crush Jessie nên Buzz đã vô cùng choáng ngợp trước màn bay lượn "nhà nghề" của cô, đến mức hai cánh của anh tự động bật ra - điều mà bình thường nếu Buzz không chủ động thì sẽ không thực hiện được.

Cú bật cánh gây tranh cãi của Buzz trong Toy Story 2

Phát hiện phản ứng sinh lý của nhân vật hoạt hình Toy Story hơn 20 năm trước, netizen bàng hoàng vì Disney nổi loạn quá mức? - Ảnh 4.

Buzz và Jessie có tuyến tình yêu lãng mạn trong loạt phim Toy Story

Không ít khán giả khi xem lại phản ứng của Buzz thì chỉ biết che miệng cười vì nhận ra ý nghĩa sâu xa đằng sau. "Hoá ra cú bật cánh bất ngờ đó để biểu thị cho sự hứng thú của Buzz dành cho Jessie...", một khán giả bình luận. Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng đây vốn dĩ chỉ là chi tiết cho thấy Buzz rất ấn tượng và sốc với hành động của Jessie, không cần phải liên tưởng quá xa vời như vậy. Mặt khác một số khán giả còn tỏ ra quá quen với những "ẩn ý" có hơi hướng 18+ trong các phim của Disney.

Netizen bình luận về chi tiết này của Toy Story 2:

- Khi còn nhỏ, bạn không biết tại sao cánh ta bật ra... cho đến khi bạn lớn.

- Tôi thì nghĩ đây là dấu hiệu cho thấy Buzz ngại ngùng ấy mà...

- Tôi nghĩ đây là dấu hiệu cho một bộ phim tuổi thơ tuyệt vời đó chứ. Có những chi tiết mà bạn chỉ thấy buồn cười hay hiểu ra chỉ khi bạn trưởng thành, khiến bộ phim cứ như vậy sống mãi trong tâm trí bạn.

- Tôi còn nhớ bọn tôi xem Toy Story 2 khi đi cắm trại. Tới cảnh Buzz bật cánh ra thì chẳng ai nói gì, chỉ cười mà thôi.

- Disney thích cài cắm mấy chi tiết này đó giờ rồi, không bất ngờ đâu!

Tổng hợp từ TikTok

Nguồn ảnh: Disney, Tổng hợp