Phim của Mai Thu Huyền phải rời rạp

Đóa Hoa Mong Manh của Mai Thu Huyền là tác phẩm lỗ nặng nhất tính riêng từ đầu năm đến nay.

Trên trang cá nhân, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Mai Thu Huyền thông báo bộ phim sẽ chính thức rời rạp vào ngày 2/5. "Đóa Hoa Mong Manh tạm biệt khán giả sau ba tuần công chiếu để tiếp tục chinh phục những vùng đất mới. Tôi luôn tin cái gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm được trái tim của khán giả có tâm hồn đẹp", cô viết.

Phim của Mai Thu Huyền phải rời rạp - Ảnh 1.
Phim của Mai Thu Huyền phải rời rạp - Ảnh 2.

Đóa Hoa Mong Manh của Mai Thu Huyền rời rạp với doanh thu hơn 428 triệu đồng.

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, trong tổng quãng thời gian phát hành trong nước, bộ phim chỉ kiếm về 428 triệu đồng tại phòng vé. Đây cũng được coi là một trong những dự án điện ảnh Việt Nam có doanh thu thấp nhất mọi thời đại và là tác phẩm lỗ nặng nhất tính riêng từ đầu năm đến nay. Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, Đóa Hoa Mong Manh cũng không bứt phá khi chỉ thu 10 triệu đồng trong tổng 5 ngày.

Phim của Mai Thu Huyền phải rời rạp - Ảnh 3.

Dù không tiết lộ cụ thể, nữ đạo diễn cho biết do phim quay hoàn toàn ở nước ngoài nên có kinh phí đầu tư lớn, cần hàng trăm tỷ đồng để hòa vốn. Đóa Hoa Mong Manh là tác phẩm thuộc thể loại tâm lý xã hội - âm nhạc. Kịch bản xoay quanh cuộc đời của một nữ ca sĩ trẻ, nhờ sở hữu giọng hát thiên phú nên nhanh chóng nổi tiếng. Nhưng trên hành trình đó cô cũng phải trả những cái giá đắt. Phim do Mai Thu Huyền làm đạo diễn, có sự tham gia của Đức Tiến, Maya, Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh… và được ghi hình ở Mỹ.

Phim của Mai Thu Huyền phải rời rạp - Ảnh 4.
Phim của Mai Thu Huyền phải rời rạp - Ảnh 5.

Trước đó, Mai Thu Huyền từng thu hút sự chú ý khi lên tiếng về việc tác phẩm của mình bị chèn ép suất chiếu, bị xếp vào các khung giờ xấu. "Số lượng rạp nhiều nhưng suất chiếu lại quá ít, có rạp mỗi ngày chỉ có 1 suất, rạp nào khá hơn thì 2 - 3 suất. Điều đáng nói là nhiều suất được chiếu vào khung giờ rất xấu, chẳng hạn như 9 giờ sáng hay 11 giờ đêm. Tôi tự hỏi không biết làm sao khán giả có thể ra rạp xem với lịch chiếu xấu thế này", đạo diễn cho biết.

Trước khi phát hành tại Việt Nam, Đóa Hoa Mong Manh tham gia nhiều LHP quốc tế trên thế giới và giành được 9 giải thưởng. Trong đó có 6 giải thưởng tại LHP Flow ở Florida - Mỹ, bao gồm: Bộ phim hay nhất, Bộ phim có nhạc gốc xuất sắc nhất, Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất (Maya), Diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất (Mai Thu Huyền), Nhà sản xuất xuất sắc nhất và Nhà làm phim đầu tay xuất sắc nhất (Jacqueline Thu Thảo).

https://kenhtingame.com/phim-cua-mai-thu-huyen-phai-roi-rap-20240502150849264.chn