Phim học đường xứ Thái The Underclass mở đầu nhạt như nước lã, "mặn mòi" nhất chắc là vẻ mặt khó đăm đăm của gái xinh nhà BNK48

Series học đường The Underclass có sự góp mặt của BNK48 mở đầu với tập phim tương đối nhàm chán, đặc biệt là diễn xuất hạn chế của nữ chính Mewnich Nannaphas.

Sau bao ngày mong ngóng, tập 1 của series học đường Thái đang rất được mong chờ The Underclass (tạm dịch: Lớp Học Cá Biệt) đã chính thức lên sóng. Xoay quanh những vấn đề nhức nhối về trường lớp và phân biệt đối xử giữa học sinh, dự án mới nhất của đài GMM25 cũng là cơ hội mới để các thành viên cộm cán thuộc nhóm nhạc BNK48 (nhóm chị em của AKB48) thử sức ở lĩnh vực diễn xuất.

Phim học đường xứ Thái The Underclass mở đầu nhạt như nước lã, mặn mòi nhất chắc là vẻ mặt khó đăm đăm của gái xinh nhà BNK48 - Ảnh 1.

Thế nhưng, 52 phút của tập 1 The Underclass khiến người xem không khỏi thất vọng vì thiếu điểm nhấn, đặc biệt là ở biểu cảm đầy thái độ của nhân vật nữ chính. Nữ sinh Pang (do Mewnich Nannaphas thủ vai) là một học sinh ưu tú lớp A trường trung học Satree Lerdla Wittaya, nhưng sau khi bị bắt do gian lận trong kì thi, cô nàng đã bị "tống" xuống học lớp F cá biệt.

Ở đây, cô gặp băng nhóm "bất hảo" gồm 8 thành viên, dẫn đầu bởi nữ sinh cá tính tên Meen (do Music Praewa thủ vai). Từ đó, Pang chính thức bị cho "ra rìa" và phải tìm cách để sống sót hoặc thoát khỏi lớp F càng sớm càng tốt.

Phim học đường xứ Thái The Underclass mở đầu nhạt như nước lã, mặn mòi nhất chắc là vẻ mặt khó đăm đăm của gái xinh nhà BNK48 - Ảnh 4.

Meen là điểm sáng lấn át cả nữ chính Pang vì quá cá tính.

Tập 1 The Underclass thật sự chưa để lại điều gì đáng nhớ và đáng mong chờ cho khán giả. Câu chuyện học đường và hệ thống phân chia học lực cũng đã bị "xào nấu" không biết bao nhiêu lần, và tựa phim lần này cũng chỉ là một ví dụ nhàm chán khác về cuộc chiến lớp chuyên - lớp thường và thiếu đi những gia vị độc lạ.

Nếu bạn đã từng say đắm những tuyến cốt truyện chồng chéo trong Hormones - Tuổi Nổi Loạn, hay lớp học siêu anh hùng của The Gifted - Năng Lực Trời Ban, thì màn mở đầu của The Underclass chắc chắn sẽ gây hụt hẫng nặng nề.

Phim học đường xứ Thái The Underclass mở đầu nhạt như nước lã, mặn mòi nhất chắc là vẻ mặt khó đăm đăm của gái xinh nhà BNK48 - Ảnh 5.
Phim học đường xứ Thái The Underclass mở đầu nhạt như nước lã, mặn mòi nhất chắc là vẻ mặt khó đăm đăm của gái xinh nhà BNK48 - Ảnh 6.

Đặc biệt, diễn xuất của nữ chính cũng khiến người xem không thoải mái khi cứ trưng ra vẻ mặt khó ở, dù cho là gặp hội bạn thân, ba mẹ hay ban bất hảo mới quen. Cả tập phim, Pang không nở lấy nụ cười nào, trong khi mọi lỗi lầm đều do cô nàng gây nên.

Phim học đường xứ Thái The Underclass mở đầu nhạt như nước lã, mặn mòi nhất chắc là vẻ mặt khó đăm đăm của gái xinh nhà BNK48 - Ảnh 7.

Gương mặt khó ở gây khó chịu cho người xem của Pang dù đụng độ trai đẹp.

Thực chất, lớp cá biệt ai nấy cũng đã rất thân thiện và thông cảm với cô, đến Meen thậm chí cũng đã xuống nước xin lỗi và chủ động làm lành. Thế nhưng, đổi lại thì nữ chính của chúng ta vẫn tỏ ra khó chịu và coi mình như thượng đẳng, thường xuyên bực dọc với biểu cảm "một màu", mang đến không khí căng thẳng, tiêu cực không đáng có cho cả phim.

Phim học đường xứ Thái The Underclass mở đầu nhạt như nước lã, mặn mòi nhất chắc là vẻ mặt khó đăm đăm của gái xinh nhà BNK48 - Ảnh 8.
Phim học đường xứ Thái The Underclass mở đầu nhạt như nước lã, mặn mòi nhất chắc là vẻ mặt khó đăm đăm của gái xinh nhà BNK48 - Ảnh 9.

Phân cảnh Meen xuống nước nhưng lại bị Pang quát vào mặt trong WC.

Khán giả cũng biết được lớp cá biệt còn bí mật hoạt động về đêm dưới tên gọi băng Cừu Đen, mục đích là để giải quyết những phiền toái do nhà trường áp đặt để "tâng bốc" lớp A. Ở nhiệm vụ đầu tiên, các cô gái đã phá tan cánh cổng chặn lối đi đến căn tin trường, trong đó Pang cũng bất đắc dĩ giúp sức. Ngoài phi vụ vô cùng luộm thuộm này ra, thì chẳng còn gì thú vị trong 52 phút đồng hồ của The Underclass tập 1.

Phim học đường xứ Thái The Underclass mở đầu nhạt như nước lã, mặn mòi nhất chắc là vẻ mặt khó đăm đăm của gái xinh nhà BNK48 - Ảnh 13.

Anh chàng thầy thể dục thực tập điển trai Tee (Mond Tanutchai) cũng gây chú ý dù vai trò khá mờ nhạt.

Mong rằng sẽ có thêm nhiều điều thú vị dành cho người xem ở 12 tập còn lại, nếu không thì The Underclass chắc chắn sẽ bị lãng quên như một bộ phim học đường vô vị. The Underclass lên sóng 21h30 Chủ Nhật hằng tuần trên kênh GMM25 và ứng dụng Netflix.