Phim "khiêu dâm nghệ thuật" sốc nhất sự nghiệp Tom Cruise: Khi hôn nhân chỉ là mặt nạ, điều gì xảy ra khi 2 kẻ nghiện sex được "cởi trói"?

Ngập trong những cảnh nóng trần trụi và đầy mơn trớn, bộ phim 18+ của tài tử Tom Cruise khiến người ta phải suy nghĩ nhiều hơn về tình dục, ham muốn và sự chung thủy.

Ra mắt năm 1999 dưới sự nhào nặn của đạo diễn thiên tài Stanley Kubrick, bộ phim điện ảnh khêu gợi Eyes Wide Shut (Mắt Nhắm Hờ) đã khiến cả thế giới phải sốc và ngỡ ngàng. Với chủ đề tình dục, tình yêu trần trụi và đầy bí ẩn, tác phẩm có sự tham gia của tài tử Tom Cruise và nữ minh tinh Nicole Kidman, nhận về vô số lời khen ngợi từ giới chuyên môn và khán giả. Mặc dù dán nhãn 18+, Eyes Wide Shut thành công lớn khi chiếu rạp, thu về hơn 162 triệu USD ở thời điểm ra mắt. Có điều gì khiến người ta phải khen ngợi và suy ngẫm về bộ phim đậm tình dục, cảnh nóng này?

Nội dung của Eyes Wide Shut xoay quanh góc khuất tình dục của hai con người trong một cuộc hôn nhân tưởng chừng như quá hoàn hảo. Tom Cruise thủ vai bác sĩ Bill Harford điển trai, lịch lãm, trong khi Nicole Kidman vào vai người vợ Alice Harford xinh đẹp. Đẹp đôi là vậy, trong cuộc hôn nhân của họ vẫn có những góc khuất khó nói, khi ham muốn tình dục bị kiềm chế bởi hai chữ "chung thủy".

Xuyên suốt Eyes Wide Shut, cặp vợ chồng này không thực sự ngoại tình, nhưng họ đều bộc lộ khát khao và ham muốn được thử "vị lạ". Cho dù là ở hành động, suy nghĩ hay thậm chí là giấc mơ, vợ chồng nhà Harford cũng khó có thể phản kháng lại sự mời gọi của những cuộc mây mưa, hoan lạc với kẻ xa lạ.

Eyes Wide Shut sở hữu rất nhiều những phân cảnh khỏa thân đầy mời gọi và nóng bỏng. Những cảnh làm tình trong phim được miêu tả dưới ống kính bậc thầy để không mang tính dâm dục, mà trái lại chỉ khiến khán giả đỏ mặt và tò mò, giằng xé. Nổi bật qua những cuộc mây mưa rạo rực ấy, một câu hỏi đau đáu hiện lên: Nếu được cho phép, liệu người ta có dám ngoại tình trong một cuộc hôn nhân?

Hôn nhân - một lời thề nguyện rồi cũng có ngày hóa sợi dây trói?

Cả Bill lẫn Alice đều bị ve vãn, mời gọi bởi những kẻ lạ mặt. Bill kể rằng anh tin tưởng người vợ của mình sẽ không bao giờ đi quá giới hạn của sự chung thủy, nhưng chính anh lại cho rằng "với đàn ông thì lại là một chuyện khác". Trong suy nghĩ của Bill, người vợ của mình sẽ mãi mãi là người vợ của mình, nhưng bản thân mình là đàn ông thì chuyện phong lưu, tơ tưởng bóng hình khác là chuyện bình thường. Một suy nghĩ thật thiển cận - nhưng không thể phủ nhận rằng nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, ở mọi gã đàn ông tệ bạc.

Alice tức giận, và cô cũng chẳng nể nang thứ gọi là "hôn nhân" đang trói chặt bản thân mình. Cô kể lại chuyện mình đã từng bị ám ảnh bởi cái liếc mắt của một chàng lính hải quân trong chuyến du lịch. Ánh nhìn ấy đeo bám và chơi đùa với cảm xúc của cô, đến mức cô đã sẵn sàng bỏ chồng, bỏ cuộc hôn nhân này để đi theo người ta. Trong đêm làm tình nồng nhiệt hôm ấy, cô đã tưởng tượng Bill là người đàn ông kia...

Phim khiêu dâm nghệ thuật sốc nhất sự nghiệp Tom Cruise: Khi hôn nhân chỉ là mặt nạ, điều gì xảy ra khi 2 kẻ nghiện sex được cởi trói? - Ảnh 3.

May mắn thay, Bill và Alice biết cách để hòa giải, để lại lần nữa tương hợp với nhau sau những sóng gió và mệt mỏi. Đến cuối phim, họ biết cách để cứu vãn cuộc hôn nhân bí bách này - cách để gieo cho khán giả niềm hy vọng. Tình dục vừa là thứ kìm hãm, vừa là thứ giải thoát.

Một bộ phim giải mã tâm trí con người qua tình dục, khao khát và sự sợ hãi

Không phải ngẫu nhiên mà Eyes Wide Shut lại được ca ngợi nhiều đến thế. Tờ Chicago Tribune tuyên bố tác phẩm này là một kiệt tác điện ảnh "đầy khêu gợi, với góc quay đẹp lộng lẫy và từng cảnh phim được thực hiện ở đẳng cấp bậc thầy".

Nữ minh tinh Nicole Kidman khiến bao khán giả phải xao xuyến vì sự quyến rũ tột độ trong bộ phim này

Nhà phê bình Roger Ebert nổi tiếng khắt khe cũng cho bộ phim 3,5/4 điểm, nhận xét rằng: "Thành tựu của đạo diễn Kubrick trong phim chính là việc tìm ra và níu giữ một phong cách kỳ lạ, bất ổn và đôi khi rất gợi dục cho những cuộc gặp gỡ của nhân vật". Những cảnh phim đẹp như mơ của Eyes Wide Shut cũng được khen ngợi nhiệt liệt.

Cho đến giờ, Eyes Wide Shut vẫn là bộ phim 18+ được ca ngợi và yêu thích nhất của tài tử Tom Cruise. Bên cạnh những cảnh nóng gây sốc vì mức độ bạo dạn và "nóng mắt", sự độc đáo trong phong cách làm phim lẫn thông điệp sâu sắc của Eyes Wide Shut chính là thứ khiến tác phẩm này xứng tầm "kiệt tác".

Nguồn ảnh: Warner Bros.

https://KenhTinGame.Com/phim-khieu-dam-nghe-thuat-soc-nhat-su-nghiep-tom-cruise-khi-hon-nhan-chi-la-mat-na-dieu-gi-xay-ra-khi-2-ke-nghien-sex-duoc-coi-troi-20220117191044867.chn