Phim tài liệu về sát nhân man rợ nhất Hàn Quốc ra mắt điểm số cực ổn, lạnh sống lưng hành trình phá án, tìm ra kẻ giết 21 người

"Sát nhân áo mưa vàng" Yoo Young Chul chính là một cơn ác mộng tại Hàn Quốc trong năm 2003 - 2004 vì chuỗi tội ác man rợ.

Netflix vốn luôn được biết đến với nhiều bộ phim tài liệu đa dạng, gây ấn tượng lớn với khán giả. The Raincoat Killer: Chasing a Predator in Korea (tựa Việt: Sát Nhân Áo Mưa: Truy Lùng Hung Thủ Ở Hàn Quốc) chính là bộ phim tài liệu mới nhất vừa được Netflix cho ra mắt, xoay quanh một kẻ sát nhân liên hoàn đã gây ra hàng loạt vụ trọng án trong suốt thời điểm từ năm 2003 tới 2004. Trong bộ phim này, chuỗi tội ác man rợ của kẻ sát nhân Yoo Young Chul được nhà làm phim khai thác và phân tích tỉ mỉ, lồng ghép khéo léo vào những mảng tối và vấn nạn trong xã hội Hàn Quốc đã góp phần tạo nên một kẻ giết người.

Phim tài liệu về sát nhân man rợ nhất Hàn Quốc ra mắt điểm số cực ổn, lạnh sống lưng hành trình phá án, tìm ra kẻ giết 21 người - Ảnh 1.

Yoo Young Chul là kẻ sát nhân tàn độc, vì sinh ra trong một gia đình nghèo khó nên có cái nhìn hằn học với người nghèo. Thời điểm nền kinh tế Hàn Quốc bùng nổ, người ta vẫn cho rằng "người giàu thì giàu hơn, người nghèo thì nghèo hơn". Là kẻ thoi thóp dưới đáy xã hội, hắn đã thực hiện nhiều vụ án giết các gia đình giàu có. Sau đó, hắn tự coi mình đang "thay trời hành đạo" và sát hại các cô gái bán dâm một cách dã man. Thậm chí, hắn còn ăn nội tạng của nạn nhân.

Phim Sát Nhân Áo Mưa là tập hợp những phỏng vấn bao gồm gia đình nạn nhân, các sĩ quan cảnh sát chịu trách nhiệm điều tra vụ án, công tố viên, luật sư... Đồng thời, bộ phim cung cấp tới khán giả những hình ảnh thực từ hiện trường vụ án của Yoo Young Chul, diễn lại một số phân cảnh khi hắn "hành sự". Thậm chí đôi chỗ, khán giả có thể nghe được những lời lẽ của kẻ sát nhân này được bộ phim đọc lại. Chuỗi tội ác ghê rợn của tên sát nhân đình đám Hàn Quốc hiện lên trực quan và dễ nắm bắt với khán giả.

Phim tài liệu về sát nhân man rợ nhất Hàn Quốc ra mắt điểm số cực ổn, lạnh sống lưng hành trình phá án, tìm ra kẻ giết 21 người - Ảnh 2.

Chân dung Yoo Young Chul

Trong tập phim đầu tiên, nội dung chủ yếu xoay quanh những vụ án mạng đẫm máu của các gia đình người giàu có, lớn tuổi. Lúc này, cảnh sát Hàn Quốc còn hoang mang và phải mãi về sau mới nhận ra mối liên kết giữa các vụ án. Chính quyền cũng lo ngại về việc dư luận sử dụng từ "sát nhân hàng loạt" vì nó sẽ gây ra sự hoảng loạn ở người dân.

Trong tập 2, phim khai thác tới tội ác dã man của Yoo Young Chul với những cô gái mại dâm - bộ phận những nạn nhân cũng là kẻ "ngoài lề xã hội", sẽ không ai tìm kiếm nếu bị mất tích. Phải đến khi hắn ta đã giết quá nhiều cô gái mại dâm, chính quyền mới để ý và điều tra. Mối liên kết giữa vụ án với gái bán hoa dần được liên kết với các vụ án sát hại gia đình giàu có thông qua một sơ hở quá nhỏ mà Yoo Young Chul để lại hiện trường. Cũng trong tập này, Yoo Young Chul đã bị bắt giữ. Hắn khai nhận nhiều tội danh - nhưng ngay cả cảnh sát cũng không biết nên tin vào điều nào.

Đến tập thứ 3, cảnh sát đã ập vào khám nghiệm căn hộ của tên sát nhân này. Tại đây, họ phát hiện những hình vẽ bệnh hoạn của Yoo Young Chul, đồng thời sử dụng nghiệp vụ để tìm thấy vô số những vết máu bắn trên tường nhà vệ sinh. Hắn đã giết rất nhiều nạn nhân trong nhà vệ sinh, sau đó phân xác của họ để dễ thủ tiêu. Khi bị bắt, Yoo Young Chul đang mặc chiếc áo mưa vàng mà hắn đã mặc khi gây ra tội ác.

Phim tài liệu về sát nhân man rợ nhất Hàn Quốc ra mắt điểm số cực ổn, lạnh sống lưng hành trình phá án, tìm ra kẻ giết 21 người - Ảnh 5.

Phim tài liệu Sát Nhân Áo Mưa là lần đầu tiên Netflix khai thác profile của một tên sát nhân khét tiếng từ Hàn Quốc. Hành trình phá án gay cấn, đậm chất trinh thám của các sĩ quan cảnh sát trong phim cũng khiến khán giả phải thấp thỏm khi xem và nhìn các tình tiết lật mở. Đồng thời, phim còn mang tới công lý cho các nạn nhân đã mất mạng oan uổng dưới tay của kẻ bệnh hoạn này.

Sau khi ra mắt, bộ phim tài liệu này của Netflix đã nhanh chóng nhận về những phản hồi đầu tiên. Trên trang IMDb, phim được khán giả rate 6.8/10 điểm - một con số khá ổn cho thể loại phim tài liệu, trinh thám. Tập đầu tiên của phim có số điểm là 7.7/10. Trên trang Douban, có khán giả khẳng định rằng họ cảm thấy như được sống giữa cảm giác loạn lạc, hoang mang của người dân Seoul thời điểm những tội ác của Yoo Young Chul diễn ra.

The Raincoat Killer: Chasing a Predator in Korea (Sát Nhân Áo Mưa: Truy Lùng Hung Thủ Ở Hàn Quốc) đã ra mắt trên Netflix với 3 tập.

Nguồn ảnh: Netflix, Tổng hợp