Phim "Thạch Sanh Lý Thanh" dù có đạt triệu view vẫn không đủ tiền trả cho đạo diễn?

Trong buổi livestream mới đây, đạo diễn phim "Thạch Sanh - Lý Thanh" của Ngọc Thanh Tâm đã có những tâm sự về nguồn thu của các bộ phim chiếu trên YouTube.

Thạch Sanh - Lý Thanh là bộ phim kể về Lý Thanh (nhân vật do Ngọc Thanh Tâm thủ vai). Lớn lên trong một gia đình có ba nghiện rượu, mẹ làm gái nuôi cả gia đình, Lý Thanh dù rất thông minh, được cho đi học nhưng ngay trên ghế nhà trường đã bộc lộ những tính cách ma mãnh, lệch lạc trong suy nghĩ.

Ở dự án này, Ngọc Thanh Tâm xuất hiện với 3 tạo hình từ nghèo khó đến tươm tất và cuối cùng là sang trọng, thành đạt. Ở cả 3 tạo hình, cô đều toát lên vẻ nguy hiểm của nhân vật. Ngoài Ngọc Thanh Tâm, mỗi nhân vật trong phim đều có 1 câu chuyện riêng, hứa hẹn tạo nên những drama kéo khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc nhất định.

Neko Lê khi đọc được một bình luận về việc Ngọc Thanh Tâm bỏ tiền làm phim để tự có vai chính cũng có những phản biện. Đạo diễn này nêu quan điểm: "Họ làm phim để kỷ niệm quá trình làm nghề của họ. Họ làm phim thì phải có đam mê. Ai cũng muốn có một bộ phim của riêng mình. Một công đôi ba chuyện".

Neko nêu ra thực tế có nhiều diễn viên chỉ cần một bộ phim để nổi tiểng.

"Giờ cứ ngồi đợi một bộ phim như ý mình biết đến khi nào? Người khác mời vai mình là theo ý họ, chưa chắc vai mình đã nổi bật, đúng ý bản thân. Tự bỏ tiền đảm bảo đúng vai, đúng phim của mình luôn. Đó là hình thức marketing cho bản thân, cũng là cách để lại dấu ấn trong nghề", đạo diễn Xóm Sân Si phân tích.

Neko Lê khẳng định việc "nhiều view" trên YouTube không kiếm được nhiều tiền như khán giả vẫn nghĩ. Một bài hát 5 phút đạt triệu view sẽ được khoảng 1.000 USD.

Một bộ phim có thời lượng dài gấp 6 lần, mức tiền có thể tăng lên gấp 6 cũng chỉ đạt mốc hơn 140 triệu đồng. Neko khẳng định số tiền này "không đủ để trả tiền cho đạo diễn". 

Phim

Đạo diễn của series Bà 5 Bống cho rằng những phim làm chỉn chu, nghiêm túc với ekip đông đảo rất khó để có lời. 

Neko Lê nêu lên thực trạng: "Chỉ có những clip ngắn của các bạn trẻ làm thì may ra có lời, vì kinh phí thấp. Ví dụ như show của anh Giang (Nhà Trọ Destiny - PV), hoàn toàn không có lời. Anh ấy làm chắc vì muốn có show giao lưu anh em nghệ sĩ với nhau thôi".

Đạo diễn Neko Lê là người đứng sau nhiều clip triệu view của hàng loạt sao Việt nổi tiếng. Neko Lê được khán giả Việt biết tới từ cuối năm 2015 với vai trò đạo diễn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng anh xuất thân là một rapper. Khi nói tới nhân vật này, khán giả ngay lập tức nhắc tới từ ''trend''.

Trong thời gian qua, Neko Lê nổi bật với những đoạn clip reaction và tính cách thẳng thắn trên livestream của mình. Nam đạo diễn khen - chê rõ ràng và nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả.

Phim

Neko Lê được biết đến nhiều hơn qua những video reaction Rap Việt mùa 3.