Phòng vé Bắc Mỹ đang bị thống trị bởi hai tác phẩm đến từ Nhật Bản?

Không phải bom tấn của Hollywood mà thay vào đó hai tác phẩm đến từ đất nước Mặt Trời Mọc mới là những cái tên thống trị phòng vé Bắc Mỹ.

 Phòng vé Bắc Mỹ đang bị thống trị bởi hai tác phẩm đến từ Nhật Bản?

The Boy And The Heron là cái tên đang thống trị phòng vé Bắc Mỹ. Nguồn: Twitter

Theo đó thì hai tác phẩm chất lượng đến từ Nhật Bản là The Boy And The Heron của Ghibli và Godzilla Minus One đã chính thức được phát hành tại thị trường Bắc Mỹ. Điều khiến khán giả ấn tượng là việc hai tác phẩm này vượt qua nhiều bộ phim đình đám do Hollywood và trở thành những cái tên thống trị phòng vé ở thời điểm hiện tại.

Trong dịp cuối tuần vừa rồi thì The Boy And The Heron và Godzilla Minus One đã có cơ hội chào sân tại thị trường Bắc Mỹ và hai tác phẩm đến từ Nhật Bản nhanh chóng khẳng định được sức hút mãnh liệt. The Boy And The Heron nhanh chóng kiếm về 3,1 triệu USD còn Godzilla Minus One thì cũng theo sát với 2,2 triệu USD sau hai ngày cuối tuần.

Thành tích này giúp The Boy And The Heron trở thành cái tên ăn khách nhất ở thời điểm hiện tại, trong khi Godzilla Minus One cũng có khởi đầu vô cùng thành công tại phòng vé Bắc Mỹ khi vượt qua nhiều cái tên đình đám tại Hollywood.

Tại Bắc Mỹ, The Boy And The Heron ra mắt ấn tượng với doanh thu mở màn 12.8 triệu USD, trở thành anime đầu tiên soán ngôi đầu tại phòng vé Bắc Mỹ ngay sau khi ra mắt, đồng thời đây cũng là phim có doanh thu mở màn cao nhất của nhà Ghibli. Nhiều nhà phê bình đánh giá tích cực về bộ phim, với điểm đánh giá trung bình là 8,5/10 (Rotten Tomatoes), 92/100 dựa trên 46 bài phê bình trên Metacritic. Phim rất được lòng cả giới phê bình và khán giả đại chúng tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Theo sát tác phẩm nhà Ghibli là Godzilla Minus One. Nguồn: Twitter

Ngoài ra đứa con tinh thần của đạo diễn Miyazaki Hayao cũng vừa nhận giải thưởng phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải New York Film Critics Circle Awards.

Về phần cái tên còn lại thì Godzilla Minus One cũng có màn ra mắt ấn tượng toàn cầu, tác phẩm vốn rất được ủng hộ ở thị trường quê nhà và nay sức ảnh hưởng của phim đã vươn tầm quốc tế. Ở tuần khởi chiếu thứ hai, phim vững vàng giữ ngôi số 3 phòng vé với tỷ lệ chiếu phim cực khiêm tốn. Hàng loạt suất chiếu được bổ sung bất chấp việc ban đầu phim chỉ dự định ra rạp giới hạn trong một tuần ở đây. Các nhà phê bình Mỹ ca ngợi Godzilla Minus One về hiệu ứng hình ảnh, chỉ đạo sản xuất, câu chuyện, nhân vật, âm nhạc và cả những thông điệp mang tính xã hội. Đặc biệt là phần hình ảnh của phim, với kinh phí chưa chạm mốc 15 triệu USD mà phần đồ họa của Godzilla Minus One cũng đủ khiến hàng đống phim “bom tấn” 200 triệu USD tiền sản xuất phải hít khói.  Hiện phim đã thu về 25 triệu USD ở Hoa Kỳ và Canada, 26 triệu USD ở Nhật Bản, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 51 triệu USD.

Ngoài ra Godzilla Minus One cũng đạt được kha khá giải thưởng, trong đó có giải Điện ảnh Hochi lần thứ 48. Phim phá vỡ kỷ lục của “Kitten Monogatari” (phát hành tại Nhật Bản năm 1986 và Bắc Mỹ năm 1989) thiết lập kỷ lục Top 1 doanh thu phòng vé trong số tất cả các phim live-action Nhật Bản tại Hoa Kỳ lần đầu tiên sau 34 năm.

Thêm thông tin về dự án My Hero Academia live-action của Hollywood

tại đây