Plot twist: Những cú bẻ lái không thể thiếu trong Manga, Anime

Plot twist được nhiều tác giả anime, manga sử dụng để mang đến sự phấn khích cho khán giả. Hãy cùng KenhTinGame tìm hiểu về Plot twist.

Plot twist là thuật ngữ điện ảnh dùng để định nghĩa những nút thắt, tình huống một cách đầy bất ngờ nhằm tạo kịch tính, thường được áp dụng trọng điện ảnh và các cuốn tiểu thuyết hay trong cả những tác phẩm anime, manga. Đặc biệt là thời gian gần đây, Plot twist được nhiều tác giả sử dụng để mang đến sự phấn khích cho khán giả.

Plot twist thường được khán giả gọi là “cú bẻ lái” hoặc “ôm cua”. Plot twist được dùng để giải đáp những nút thắt, hoặc là tạo nên một cú ngoặt cao trào. Mục đích chính của plot twist là tạo ra bất ngờ. Khán giả thường có thói quen đưa ra dự đoán khi xem phim. Đặc biệt là với những bộ phim mà họ nghĩ rằng kịch bản quá dễ đoán và kết quả đã được định sẵn. Lúc đó Plot twist sẽ được sử dụng nhằm tạo ra một cú lừa kịch bản vô cùng ngoạn mục so với suy nghĩ thông thường của rất nhiều người. Mà nhờ Plot twist thì cốt truyện sẽ trở nên độc đáo, ít người biết được và cực kì hấp dẫn cùng kịch tính.

Hai ví dụ điển hình về việc sử dụng Plot twist đó là Naruto Shippuden cùng Thất Hình Đại Tội.

Đối với Naruto Shippuden, Tác giả đã gài gắn các thông điệp từ đầu bộ phim. Cả bộ phim là một âm mưu khổng lồ và thời điểm mà âm mưu đó lộ ra cũng chính là lúc Plot twist liên tục được xuất hiện làm thay đổi cả mạch truyện chính.

Còn Thất Hình Đại Tội thì áp dụng Plot twist theo một cách khác. Khán giả sẽ luôn bị dẫn dắt rồi đến một thời điểm bạn phát hiện mọi suy đoán của bản thân đều sai lầm. Chỉ riêng cái kết của Thất Hình Đại Tội cũng đã có vài “cú ôm cua khét lẹt” của tác giả khiến nhiều người xem bất ngờ.

Plot twist: Những cú bẻ lái không thể thiếu trong Manga, Anime

Anime Naruto có những cú Plot twist cực kì chất lượng

Plot twist: Những cú bẻ lái không thể thiếu trong Manga, Anime

Chắc hẳn ai cũng từng bị lừa bởi Plot twist trong  Thất Hình Đại Tội

Hay gần đây là Plot twist cực mạnh đến từ Kimetsu no Yaiba. Ngay trong chap 201, khi mọi người tưởng chừng như đã tiêu diệt được Muzan thì hắn ngay lập tức hồi sinh trong thân xác của Tanjiro.

Plot twist: Những cú bẻ lái không thể thiếu trong Manga, Anime

Kimetsu no Yaiba cũng xuất hiện Plot twist

Plot twist tất nhiên là mang đến sự bất ngờ, nhưng không thể dùng bừa bãi. Hậu quả của việc có quá nhiều bộ anime hay manga sử dụng Plot twist là người đọc có thể đoán trước được diễn biến kế tiếp. Tuy họ không biết Plot twist đó là gì nhưng vẫn có thể đoán được tiếp theo sẽ là pha “bẻ lái” của tác giả. Vì vậy nếu muốn Plot twist gây được ấn tượng mạnh thì tác giả phải biết cách đánh lừa và dẫn dắt người xem một cách cự kì thông minh.

Một bộ anime thành công có thể không cần đến Plot twist, nhưng sẽ cực kì khó khăn. Luôn phải có một bước ngoặc lớn làm ảnh hưởng đến toàn bộ cốt truyện của phim và tác giả phải áp dụng Plot twist một cách hợp lý nếu không muốn tạo ra một tác phẩm thất bại với những tình huống rời rạc.

Xem thêm: Dragon Ball: Moro là nhân vật phản diện đáng thất vọng

tại đây.