Tổng cộng có hơn 800 Pokémon và không phải tất cả các thiết kế được tạo ra đó đều tốt, nhưng Klefki chắc chắn là sinh vật đứng cuối bảng.
Ngày nay, Pokémon vẫn trở nên phổ biến như cách đây 20 năm, khi trẻ em thập niên 90 mới được làm quen với Pocket Monsters thế hệ I. Kể từ đó, series đã bùng nổ và xuất hiện thêm hàng trăm Pokémon mới, với số lượng hiện tại là 809.
Thật không may, không phải mọi Pokémon đều được tạo ra như nhau, và một số thiết kế chỉ đơn giản là tệ. Nhìn chung, hầu hết các Pokémon đều có thứ gì đó thú vị ở chúng, nhưng thỉnh thoảng lại có một thiết kế khiến người hâm mộ phải vò đầu bứt tai!
Đứng đầu trong số này là Klefki, một Pokémon dựa trên chùm chìa khóa. Hầu hết các Pokémon đều dựa trên một số loại sinh vật sống, nhưng Klefki lại nằm trong nhóm nhỏ lấy cảm hứng từ những vật vô tri vô giác.
Thiết kế của Klefki không có ý nghĩa
Trong những năm qua, Pokémon đã bắt đầu xuất hiện nhiều với hơn 800 sinh vật, điều đó rất có ý nghĩa. Tuy nhiên, Klefki cảm thấy như nó không phù hợp như những nhân vật khác. Thử đặt một con gì đó như Klefki hoặc Garbador, Trubbish bên cạnh Pikachu và Squirtle, có thể thấy sự khác biệt rõ ràng về mặt thẩm mỹ và thiết kế. Chúng ta phải tự hỏi làm thế nào mà ý tưởng tạo ra Klefki lại ra đời, và làm thế nào mà một sinh vật như vậy có thể phát triển trong thế giới Pokémon?
Ngược lại, hãy nhìn vào một số Pokémon dựa trên vật thể đầu tiên, Voltorb và Electrode. Rõ ràng, hai sinh vật này được thiết kế để trông giống như Poké Ball, đồ vật của thế giới Pokémon, giống như Klefki. Tuy nhiên, có một mục đích đằng sau cả hai, vì chúng được cho là nhằm đánh lừa những kẻ thù từ game Pokémon nhập vai. Bất kỳ kho báu nào được tìm thấy ở thế giới này đều sẽ lưu trữ bên trong Poké Ball, giống như chính Pokémon vậy. Bằng cách tạo ra hai sinh vật trông giống như Poké Ball, nó sẽ thay đổi các thiết kế trước và cũng thực hiện việc đánh lừa một kẻ thù. Mặt khác, Klefki không hoàn thành bất kỳ vai trò tương tự nào.
Các mục Pokédex nói về cách Klefki lấy chìa khóa và không trả lại chúng, nhưng lại không có mục đích đằng sau những hành động đó. Có vẻ như nó được thiết kế đơn giản chỉ để trở nên kỳ lạ, không có bất kỳ ý nghĩa nào đằng sau thiết kế của sinh vật. Tất cả những điều này cho thấy có thể sẽ rất khó khăn để tiếp tục thiết kế được các Pokémon thú vị sau hai thập kỷ, vì cuối cùng, mọi thứ cũng đạt đến giới hạn. Klefki đã minh họa ý tưởng đó một cách hoàn hảo và cho thấy rằng có lẽ điều tốt nhất mà Pokémon nên làm là… lặp lại các thiết kế hiện có, thay vì tạo ra những thiết kế hoàn toàn mới.
Pokémon: Vùng tiếp theo được đưa vào game sẽ dựa trên quốc gia nào?