Quản lý của sao Fast & Furious kiện công ty cũ tội quỵt tiền

Quản lý của Paul Walker khởi kiện công ty chủ quản của nam diễn viên vì chậm trễ trong việc thanh toán khoản hoa hồng từ các dự án mà tài tử từng góp mặt.

Vào ngày thứ sáu vừa qua, Matt Luber, quản lý của Paul Walker, và công ty Luber Roklin Entertainment đã đâm đơn khiếu nại Vagrant Inc., công ty chủ quản của Walker, lên Tòa án tối cao Quận Los Angeles.

Theo giải trình trong đơn khiếu nại, Luber đã làm quản lý cho Walker được gần hai thập kỷ, và giúp nam diễn viên gặt hái thành công trên màn bạc. Sau khi Walker qua đời năm 2013, Vagrant Inc. đã thỏa thuận mỗi năm sẽ trả cho Luber khoản tiền hoa hồng tương đương 5% lợi nhuận thu về từ các dự án mà nam diễn viên từng tham gia, bao gồm cả loạt phim Fast & Furious. Nhưng từ giữa năm 2018 tới nay, công ty đã từ chối thanh toán cho người quản lý số tiền nêu trên.

“Thỏa thuận vẫn được tuân thủ nghiêm chỉnh cho tới khi Vagrant có sự thay đổi nhân sự cấp cao, và việc thanh toán tiền hoa hồng bị đình trệ” - luật sư John Fowler tình bày trong đơn khiếu nại. “Không có lý do chính đáng nào giải thích cho sự chậm trễ này sau hai thập kỷ việc thanh toán không hề gián đoạn”.

Luber đâm đơn kiện Vagrant vì vi phạm hợp đồng miệng và yêu cầu công ty thanh toán nốt khoản tiền hoa hồng còn thiếu. Người quản lý cũng yêu cầu được tuyên bố quyền sở hữu với 5% tổng thu nhập từ các dự án cũng như các khoản tiền thưởng mà Paul Walker kiếm được từ trước tới nay và đang tiến hành thống kê con số này.

Paul Walker thủ vai Brian O’Conner trong The Fast and the Furious (2001). Vai diễn trong loạt phim hành động lấy đề tài tốc độ đã giúp Paul Walker nổi tiếng toàn thế giới. Tuy nhiên, ngày 30/11/2013, nam diễn viên đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông.

Sự ra đi đột ngột của Walker là mất mát lớn cho gia đình nam diễn viên, người hâm mộ và cả tương lai của thương hiệu Fast & Furious bởi tại thời điểm ấy, nam diễn viên vẫn chưa hoàn tất việc ghi hình cho phần 7 của loạt phim.

(Theo zing.vn)